• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tổng quan về devsecops

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tổng quan về devsecops

    ✍ TỔNG QUAN VỀ DEVSECOPS ✍

    👏 DevSecOps, viết tắt của Development, Security và Operations, là một phương pháp phát triển ứng dụng tích hợp tự động hóa bảo mật và các thực hành bảo mật vào mọi giai đoạn của vòng đời phát triển phần mềm, từ thiết kế ban đầu đến tích hợp, kiểm thử, giao hàng và triển khai. Mục tiêu của DevSecOps là để đảm bảo rằng bảo mật được xem xét ngay từ đầu và được duy trì qua mọi phần của quy trình phát triển, giúp giảm thiểu rủi ro và tăng cường an toàn cho sản phẩm phần mềm.
    Các lợi ích chính của DevSecOps bao gồm:
    • Tốc độ và bảo mật: Các đội ngũ phát triển có thể cung cấp mã nguồn tốt hơn, an toàn hơn một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.
    • Bảo mật chủ động cải thiện: DevSecOps giới thiệu các quy trình bảo mật mạng từ giai đoạn đầu của chu kỳ phát triển, giúp mã nguồn được kiểm tra, kiểm toán, quét và thử nghiệm về vấn đề bảo mật ngay từ khi nó được tạo ra.
    DevSecOps đại diện cho sự tiến hóa tự nhiên và cần thiết trong cách tiếp cận bảo mật của các tổ chức phát triển phần mềm. Trong quá khứ, bảo mật thường được "ghép nối" vào phần mềm ở cuối chu kỳ phát triển, nhưng với sự áp dụng các thực hành Agile và DevOps, việc giảm thiểu chu kỳ phát triển phần mềm xuống còn vài tuần hoặc thậm chí vài ngày, phương pháp bảo mật truyền thống đã tạo ra một rào cản không thể chấp nhận được. DevSecOps tích hợp bảo mật ứng dụng và cơ sở hạ tầng một cách liền mạch vào quy trình và công cụ Agile và DevOps.
    Để biết thêm thông tin chi tiết về DevSecOps, bạn có thể tham khảo các nguồn tài nguyên từ IBM, Red Hat, VMware, và CrowdStrike để có cái nhìn sâu sắc hơn về cách thức triển khai và lợi ích của việc tích hợp bảo mật vào quy trình phát triển phần mềm.
    #VNPRO #KIENTHUC
Working...
X