• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cách bấm dây mạng từ mặt nạ mạng như thế nào???

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cách bấm dây mạng từ mặt nạ mạng như thế nào???

    Nhà em mới xây nên tất cả các dây cáp mạng đều âm tường, 1 đầu dây nối với switch, đầu còn lại nối vào mặt nạ mạng. Vậy các huynh cho em hỏi nếu như đầu dây nối với switch bấm chuẩn 568A còn sợi dây cáp thẳng nối từ mặt nạ mạng đến PC bấm chuẩn 568B thì máy tính có vào internet bình thường không vậy??? Nếu được xin các huynh chỉ cách bấm với!

  • #2
    đã là "sợi dây cáp thằng" thì 2 đầu đều cùng 1 chuẩn bạn ạ! Hiện giờ các thiết bị đời mới dù bạn có bấm cáp chéo hay thẳng thường thì vẫn ok cả thôi! test thử có sai cũng chả sao, vài k mua chục cái chân cáp tha hồ mà bấm :D

    Comment


    • #3
      Đọc câu hỏi của bạn mình mạo muội trả lời như sau: Chuẩn T-568A hay T-568B (gọi tắt là 568A và 568B) là chuẩn bấm mạng của cáp đồng xoắn. Khi bấm cáp nếu các đầu bấm như sau 2 đầu đều là T-568A hoặc T-568B bạn sẽ được cáp thẳng. Còn 1 đầu là T-568A còn 1 đầu là T-568B thì bạn được cáp chéo. Như bạn biết PC <-> Switch dùng cáp thẳng vậy là sẽ bấm dây cùng chuẩn với nhau. (T-568A - T-568A; T-568B - T-568B). Dẫu vậy hiện nay các switch đa phần hỗ trợ tự động nhận cáp thẳng hoặc chéo nên bạn thử xem switch có chức năng đó không. nếu có thì bạn yên tâm bấm thế nào cũng được. Nếu không thì bấm cùng chuẩn T-568A hoặc T-568B

      Comment

      Working...
      X