• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Làm thế nào để chặn Yahoo Messenger hiệu quả

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Làm thế nào để chặn Yahoo Messenger hiệu quả

    Bác nào biết những giải pháp nào để chặn Chat hiệu quả cho mạng một doanh nghiệp không nhỉ? Đặc biệt là Yahoo Messenger.

  • #2
    Đơn giản nếu muốn cấm hết thì ko cài IM, client ko có privilege thì ngồi khóc, disable USB port lại ko cho chơi portable. Trên ISA chỉ cho vào những trang đc phép vào, thấy thằng nào vừa ra IM web based là đạp luôn. Iptable hay ISA đều good trong việc chặn này. Cách này khổ cho thằng admin mà bất tiện vì kiểu gì SMB ở VN cũng cần đến IM chat chit với đối tác.

    Dùng IM management solution, cái này thì có nhiều hãng như Facetime, BlueCoat hoặc bất cứ một proxy appliance nào cũng good hết. Dùng đến cái này thì soft hay appliance đều cool cả. Disadvantage là budget, chỉ phù hợp khi tổ chức vẫn cần IM nhưng cần có thêm 1 hệ thống log, filtering and warning client khi cần thiết. Làm business bây giờ ko cẩn thận mất info như chơi, mà dùng IM trong công ty thì risk nói chung là cũng hơi bị cao ;)

    Dùng mấy con nhỏ nhỏ như IM Lock hay TerminatorX thì ít tiền hơn, nhưng bọn này chọc thằng vào registry, refesh luôn tục nên CPU usage hơi bị cao. Nhưng nói chung dùng kết hợp với một số thứ nữa thì cũng ổn.

    Chặn ko cho dùng thì đơn giản, cho dùng nhưng dưới sự kiểm soát mới là vấn đề :)

    Vài lời trao đổi, mong đc góp ý thêm.
    OPEN $OURCE
    $AVES MONEY
    .................................................. .

    Hãy như dòng nước chảy về với đại dương, từ tốn, hiền hòa , gặp hòn đá giữa đường thì vòng qua, đi tiếp.. lớn dần, lớn dần, cuốn trào qua tất cả.. lại từ tốn , hiền hòa... trôi... để rồi đến trước đại dương bao la.. và tan vào biển cả.
    Hãy như mây lang thang, chẳng từ đâu đến, chẳng đi về đâu, lững lờ trôi, cuồn cuộn chảy, chẳng bao giờ muốn, gió thổi thì đi, gió ngừng thì đứng, lúc nào cũng thấy.

    Comment


    • #3
      Chi mà cực khổ vậy ! Có phần mền quản trị Yahoo mà ..tìm đi !

      Comment

      Working...
      X