• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

✍️LLM có thể và không thể làm gì?✍️

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ✍️LLM có thể và không thể làm gì?✍️

    LLM có thể và không thể làm gì?
    Trí tuệ nhân tạo tạo sinh là một công nghệ tuyệt vời, nhưng nó không thể làm được mọi thứ. Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét kỹ những gì LLMs (Mô hình ngôn ngữ lớn) có thể và không thể làm.
    Mô hình hữu ích để hiểu khả năng của LLM
    Chúng ta sẽ bắt đầu với một mô hình hữu ích để hiểu những gì LLM có thể làm. Sau đó, chúng ta sẽ cùng nhau xem xét một số hạn chế cụ thể của LLM. Hiểu được những hạn chế này có thể giúp bạn tránh sử dụng chúng cho những việc chúng không giỏi.
    Câu hỏi hữu ích để đánh giá khả năng của LLM
    Nếu bạn đang cố gắng tìm ra những gì có thể yêu cầu LLM thực hiện, thì đây là một câu hỏi hữu ích: “Liệu một sinh viên đại học mới ra trường, chỉ tuân theo hướng dẫn trong yêu cầu, có thể hoàn thành các nhiệm vụ bạn muốn không?”
    Ví dụ, một sinh viên mới ra trường có thể đọc một email để xác định xem đó có phải là email phàn nàn không? Cả sinh viên và LLM đều có thể làm điều đó khá tốt. Hoặc, sinh viên đó có thể đọc đánh giá nhà hàng để xác định cảm nhận tích cực hay tiêu cực không? Cả sinh viên và LLM đều có thể làm được điều đó.
    Giới hạn của LLM - Thiếu bối cảnh thực tế
    Đây là một ví dụ khác: Liệu một sinh viên mới ra trường có thể viết một thông cáo báo chí mà không có bất kỳ thông tin nào về giám đốc điều hành hoặc công ty của bạn không? Sinh viên này vừa mới tốt nghiệp, họ không biết gì về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn. Do đó, điều tốt nhất họ có thể làm là viết một thông cáo báo chí chung chung và không mấy hấp dẫn.
    Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp cho họ thêm thông tin về doanh nghiệp và giám đốc điều hành, thì câu hỏi đặt ra là: “Liệu sinh viên mới ra trường này có thể viết một thông cáo báo chí với bối cảnh cơ bản có liên quan không?” Có thể họ có thể làm điều đó khá tốt, và LLM cũng vậy.
    Khi bạn hình dung một LLM thực hiện nhiều việc mà sinh viên mới ra trường có thể làm, hãy nghĩ về sinh viên này như người có nhiều kiến thức nền tảng. Họ biết rất niều thứ, có rất nhiều kiến thức tổng hợp từ internet. Nhưng họ phải hoàn thành nhiệm vụ này mà không được truy cập vào công cụ tìm kiếm web và họ không biết gì về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.
    Để rõ ràng, thí nghiệm tư duy về mô hình này là sinh viên mới ra trường phải hoàn thành một nhiệm vụ mà không được đào tạo cụ thể cho một công ty hoặc doanh nghiệp của bạn. Và mỗi lần bạn yêu cầu LLM, nó không thực sự nhớ các cuộc trò chuyện trước đó. Vì vậy, giống như bạn đang có một sinh viên mới ra trường cho mỗi nhiệm vụ khác nhau, bạn không thể đào tạo chúng theo thời gian về các chi tiết cụ thể của doanh nghiệp hoặc phong cách viết mà bạn muốn.
    Quy tắc hỏi một sinh viên mới tốt nghiệp đại học có thể làm gì là một quy tắc không hoàn hảo, có những điều sinh viên tốt nghiệp đại học có thể làm mà LLM không thể làm được và ngược lại. Nhưng đây là điểm khởi đầu hữu ích để suy nghĩ xem LLM có thể và không thể làm gì. Chương tới khi nói về các dự án AI tạo sinh, chúng ta sẽ nói về một số kỹ thuật mạnh mẽ hơn một chút có thể mở rộng những gì bạn có thể làm với AI tạo sinh ngoài khái niệm mới tốt nghiệp đại học này.
    #VNPRO #KIENTHUC
Working...
X