• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ngành công nghệ thông tin và những điều cần biết

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Ngành công nghệ thông tin và những điều cần biết

    NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
    Công nghệ thông tin (IT) là gì?
    Công nghệ thông tin tiếng Anh là Information Technology. Định nghĩa công nghệ thông tin cơ bản nhất là ứng dụng công nghệ để giải quyết các công việc hoặc liên quan đến tổ chức doanh nghiệp trên phạm vi rộng.
    Tại sao ngành CNTT lại quan trọng?
    Hoạt động của hầu hết các doanh nghiệp sẽ chậm lại nếu không có hệ thống công nghệ thông tin. Bạn khó có thể tìm thấy một doanh nghiệp không có ít nhất một phần dựa trên máy tính và kết nối mạng. Duy trì mức độ dịch vụ, bảo mật và kết nối tiêu chuẩn là một nhiệm vụ quan trọng nhưng nó không phải là ưu tiên hàng đầu hoặc thách thức tiềm năng với người làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
    Ngành CNTT bao gồm những chuyên ngành nào?
    Kỹ thuật máy tính (phần cứng) Đây là một lĩnh vực kỹ thuật trong đó sinh viên sẽ học cách thiết kế và phát triển phần cứng máy tính như máy tính cá nhân, máy tính xách tay, máy tính bảng, bộ nhớ, lưu trữ, thiết bị mạng,...
    Hệ thống thông tin quản lý (MIS) là một chuyên ngành nghiên cứu CNTT khác. Đăng ký vào ngành này, sinh viên sẽ được dạy về cách quản lý dự án, ngân sách, thiết bị công nghệ và con người.
    Khoa học máy tính là ngành tập trung vào lập trình và bao gồm các lĩnh vực như phần mềm ứng dụng, hệ chuyên gia (hệ thống dựa tri thức), trí tuệ nhân tạo (AI), phát triển web, mã nhúng (Python) và robot.
    Hệ thống thông tin máy tính (CIS): tốt nghiệp chuyên ngành này sinh viên sẽ có thể làm việc như một Quản trị viên mạng, Quản trị viên hệ thống, Kỹ sư hệ thống, Quản trị viên cơ sở dữ liệu, Chuyên gia bảo mật máy tính và Kỹ thuật viên máy tính.
    Một ngành Công nghệ thông tin quan trọng khác là Phần mềm và Dịch vụ. Lĩnh vực này bao gồm thiết kế phần mềm, xuất bản phần mềm và quản lý trang thiết bị tổng hợp.
    #vnpro
Working...
X