• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thắc mắc về việc chiếm băng thông trong mạng LAN

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thắc mắc về việc chiếm băng thông trong mạng LAN

    Xin chào các bác,
    Mình xài máy lâu rồi, đến giờ mình mới thắc mắc về việc config mạng Lan. Các bác cho mình hỏi vấn đề nhỏ này: Mình xài chung mạng Lan với mấy đứa bạn, có một máy chiếm bandwidth nhiều hơn so với các máy khác, cụ thể là cùng download megaupload nhưng bandwidth nó chiếm Transfer rate là xấp xỉ 200 KB/s, trong khi các máy còn lại chỉ khoảng 10 KB/s. Mỗi lần như vậy bọn mình phải nói đứa bạn đó limit lại transfer rate trong IDM.
    Vậy các bác cho mình hỏi:
    1. Có cách nào để config một máy download trội (chiếm băng thông) nhiều hơn so với các máy trong cùng mạng Lan, tất nhiên cùng đường truyền
    2. Cơ chế của việc chiếm băng thông này là thế nào? Vì nếu cùng host của megaupload, truyền về cùng mạng Lan, nếu theo chút ít kiến thức về mạng của mình thì khi qua router tại nhà, nó sẽ ánh xạ theo địa chỉ IP và truyền về máy trong Lan, vậy nên mình đoán phải có cách để config sao cho ưu tiên bandwidth truyền về cho một IP cụ thể. Không biết nó có phải là vấn đề mình đang quan tâm không?

    Rất mong nhận được câu trả lời của các bác.

  • #2
    Hi, nguyên lý của chương trình tăng tốc download là mở nhiều connection đến host cùng lúc và gộp data download từ nhiều connection đó lại thành 1 file.
    Trường hợp máy bạn dùng IE/Firefox down thì nó mở 1 connection, còn người kia dùng IDM down 16 connection, thì tổng connection từ modem của bạn đến megaupload là 17, trong đó máy bạn chiếm 1 phần còn máy kia chiếm 16 phần, do đó máy kia chạy nhanh hơn.
    Bạn vào máy kia chỉnh IDM > menu Download > Options > tab Connections > default max conn number = 1, thì IDM máy kia sẽ không thể chạy nhanh hơn máy bạn, còn nếu máy bạn chỉnh max conn number = 16 thì nó sẽ chạy nhanh hơn máy kia :)
    Diệp Thanh Nguyên - Viettel Networks
    Certificates : Chứng chỉ A Vi tính 1995 (DOS, NC, Vietres, Foxpro, Quattro) :))

    Comment


    • #3
      Cám ơn bạn NguyenDiep rất nhiều. :D

      Comment

      Working...
      X