• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

​tổng quan về switch port analyzer​

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ​tổng quan về switch port analyzer​

    ​Switch Port Analyzer (SPAN) là một tính năng trong các thiết bị mạng chủ yếu là switch, được sử dụng để giám sát và phân tích lưu lượng mạng. Nó còn được gọi là Port Mirroring hoặc Port Monitoring. Chức năng chính của SPAN là sao chép (mirror) lưu lượng mạng từ một hoặc nhiều cổng trên switch và chuyển nó đến một cổng khác, nơi mà các công cụ giám sát hoặc phân tích mạng có thể tiếp cận.
    Dưới đây là một số điểm quan trọng về Switch Port Analyzer:
    Mục đích chính:
    Phân tích lưu lượng mạng: SPAN cho phép các chuyên gia mạng theo dõi và phân tích gói tin mạng để hiểu rõ hơn về hoạt động mạng và xác định vấn đề.
    Giám sát: Các công cụ giám sát như sniffer hoặc network analyzer có thể sử dụng dữ liệu từ SPAN để theo dõi và kiểm tra mạng.
    Cấu hình:
    Người quản trị có thể cấu hình SPAN để sao chép lưu lượng từ một hoặc nhiều cổng nguồn và chuyển đến một cổng đích hoặc một VLAN.
    Kiến trúc SPAN:
    Có hai loại chính của SPAN:
    Local SPAN (RSPAN): Sao chép lưu lượng trên cùng một switch.
    Remote SPAN (RSPAN): Cho phép sao chép lưu lượng từ một switch và chuyển đến một switch khác thông qua mạng.
    Ứng dụng:
    SPAN được sử dụng rộng rãi trong việc giải quyết vấn đề mạng, xác định nguyên nhân của sự cố mạng, đá​nh giá hiệu suất, và theo dõi các hoạt động mạng.
    Các công cụ sử dụng SPAN:
    Các công cụ như Wireshark, tcpdump, IDS (Intrusion Detection System), và các phần mềm giám sát mạng khác có thể sử dụng dữ liệu từ SPAN để phân tích và giám sát.
    Lưu ý an ninh:
    Việc sử dụng SPAN cần được thực hiện cẩn thận để đảm bảo tính an toàn và bảo mật của mạng, vì nó có thể tiết lộ thông tin quan trọng.
    Tóm lại, Switch Port Analyzer là một công cụ quan trọng trong việc quản lý mạng, cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng mạng để hỗ trợ việc giải quyết sự cố và cải thiện hiệu suất.​
    Attached Files
    Email : vnpro@vnpro.org
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X