• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi cắc cớ về mô hình OSI

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi cắc cớ về mô hình OSI

    Chào mọi người, hôm nay lang thang trên mạng thấy có câu hỏi này cũng vui vui post lên nhờ mọi người giải đáp dùm :

    Tại sao mô hình OSI lại chỉ có 7 lớp mà không phải là 6 lớp hay 8 lớp?
    Nó căn cứ trên cái gì? Có phải tất cả các hệ thống đều sử dụng 7 lớp ko? cho ví dụ?

    Em cũng đang tìm hiểu về cái này. Nhờ các Thầy và các bạn giải đáp dùm.

  • #2
    Việc bao nhiêu lớp là do lúc đầu tiên người ta lập ra mô hình đó và quy định thế thôi bạn ạ và thấy nó hợp lý thì để nguyên đó. Còn việc mô hình đó có thể chuyển thành 6 hay 8 hay có thể 1 hay không thì câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể lập trình ra giao thức khác có 1 lớp nhưng vẫn thực hiện đầy đủ mọi chức năng của 7 lớp giống như OSI nhưng vấn đề là nếu như bạn có một giao thức mà chỉ có 1 lớp, lại làm việc đủ chức năng của 7 lớp giống với OSI hay là 4 lớp của TCP/IP thì bạn nghĩ nó có tương thích với môi trường bên ngoài đang chạy là 4 lớp trong TCP/IP hay không ?
    - Ở việt nam cũng đã có một dự án viết một cái bộ giao thức sử dụng mà có 3 lớp rồi đó bạn, và cái dự án đó đã chết, vì lý do đơn giản là thế này: các ông ấy không tương tác được với bên ngoài, vì một mình chơi một kiểu.

    Comment

    Working...
    X