• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cáp 1Gbps - thắc mắc

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cáp 1Gbps - thắc mắc

    Trên slide của cisco mình học, cáp đồng 1Gb ghi là xài cáp UTP Cat 5. Sao mình search tài liệu thì lại thấy là phải 5e trở lên?

  • #2
    Bấm cáp chéo 1Gb như thế nào vậy bạn ???

    Comment


    • #3
      Đối với cáp 1Gbps thì mình phải xài cáp UTP 5e, 6 hoặc 7.
      Còn bấm cáp chéo 1Gb thì bạn bấm như sau:
      1 - 3
      2 - 6
      3 - 1
      4 - 7
      5 - 8
      6 - 2
      7 - 4
      8 - 5
      Khẩu quyết thì dễ: 1 đổi với 3, 2 đổi với 6. Cặp 4,5 đổi với 7,8.
      Và lời khuyên, đối với cáp 1Gbps thì chúng ta không nên bấm bằng tay, vì khả năng bấm lỗi là rất cao. Chúng ta nên xài những đoạn dây Patch Cord đã được đúc sẵn trong nhà máy.
      Best Regards.
      --------------------------------------------------------------
      Nguyễn Đức Ân, Instructor
      Email : nguyenducan@vnpro.org

      Viet Professionals Co. Ltd. (VnPro)
      149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
      Tel: (08) 35124257 (5 lines)
      Fax: (08) 35124314
      Home Page : http://www.vnpro.vn
      Support forum : http://vnpro.org
      LiveChat : http://www.vnpro.vn/support
      Wifi forum : http://wifipro.org
      Blog : http://vnpro.org/blog

      Comment


      • #4
        Mình bổ sung thêm . Cat5e đúng là có thể bấm lên 1Gbps nhưng phải là cáp tốt chính hãng . 1Gbps tận dụng hết 8 sợi ( 4 cặp dây ) .

        Thông thường cáp 5e 100Mbps ta sử dụng cặp dây trắng cam - cam , trắng xanh lá - xanh lá . Trên thị trường có loại cáp Cat5 vì nhà sản xuất muốn giảm giá thành , nên họ chỉ gia công tốt cặp trắng cam - cam , trắng xanh lá- xanh lá . 2 cặp dây còn lại tín hiệu chập chờn . Họ đánh vào thói quen người bấm cáp chỉ sử dụng cặp trắng cam - cam , trắng xanh lá- xanh lá . Với cáp 5e này bạn bấm xong có thể nó không nhận 1Gbps mà có nhận thì hiệu suất cũng không đạt .

        Mình từng gặp tình huống cáp 5e dây màu cam đứt , đảo cặp trắng nâu - nâu len thay thế . Test với thiết bị test tín hiệu vẫn sáng 8 sợi nhưng PC không nhận ( hiện dấu đỏ gạch chéo) . Cũng có lần đi mua cáp tại các cửa hàng ở Bùi thị xuân được chủ của hàng tư vấn mua cap 5e lên 1Gbps là hên xui ( lên được cũng chỉ có khoảng cách ngắn ) . Để chắc ăn nên mua Cat 6

        Comment


        • #5
          Ở trên mấy Thầy cũng giải thích rõ ràng rồi, mà cable 1Gbps thì phải dùng cable đúc sẵn ở trong nhà máy, ko ai bấm đâu bạn.

          Comment

          Working...
          X