• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bài Lab này làm trên GNS3 hay Packet Tracer được không ?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Bài Lab này làm trên GNS3 hay Packet Tracer được không ?

    Chào các thầy và các bạn, bữa nay làm Lab trên lớp hơi nhiều, test trên môi trường có Internet, về nhà mình muốn làm lại cho nhớ nhưng lại nghĩ ra là GNS3 và Packet Tracer liệu có làm được tương đối hay không? tất nhiên là không bao giờ giống môi trường thật rồi. Cụ thể với bài lab như trong hình các thầy và các bạn xem liệu có phương án nào làm trên GNS3 hay Packet Tracer được không ? Đề có 2 yêu cầu khó thực hiện với GNS3 và Packet Tracer là cấu hình NAT trên R3 sao cho các mạng bên trong ra ngoài Internet được, R3 xin IP từ Internet và cấu hình R2 làm DHCP Server cấp phát IP cho các mạng, mình nghĩ là biến cái Internet thật như trong hình bằng 1 cái Router vẫn test được việc kiểm tra ping và cấp phát IP còn việc cấu hình NAT mình chưa nghỉ ra phương án, ai có phương án nào không ? cho mình xin ý kiến với

    Hình

  • #2
    Bài này thì cả PT và GNS3 đều làm được. Vấn đề giả lập kết nối internet thì cũng đơn giản, trong GNS3 thì xài cloud hoặc nếu PT thì có thể dùng thêm 1 router để giả lập ISP trong giới hạn bài này.

    Comment


    • #3
      Originally posted by nvn View Post
      Bài này thì cả PT và GNS3 đều làm được. Vấn đề giả lập kết nối internet thì cũng đơn giản, trong GNS3 thì xài cloud hoặc nếu PT thì có thể dùng thêm 1 router để giả lập ISP trong giới hạn bài này.
      Như ý bạn thì thay Internet như trên hình bằng con Router, mình cũng đã nghĩ đến, nói chung là chỉ test đượ tương đối thôi, nhưng thế cũng ngon rồi, quan trọng là mình hiểu, bạn có thể nói 1 tí về cách cấu hình, tức là cần cấu hình những gì để biến con Rouer cho nó na ná Internet để làm không ?

      Comment


      • #4
        Con router đó bạn cấu hình thêm interface loopback, các client đi tới subnet loopback này được hiểu tương đương với ra internet.

        Comment

        Working...
        X