• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Route reflectors

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Route reflectors

    ROUTE REFLECTORS

    Route Reflectors – RFC 1966 giới thiệu ý tưởng rằng iBGP peering có thể được cấu hình để nó reflects các route đến iBGP peer khác. Router đang reflect các route này gọi là route reflector (RR) , và router đang được nhận các reflect route này gọi là route reflector client. Route Reflectors và route reflection liên quan đến 3 quy tắc như sau:
    + Rule 1: Nếu RR nhận được NLRI từ một non-RR client, thì RR sẽ quảng bá NRLI đến RR Client và nó sẽ không quảng bá NLRI cho non-RR Client.
    + Rule 2: Nếu RR nhận được NLRI từ RR Client, nó sẽ quảng bá NLRI đến RR Client khác và non-RR Client. RR cũng sẽ quảng bá đến cho RR Client mà nó nhận được, nhưng nó sẽ discard NLRI bởi vì nó thấy chính cái route nó khởi tạo.
    + Rule 3: Nếu RR nhận được route từ một eBGP peer, nó sẽ quảng bá route này đến RR Client và non-RR Client.
    BGP route reflection thì tách biệt cho mỗi AF (AF IPv4 và IPv6 tách biệt nhau). Câu lệnh cấu hình được sử dụng bên trong cấu hình neighbor address family.

neighbor ip-address route-reflector-client

Click image for larger version

Name:	ROUTE REFLECTORS 01.jpg
Views:	34
Size:	23.9 KB
ID:	424643
  • Loop Prevention in Route Reflectors
Khi RFC 1966 được soạn thảo, hai thuộc tính cụ thể BGP route reflector được thêm vào để ngăn chặn loop.
  • ORIGINATOR_ID: Thuộc tính Optional non-transitive BGP được tạo bởi route reflector đầu tiên và được set giá trị thành RID của router đã injected/advertised route vào AS. Nếu ORIGINATOR_ID vừa được điền vào NLRI, nó sẽ không ghi đè. Nếu router nhận được NLRI với RID của chính nó trong thuộc tính ORIGINATOR, NLRI này sẽ bị discard.
  • CLUSTER_LIST: Thuộc tính non-transitive BGP này được cập nhật bởi route reflector. Thuôc tính này được thêm vào (không ghi đè) bởi route reflector với cluster ID của chính nó. Default, đây là định danh của BGP (chính là RID). Nếu route reflector nhận được NLRI với cluster ID của chính nó trong thuộc tính CLUSTER_LIST, NLRI này sẽ bị discard.
Working...
X