• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cho hỏi về xây dựng hệ thống quản lý mạng bằng SNMP v3

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho hỏi về xây dựng hệ thống quản lý mạng bằng SNMP v3

    Hiện tại, tôi cần xây dựng mô hình quản lý tất cả các thiết bị mạng( server, router, switch....) theo chuẩn SNMP cho công ty tôi. Tôi định xây dựng theo chuẩn SNMP version 3.(vì bảo mật và có mã hóa). Các cao thủ ai biết hoặc có chút ít kinh nghiệm về việc xây dựng quản lý hệ thống mạng bằng chuẩn SNMP v3 thì xin chỉ giáo cho tôi và mọi người.
    Ps: Nhân tiện ai có sách gì hay về SNMP v3, hay mấy tool quản lý hay thì share cho tôi và mọi người với!!!
    Xin cảm ơn.

  • #2
    bạn hoangnt xem đỡ quyển sách chuyên về snmp này trước nha. Có hẳn một chương về snmp đó. Về software hỗ trợ snmp version 3 thì xem ở link
    snmplink.org
    có một số tool free.
    Attached Files
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment


    • #3
      Cám ơn thầy (xin phép được gọi là thầy) dangquangminh nhiều. Em đang làm đề tài cũng về RMON trong SNMP, pác Mình có 2 quyền sách này hay quyển nào khác chỉ cách thực thi RMON thì cho em xin với :-)

      1) RMON: Remote Monitoring of SNMP-Managed LANsby David T. Perkins
      464 pages 1 edition (September 17, 1998)
      Published by Prentice Hall
      ISBN: 0130961639

      2) LAN Management With SNMP and RMON
      by Gilbert Held
      371 pages (August 1996)
      Published by John Wiley & Sons
      ISBN: 0471147362

      Thanks.

      Comment


      • #4
        Hi,

        Bây giờ mình muốn thiết lập 1 server snmp server (với comutity string : abc) , trên các router ở chi nhánh mình thiết lập snmp client chỉ đến snmp server này (với comutiy string : abc) với quyền read only. Mình muốn hỏi là sau khi thiết lập như vậy thì trên snmp server có đọc được cấu hình của các router tham gia ?

        Dự tính làm SNMP v3

        Thanks

        Comment


        • #5
          xuất hiện lưu lương kết nối trên trình duyệt

          Xin chào! Công ty mình dùng hệ thống solarwind để thức hiện việc giám sat mạng, tuy nhiên có một sự cố là router cũ bị hỏng, bây gờ được thay thế bằng một router mới khác loại. Hôm trược mình đã hiện thị được các thông tin về trạng thái router được rồi. Bây giờ mình muốn làm để hiện thị lưu lượng ra trình duyệt web để xem nhưng lai chưa được. Không biết có bạn nào đã từng làm cái này chưa, mong chỉ giáo với:103:

          Comment


          • #6
            bac co the dung MRTG hoac NetFlow de monitoring, hoac cao cap hon dung CiscoWork
            chao tat ca cac ban

            Comment


            • #7
              Monitor gồm có 2 phần monitor trạng thái và Graphing. Monitor trạng thái có thể dùng Nagios, Graphing có thể dùng MTRG, Cacti. Đây là các phần mềm free và được dùng rất rộng rãi. Bạn có thể xem ứng dụng của các tool này trong thực tế ở link sau :

              Comment


              • #8
                Ky thuat de quang ly routers, sw, servers, applications/services nen duoc chia thanh nhieu modules. Truoc het ta nen theo mo hinh FCAPS(viet tac cua Fault, Configuration, Accounting, Performance va secutiry). Vay thi ban nen kiem tra lai xem trong 5 modules tren ban can nhung modules nao de xay dung mang quang ly cho congty cua ban.

                1. Fault : dung de de nhan va lam ra nhung alarms.. Thong thuong Fault application dung syslog, snmptrap, icmp ping va snmp poll de nhan va lam ra alarm. Cacti khong dung duoc o day. Ta nen dung Netcool, HPOV Operation. Diem yeu cua 2 application nay la money. Ca hai dieu rat dac tien. Congty nao co mang lon thi nen dung hai applications nay. Re tien hon mot chut thi co Whatsup.

                2.Configuration: bao gom thi du nhu backup router config, create/update router config, backup/update router images/IOS. Neu mang cua ban chi co Cisco devices thi CiscoWork LMS v3.0 rat thich hop..

                3. Accounting: Radius hoac Tacacs+ dung o day

                4.Performance:
                -Cacti, Whatsup, Cisco LMS, Netcool, HPOV NNM
                5. Security:
                -Hay dung syslog server, SNMP trap server.

                Comment

                Working...
                X