• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu về phần mềm Cisco Jabber - các tính năng

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu về phần mềm Cisco Jabber - các tính năng

    Cisco Jabber là một công cụ phần mềm bao gồm các tính năng được sử dụng nhiều nhất nằm bên trong một phần mềm duy nhất. Với công cụ Cisco Jabber, người dùng cuối có thể thực hiện các cuộc gọi audio và video. Họ cũng có thể điều khiển các điện thoại IP. Cửa số danh sách contact list sẽ hiển thị trạng thái online hiện tại của mỗi người dùng. Mỗi người dùng có thể tự tạo ra một danh sách contact riêng và theo dõi trạng thái online của các user khác. Tính năng chat của Jabber được dựa trên Jabber XCP, trong đó dùng XMPP như là giao thức chat. XCP hỗ trợ hình thức chat tay đôi (point-to-point) hay chat theo nhóm (group chat).

    Cisco Jabber có thể được dùng trong chế độ deskphone mode hoặc trong chế độ softphone. Mỗi chế độ có các đặc điểm sau:

    Trong chế độ deskphone, Cisco Jabber dùng giao thức CRUQBR để điều khiển một IP Phone. IP Phone phải đăng ký với CUCM và có kết hợp với một người dùng cuối. Khi nhiều IP Phone kết hợp với một enduser cùng đăng ký với CUCM, người dùng cuối có thể chọn IP Phone nào được dùng trong Cisco Jabber để thực hiện cuộc gọi.

    Trong chế độ softphone, Cisco Jabber sẽ kích hoạt phần mềm softphone dựa trên Cisco CSGF (Client Service Framework), trong đó sẽ đăng ký Jabber như một thiết bị SIP. Để kích hoạt CSF, người quản trị phải tạo một CSF device với tên người dùng cuối tương ứng.

    Cisco Jabber gửi và nhận các thông điệp chat trên đường hầm bảo mật TLS. Khi một người dùng cuối gửi một thông điệp chat đến một contact đang login vào nhiều thiết bị chat cùng lúc, dịch vụ chat IMP sẽ gửi các thông điệp chat đến từng client. Chức năng này gọi là IM forking.

    Dịch vụ chat IMP tiếp tục nhân bản các thông điệp chat ra mọi client cho đến khi contact đó trả lời. Khi đó, Cisco IMP sẽ phân phối thông điệp chat chỉ đến thiết bị mà ở đó thực hiện hành động trả lời. Khi Cisco IMP được dùng trong chế độ softphone, CSF hỗ trợ chế độ fail-over SRST được cấu hình trong CUCM.

    Trong chế độ softphone, Cisco CSF có thể dùng nhiều loại codec khác nhau. Sự chọn lựa dựa vào cấu hình region trong CUCM. Cisco Jabber có thể xử lý phần mã hóa dựa trên SRTP. Khi chúng ta sử dụng Cisco Jabber trong chế độ deskphone, chọn lựa codec được dựa trên IP Phone và các cấu hình trong phần region. Cisco Jabber dùng báo hiệu SIP. Cisco Jabber hỗ trợ các cuộc gọi video và video conferencing. Khi chúng ta dùng Jabber trong chế độ deskphone, chúng ta có thể cấu hình các IP Phone (có bật CTI) để cho phép chức năng video. Trong chế độ này, phone có thể được điều khiển và quay số tự giao diện của Jabber. Khi dùng chức năng hội thoại video, chúng ta có thể triển khai một video conference bridge và gán bridge này vào MGRL.

    Cisco Jabber có thể tích hợp vào các sản phẩm UC khác để hỗ trợ một loạt các tính năng. Nó có thể được tích hợp với Cisco Unity Connection. Cơ chế tích hợp này nâng cao khả năng dùng voicemail với ứng dụng visual voicemail được tích hợp bên trong Cisco Jabber. Người dùng cuối có thể kiểm soát hộp thư thoại cá nhân của họ từ Jabber và nghe, gửi đi hoặc xóa các thông điệp thư thoại này.

    Jabber cũng bao gồm chức năng click-to-call từ MS Outlook và từ các ứng dụng như Word, Excel. Người dùng cuối có thể giám sát trạng thái hiện hành trong MS Outlook. Về tính tương thích của các thông điệp, Cisco IMP có thể được cấu hình để log lại các thông điệp thông qua một máy chủ bên ngoài.


    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X