• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vài điểm tương đồng khi cấu hình RIP và EIGRP

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Vài điểm tương đồng khi cấu hình RIP và EIGRP

    Mặc dù EIGRP và RIPv2 hoàn toàn khác nhau ở cơ chế hoạt động bên dưới, có vào đặc điểm cấu hình hầu như tương tự. Phần này mô tả các đặc điểm này.

    · Xác thực: EIGRP cấu hình xác thực hầu như giống như RIP. Các lệnh cấu hình xác thực của EIGRP dùng từ khóa eigrp asn thay vì là rip. Chỉ số asn được cấu hình bằng lệnh router eigrp. Ví dụ, lệnh ở mức cổng là ip eigrp 1 authentication key-chain carkeys cho phép thực hiện xác thực kiểu MD5 trên cổng, chỉ đến một keychain có tên là carkeys. Ngoài ra, EIGRP không hỗ trợ xác thực dạng text và mặc định dùng MD5. Vì vậy không có lệnh tương đương như trong RIP ip rip authentication mode {text | md5}.

    · Route filtering: Được cấu hình với lệnh distribute-list, các kỹ thuật lọc của EIGRP được cấu hình tưong tự như trong RIP route với một sự khác nhau quan trọng trong hoạt động bên dưới. VớI RIP, các bộ lọc chiều vào ngăn ngừa thông tin đi vào bảng định tuyến.

    · Offset list: EIGRP dùng cùng cú pháp offset-list như RIP nhưng với một điểm khác biệt trong thuật toán. EIGRP không có quảng bá metric là một số nguyên, thay vào đó quảng bá một tổ hợp của các metric, bao gồm băng thông và delay. Một EIGRP offset list tăng chỉ giá trị delay trong metric của EIGRP. Ví dụ một inbound offset list thêm vào offset bằng 1 dẫn đến kết quả tăng metric lên 256, bởi vì nó tăng delay lên 1 và EIGRP nhân giá trị này với 256.

    · Tự động tóm tắt route: EIGRP, cũng giống như RIP, mặc định dùng auto-summarization, cũng giống như RIPv2, quá trình này có thể tắt bằng lệnh no auto-summary trong router eigrp.

    · Split horizon: EIGRP ràng buộc các cập nhật của nó dùng thuật toán của split horizon, giống như RIP. Split horizon có thể tắt trên từng cổng bằng lệnh no ip split-horizon eigrp asn. Chú ý rằng cũng giống như RIP, phần lớn các cổng mặc định có bật split horizon với một ngoại lệ đáng chú ý là cổng vật lý được cấu hình Frame Relay.

    · Xóa bảng định tuyến IP routing: lệnh clear ip route * xóa bảng định tuyến. Tuy nhiên bởi vì EIGRP giữ tất cả các route có thể trong bảng topology, lệnh clear ip route * không làm cho EIGRP gửi bất kỳ một thông điệp nào hay học bất kỳ thông tin mới nào. Router chỉ đơn giản tái lấp đầy bảng định tuyến IP routing với các đường đi tốt nhất từ bảng topology. Lệnh clear ip eigrp neigbor sẽ xóa tất cả các quan hệ láng giềng, và xóa toàn bộ bảng topology trên router. Các router láng giềng sau đó sẽ được thiết lập lại, gửi các cập nhật mới và tính toán lại bảng topology, bảng định tuyến. Lệnh clear cũng cho phép xóa tất cả các láng giềng có thể đến được thông qua một interface, dựa trên địa chỉ IP của láng giềng. Cú pháp tổng quát của lệnh là clear ip eigrp neighbors [ip-address | interface-type interface-number].)
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

  • #2
    Về tính năng Spit-horizon trong Rip qua môi trường Frame-relay :
    Enble : frame-relay logical interface( Point to Point ) , Multipoint
    Disable :frame-relay physical interface
    To be number 1 !!!

    Comment


    • #3
      Code:
      [B][U]Route filtering:[/U][/B] Được cấu hình với lệnh distribute-list, các kỹ thuật lọc của EIGRP được cấu hình tưong tự như trong RIP route với một sự khác nhau quan trọng trong hoạt động bên dưới. VớI RIP, các bộ lọc chiều vào ngăn ngừa thông tin đi vào bảng định tuyến.
      
      [B][U]· Offset list:[/U][/B] EIGRP dùng cùng cú pháp offset-list như RIP nhưng với một điểm khác biệt trong thuật toán. EIGRP không có quảng bá metric là một số nguyên, thay vào đó quảng bá một tổ hợp của các metric, bao gồm băng thông và delay. Một EIGRP offset list tăng chỉ giá trị delay trong metric của EIGRP. Ví dụ một inbound offset list thêm vào offset bằng 1 dẫn đến kết quả tăng metric lên 256, bởi vì nó tăng delay lên 1 và EIGRP nhân giá trị này với 256
      anh cho em hỏi 2 câu
      1. THế RIP filter bằng cách ngăn ngừa thông tin đi vào bảng định tuyến còn EIGRP ngăn ngừa bằng gì
      2 .Thế offset -list khác gì với distribute list ( distribute-list dùng thông số gì để ngăn cho update thông tin định tuyến ,offset-list tăng distance -RIP là hop count ) ?
      Em xin cám ơn ^^
      :54: i'm not a girl,not yet a woman ,because i'm superwoman :D.just funny.hihi :54:

      Comment


      • #4
        distribute-list dùng ngăn update đi ra hay đi vào dưa trên ACLs và được áp đặt trên interface hay giao thức định tuyến.
        offset-list dung điểu khiển đường đi bằng cách thay đổi metric thông qua tham số offset.

        Comment

        Working...
        X