• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Thắc mắc về DNS

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Thắc mắc về DNS

    Hi all,

    Mình vẫn không thể hiểu rõ DNS là gì, chỉ biết là ánh xạ tên miền vào địa chỉ IP. Nhưng không biết nó hoạt động ntn? Địa chỉ DNS 8.8.8.8 có ý nghĩa gi ?

    Mong mọi người giải đáp rõ giùm.

    Thanks !

  • #2
    DNS theo mình biết là Domain Name System (http://en.wikipedia.org/wiki/Domain_Name_System). Mọi máy tính, server... trên thế giới đều sử dụng địa chỉ IP như 1 định danh cho nó. Giả sử như google.com thì nó cũng có địa chỉ IP (có thể test khi sử dụng cửa sổ command run để ping google.com) 74.125.71.105 tương ứng với địa chỉ của nó thì DNS server sẽ ánh xạ địa chỉ và tên mà bạn gõ vào web browser. Theo tớ biết là thế
    Lê Hồng Nam
    NIIT-iPMAC
    [ Add: 6rd Floor, 142 Doi Can, Hanoi, Vietnam ]
    [ CCNA-CCNP-CCIE-MITP-CEH-LINUX Training Program ]
    [ NIIT-Java-.NET-PHP&MySQL Training Program]
    Website: www.ipmac.vn

    NET YOUR WORK!

    Comment


    • #3
      Chào bạn ,
      Trước hết thì DNS - Domain Name System , có thể giải thích DNS một cách nôm na theo hướng nghĩ của mình là thế này :
      -Khi 1 máy tính tham gia vào mạng thì máy tính đó phải có một địa chỉ IP dùng để giao tiếp với các thành phần khác trên mạng (local hay global)
      -Giả sử khi bạn truy cập vào trang yahoo thì bạn có thể type trên address bar là : "yahoo.com" nhưng thực sự full address phải là "yahoo.com." , trong system của 2003 phần DNS truy vấn có một số máy chủ lớn đặt trên toàn thế giới , có nghĩa là khi bạn type yahoo như thế nếu mà trong cache của DNS server hệ thống local có sẵn thì sẽ trả lời cho bạn ngay là máy chủ của yahoo có IP là bao nhiêu , còn nếu ko có sẵn thì việc truy vấn sẽ diễn ra từ root"."=>sẽ có IP của máy chủ đó , rồi máy chủ ta sẽ tới máy chủ đó truy vấn phần tên miền tiếp theo =>tên miền cấp cao ".com" => tên miền cấp ... cho đến khi ra full IP của yahoo thì DNS server sẽ trả IP lại cho máy tính của mình , đó nôm na là quá trình ánh xạ ta IP , còn DNS 8.8.8.8 là một DNS public của Google , nghĩa là Google đặt một DNS server thì khi ta truy vấn trực tiếp tới DNS này nếu cache Google có sẽ trả lời bạn ngay truy vấn đang tìm , thường là sẽ nhanh vì máy chủ này cache nhiều thứ lắm rồi ...
      Thân.

      Comment

      Working...
      X