• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cần tư vấn hệ thống wireless

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần tư vấn hệ thống wireless

    Có người đang nhờ em tư vấn họ làm hệ thống mạng wireless mong mọi người giúp đỡ vì em cũng mới vào nghề.
    Họ có tòa nhà 4 tầng (1,2,3,4) có 1 router phát wireless đặt ở tầng 2.các máy để bàn chưa vào đc mạng.
    Họ muốn làm hệ thống wireless sao cho tất cả các máy để bàn đều vào đc mạng, tất nhiên các máy đó sẽ gắn thêm card wireless.
    Vậy em muốn hỏi là làm cách nào để đáp ứng đc yêu cầu của họ? cần thiết bị gì và cấu hình như thế nào để hệ thống không bị trục trặc về đường truyền.
    thanks all.

  • #2
    ở tầng 2,bạn gắn 1 cái switch,từ switch này bạn kéo 1 sợi cable xuống tầng 1,3,4.Ở các tầng 1,3,4 bạn mua thêm 3 con wireless rồi cắm vào sợi cáp vừa kéo ở tầng 2 xuống là xài được rồi.DHCP vẩn nằm trên router lầu 2.
    Hugo

    Comment


    • #3
      Nếu cần thì mỗi tầng nên có 1 con wireless cho khỏe, không thì lắp cách tầng chú ý mũi ăng ten hướng hướng nào thì sóng hướng đó khỏe nhất. Tầng 2 có con router Wireless rồi thì đầu tư con tầng 4 nữa là khả thi rùi cho ăn ten chỉ xuống vì theo em nghĩ sóng nó đi khỏe hơn theo chiều bát úp :( vậy chỉ có việc đầu tư 1 con wireless khỏe là xong, hình như nhiều ăng ten là khỏe ý bác à :( rùi cấu hình cho con đó chức năng switch, con tầng 2 sẽ là con Router WIFI chính và cấp DHCP luôn.
      Em cũng mới vào nghề các bác chém nhẹ thôi nha Y_Y

      Comment


      • #4
        Để ít trục trặc thì hạn chế câu dây đi lại cho đỡ lằng nhằng cho bác và hạn chế thiết bị mà đầu tư thiết bị chuẩn là ok, ít mà chất lượng cũng dc rồi. điều đó sẽ đi kèm là giảm chi phí, còn thừa chỗ nào thì cho vào cái ví của chính mình ý bác à em thấy rỗng đấy :p Router WIFI đời mới giờ đa số toàn có cổng mạng Lan luôn rồi nên không cần đầu tư Switch cho tốn thêm tiền.

        Comment


        • #5
          Nhà to mà sóng đi được vậy chập chờn lắm , trừ khi mấy em cực khỏe , mà bác đầu tư nổi mấy em này ko . Tòa nhà 4 tầng mà có cái thang máy thì càng khổ nữa , bảo đảm cái phòng khuất bởi cái thang máy sóng cài weak hơn
          Mình từng làm cho 1 ks 5 tầng , 1 3 5 có dây , 3 5 có 2 con wifi , nối dây từ 1 lên.
          2 4 dùng 2 con repeater ( 2 con này do mình mắc vì người ta ko có dầu dây ra ngoài) dùng mấy em WHP của buff , dùng cả năm rồi chả bị sao cả :)
          chứ đầu tư em đi được 2 tầng nhà to hơi bị khó đó bác, khách người ta muốn sóng sánh vào mạng nhanh chứ ko fai có sóng mà chậm chạp :D
          Chủ yếu do công suất phát của thằng router wifi nữa , lúc đó mới ngon được , chứ anten nhiều chưa chắc ngon đâu bác =.=

          Comment

          Working...
          X