• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chó tiết dịch sau động dục – Tại sao lại xảy ra hiện tượng này?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chó tiết dịch sau động dục – Tại sao lại xảy ra hiện tượng này?

    Viêm âm đạo
    Viêm âm đạo không gì khác hơn là hoạt động của một số loại nấm hoặc vi khuẩn tác động trực tiếp lên cơ quan sinh dục của chó cái. Bạn có thể nhận thấy viêm âm đạo nếu khu vực này có vết đỏ, phù nề, độ ẩm quá mức có thể nhìn thấy từ xa và chó cũng ngứa và liếm quá nhiều. Kết quả của viêm âm đạo cũng có thể có dấu hiệu tiết dịch sau nhiệt.

    mủ tử cung
    Mặt khác, bệnh mủ tử cung ở chó nghiêm trọng hơn một chút và xảy ra khi tử cung của chó trải qua những biến đổi trong thời kỳ động dục. Trong thời kỳ này, đây là nơi chứa rất nhiều loại vi khuẩn. Và khi đó, những vi khuẩn này có thể gây ra một loạt vấn đề có thể được xác định qua chất thải.

    Nếu chó bị sốt , chán ăn, có dấu hiệu nôn mửa và tiêu chảy cũng như có dấu hiệu có máu trong dịch tiết thì có thể chó bị viêm tử cung, tình trạng này khá phổ biến ở những con chó chưa được triệt sản.

    Cách xử lý chó bị chảy mủ sau động dục – Từng bước
    Việc điều trị chó bị chảy mủ sau động dục khá phức tạp. Trong trường hợp viêm âm đạo, một số loại thuốc sẽ cần thiết để loại bỏ vấn đề. Tuy nhiên, nếu dịch tiết ra do mủ tử cung thì việc điều trị sẽ mang tính xâm lấn hơn vì chó sẽ cần phải phẫu thuật.

    Trong những trường hợp viêm tử cung nghiêm trọng hơn, tử cung và buồng trứng của chó sẽ được cắt bỏ để mang lại sự thoải mái hơn và giảm nguy cơ vấn đề quay trở lại hoặc trầm trọng hơn. Tuy nhiên, chỉ phẫu thuật thôi là chưa đủ. Cần phải có phương pháp điều trị bằng kháng sinh đặc hiệu để loại bỏ vi khuẩn có trong cơ thể.

    Hãy chăm sóc con chó của bạn và nếu bạn nhận thấy bất kỳ điều bất thường nào sau đợt động dục , hãy liên hệ với bác sĩ thú y mà bạn tin tưởng.

    Xem thêm: chó biếng ăn hcm
Working...
X