• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thủ thuật Taklonaut Internet Chat trên di động với iFoneVNN

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thủ thuật Taklonaut Internet Chat trên di động với iFoneVNN

    Nếu như trước đây, các bạn đã có thể dùng các phần mềm chat trên điện thoại (Sh, IM+ ....) hoặc SIP call (IM for Skype, Gizmo, Fring ...) để đạt được mục đích nêu trên. Thì nay, kể từ khi VNN cho ra đời dịch vụ iFone VNN, một dịch vụ SIP call với giá cước rẻ (thậm chí là free), được đăng ký chọn số, lại dễ thanh toán... thì nhiều người đã chuyển qua dùng dịch vụ này.


    Tuy nhiên, tương tự như các dịch vụ SIP call khác, không phải mobile nào cũng có chức năng Internet call (Điện thoại quốc tế) để có thể cài đặt tài khoản SIP. Chỉ có các máy điện thoại di động đời mới như E71, E63, N82... mới có thể đăng ký như vậy được. Cách cài đặt như trên cũng không đơn giản đối với người mới sử dụng, hơn nữa, cách đó cũng không ổn định lắm, thường hay gặp lỗi khi đăng ký, cài đặt... Đó là điều thiệt thòi lớn cho rất nhiều bạn sử dụng các máy cũ hơn một chút như: N92, N73, N78... thậm chí các bạn dùng máy Symbian 2nd như N70, N72, N6680... thì lại càng thiệt hơn.
    Chức năng Internet call là chức năng hệ thống của mobile nên ta không thể nào set thêm mục này cho các máy nêu trên được. Giải pháp hợp lí nhất có thể là chúng ta dùng phần mềm của hãng thứ 3. Phần mềm Taklonaut 5.0.2.19 là một lựa chọn đáng giá.


    Đây là phần mềm miễn phí và đa nhiệm (có cả text chat kèm biểu tượng lẫn voice chat, SIP call...) và có đủ mọi phiên bản dành cho (Symbian 2rd, Symbian 3rd, Windows mobile thậm chí có cả phiên bản Java dành cho các máy cấp thấp). Để cài đặt Taklonaut vào mobile bạn xác định đúng dòng máy. Và dưới đây là một dẫn chứng khi chạy Talkonaut trên máy Nokia N92:


    a/ Màn hình setting, rồi chọn Account Type


    b/ Chọn tài khoản đăng nhập:

    Có thể dùng tài khoản Google Talk, Gizmo... hoặc đăng ký ngay tức thời 1 tài khỏan Talkonaut mới:


    c/ Chọn kiểu kết nối ưu tiên

    : GPSR hoặc Wi-Fi hoặc lựa chọn kết nổi mỗi khi đăng nhập...


    d/ Chỉnh phần Sound và chức năng Rung khi đổ chuông:


    e/ Bây giờ bạn đã có thể Sign in để đăng nhập vào tài khoản Taklonaut

    . Sau khi đăng nhập, bạn set tài khoản SIP phone:


    Các bạn đăng ký trước 1 tài khoản Free iFone VNN trên trang này:
    [Chỉ những thành viên đã đăng ký mới thấy được link này. ]

    và làm theo hình sau:



    f/ Các bạn cũng có thể set để đăng nhập cùng lúc vào các tài khỏan text chat, voice chat khác như

    : MSN, Yahoo, AIM, ICQ...


    g/ Đây là hình miêu tả sau khi đăng nhập 1 vài tài khoản chat



    Tiếp theo là minh họa 1 vài tài khoản VNN iFone khác đang online


    h/ Dùng phím 5 chiều để chuyển qua lại giữa các Tab (cửa số).

    Để có thể test chat, các bạn chỉ cần đưa dòng chọn đến nick cần chat và enter để vào của số nhập text (có cả biểu tượng) tương tự các phần mềm khác.


    i/ Gọi Voice chat hoặc SIP call:

    Để gọi trực tiếp đến 1 nick có sẵn trong chat list, bạn đưa dòng chọn đến nick cần gọi và nhấp MenuCallCall contact. Để gọi đến số SIP phone bất kỳ, bạn thao tác như sau, chọn: MenuCallCall number và nhập số SIP phone cần gọi.



    Hoặc nhận cuộc gọi đến từ máy PC dùng iFone VNN khác:


    j/ Mẹo vặt:

    Khi chạy Talkonaut trên mobile, các bạn dùng chức năng Tool để: Test thử chức năng gọi điện (Free test call). Kiểm tra dung lượng sử dụng (Data usage). Tiết kiệm dung lượng khi dùng GPRS (Show/Hide Offline).


    Đăng nhập trên trang iFone của VNN, các bạn sẽ có được hỗ trợ như: Dùng chức năng Chuyển cuộc gọi để dùng nhiều số iFone cùng lúc và... kéo dài thời gian giử số miễn phí. Dùng chức năng Xem trạng thái đăng ký để xem: Tình trạng (online/offline, tên thiết bị đầu cuối và địa chỉ IP) của thiết bị đang sử dụng số SIP đó. Trong trường hợp dùng Talkonaut trên mobile để đăng nhập thì trang iFone VNN sẽ báo như sau:

Working...
X