• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Chuyên gia ccie trong tương lai sẽ như thế nào

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Chuyên gia ccie trong tương lai sẽ như thế nào

    Tuần trước VnPro đã giới thiệu đến các bạn “Lộ trình trở thành CCIE ENTERPRISE INFRASTRUCTURE”. Bài chia sẻ đã được đông đảo quý Anh/chị kỹ sư cả nước và nước ngoài đón nhận nồng nhiệt. Với động lực và mục tiêu xây dựng, mang lại các giá trị thiết thực đến với cộng đồng Networker, hôm nay VnPro tiếp tục chia sẻ đến các bạn một chủ đề vô cùng “HOT” không thể bỏ qua đó là:
    “NHỮNG CHUYÊN GIA #CCIE TRONG TƯƠNG LAI SẼ NHƯ THẾ NÀO?”
    Chủ đề này sẽ giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về hành trình chuyển đổi số, hành trình khởi nghiệp của các kỹ sư hạ tầng mạng trong tương lai. Nếu như am hiểu về kỹ năng quản lý hạ tầng mạng là điều kiện cần vậy điều kiện đủ để người kỹ sư phát triển bền vững cùng sự thay đổi công nghệ số là? Hãy cùng VnPro tìm hiểu nhé.
    Ngày nay, công cuộc chuyển đổi số (Digital Transformation) được diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu trong đó có Việt Nam chúng ta. Việc chuyển đổi công nghệ được hiện hữu rõ nhất trong các doanh nghiệp/ cơ sở kinh doanh. Nếu muốn tồn tại trong thị trường đầy tính cạnh tranh hiện tại, các doanh nghiệp phải buộc mình phát triển bằng cách đưa công nghệ nền tảng số vào hệ thống vận hành.
    Trong công nghệ thông tin nếu như ngày xưa các hạ tầng mạng (Infrastructure) được quản lý, vận hành một cách riêng lẻ so với các ứng dụng/ phần mềm, thì trong thời đại chuyển đổi số ngày nay điều đó không còn đúng nữa. Các hạ tầng mạng ngày nay cũng được xem như một hệ thống phần mềm “khổng lồ” và được quản lý, vận hành tương tự như các ưng dụng / phần mềm.
    Có thể thấy công cuộc chuyển đổi số không chỉ dừng lại ở các mô hình Kinh doanh (Business) mà còn diễn ra ở cấp độ Ứng dụng (Application) và quan trọng nhất là công nghệ chuyển đổi số cũng diễn ra ở cấp độ Hạ tầng mạng. Vai trò của hệ thống mạng vô cùng quan trọng trong tất cả mô hình kinh doanh, một khi mạng bị gián đoạn hay gặp sự cố có thể làm ảnh hưởng đến sản xuất, gây thiệt hại rất lớn về doanh thu.
    Vd: Các Tập đoàn/ doanh nghiệp lớn như Grab, Ngân hàng, Các Ứng dụng giao hàng, Các sàn Thương mại điện tử,… sẽ ra sao nếu hệ thống mạng gặp sự cố trong vài giờ, một ngày, vài ngày?? Thiệt hại sẽ là con số vô cùng lớn.
    Do đó, trong quá trình thay đổi lớn đang diễn ra thì các kỹ năng về phần mềm vô cùng quan trọng, rất cần thiết cho kỹ sư hạ tầng mạng. Từ đó hình thành tiêu chuẩn đội ngũ IT TEAM trong tương lai sẽ bao gồm “World of Infrastructure Engineer” VÀ “World of Software Developers”.

    VẬY KỸ SƯ HẠ TẦNG MẠNG ĐÃ CHUẨN BỊ GÌ CHO QUÁ TRÌNH CHUYỂN ĐỔI SỐ NÀY???
    Để phản ánh được sự thay đổi của xu hướng công nghệ trong tương lai, hệ thống chứng chỉ Cisco cũng đã chia thành 2 mảng riêng biệt:
    • Lĩnh vực kỹ thuật truyền thống Engineering: CCNA -> CCNP -> CCIE
    • Lĩnh vực phần mền Software: Devnet Asscociate -> Devnet Professional -> CCIE DEVNET (trong tương lại sẽ có CCIE DEVNET)
    Người kỹ sư hạ tầng hiện đại nên bắt đầu bổ sung các kỹ năng phần mềm với chứng chỉ Cisco Devnet Associate. Chứng chỉ này là nền tảng cơ bản nhất người kỹ sư cần phải trải qua để phát triển cao hơn nữa các kỹ năng quản lý, vận hành tự động hóa hạ tầng mạng. Khóa học sẽ mang lại cho người kỹ sư những giá trị thiết thực như: Nắm bắt các xu thế mới nhất trong lĩnh vực tự động hóa, SDN. Sử dụng Python để khai thác và vận hành các hệ thống. Python. Giúp kỹ sư nắm vững các chủ đề như REST API, Ansible, CI/CD, SDN, Container, K8, Cloud…Học DEVNET sẽ giúp người kỹ sư mạng khi cần thiết có thể chuyển hướng sang các lĩnh vực Cloud, Automation, DevOps…..
    VnPro vinh dự là đơn vị tiên phong đầu tiên triển khai đào tạo thành công khóa học DEVNET tại Việt Nam. VnPro đã và đang đào tạo ra các kỹ sư thế hệ mới thành thạo kỹ năng “HOT” nhất hiện nay. Các ứng viên sau khi đạt được chứng chỉ Devnet Asscociate Quốc tế được rất nhiều nhà tuyển dụng săn đón với các offer vô cùng hấp dẫn.
    Nếu bạn muốn tồn tại trong thời đại công nghệ luôn thay đổi từng ngày, bạn bắt buộc phải nâng cấp bản thân liên tục cùng các công nghệ, kỹ năng mới.
    Nếu không muốn bản thân bị bỏ lại phía sau thì bạn còn chần chờ gì nữa mà không ĐĂNG KÝ tham dự NGAY khóa học DEVNET VnPro sắp khai giảng ngày 11/05/2021.
    Bằng cách nhấp vào link sau: https://vnpro.vn/form-dang-ky.html
    Hoặc hotline: 0933427079
    ***Nhiều ưu đãi ĐẶC BIỆT VnPro dành tặng bạn khi đăng ký trước ngày khai giảng!!!
    KHOẢN ĐẦU TƯ SINH LỜI NHIỀU NHẤT CHÍNH LÀ ĐẦU TƯ VÀO TRÍ TUỆ CỦA BẢN THÂN!
    Hãy tham dự cùng VnPro với khóa học DEVNET các bạn nhé!

Working...
X