• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Những lỗi mainboard máy tính thường hay gặp phải

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Những lỗi mainboard máy tính thường hay gặp phải

    Mainboard máy tính thường hay gặp phải những lỗi gì?. Và khi bị lỗi thì nó ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của máy. Để giúp mọi người hiểu được, sua may tinh tai nha sẽ giải đáp các thắc mắc giúp bạn.
    Mainboard là một phần rất quan trọng của máy tính. Nếu Mainboard bị hỏng sẽ làm máy tính của bạn ngừng hoạt động, vì vậy gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc đang làm.
    Mainboard là gì?
    Mainboard hay còn được gọi là bo mạch chủ. Nó là một bảng mạch đóng vai trò làm nền tảng của một bộ máy tính, được đặt ở vị trí trung tâm thùng máy (case). Chức năng phân phối điện cho CPU, RAM, và tất cả các bộ phận khác thuộc phần cứng của máy tính
    Những lỗi mainboard thường gặp
    1. Nếu Máy tính bạn có một số dấu hiệu như không nhận âm thanh và không nhận thanh ram thì có thể là do lỗi của bo mạch chủ.
    -Nguyên nhân của lỗi này là do tiếp xúc giữa card mở rộng với main và ram bị hoen rỉ làm cho tiếp xúc kém.
    -Cách khắc phục: Bạn nên vệ sinh sạch máy tính rồi thử lại hoặc cắm sang khe cắm khác để thử
    2.Máy tính bị chết Bios.
    -Nguyên nhân chủ yếu là do người sử dụng muốn nâng cấp Bios nhưng vô tình nâng cấp bị lỗi.
    -Cách khắc phục: Trước tiên phải ghi lại tên hãng sản xuất của main, fix… sau đó dowload file Bin của bios để copy đến nơi cho chép rom.
    3.Máy tính bị treo giữa lúc sử dụng.
    -Nguyên nhân do nguồn không ổn định


Working...
X