• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về traffic OSPF

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về traffic OSPF

    Click image for larger version

Name:	ospf bt.jpg
Views:	1
Size:	23.7 KB
ID:	208027

    Khi thực hiện traceroute trong bài lab trên từ loop 2 của R2 --> loop 1 của R1 thì tại sao đường đi traffic lại đi như sau: R2 --> ABR1 --> R1 ?Trong khi đường đi: R2 --> ABR12 --> R1 lại tốt hơn mà lại không được chọn để đi.
    Và chúng ta có thể thay đổi đường đi của traffic thành R2 --> ABR12 --> R1 không?

    Mong mọi người giải đáp dùm mình thắc mắc trên. Thanks

  • #2
    Đúng là đường đi từ R2 --> ABR12 --> R1 tốt hơn nhưng bạn để ý ABR12 nằm giữa 2 area 1 và area 2 vì vậy ABR12 không thể quảng bá mạng mà nó học được từ area 1 từ con R1 sang area 2 cho con R2 được vì nó không có area backbone area 0 . Vì vậy R2 nó chỉ học được mạng loop 1 qua ABR1 mà thôi . Bạn thử tạo 1 interface loop back trên area ABR12 xem rồi network mạng loopback ấy vào area 0 mục đích để con ABR12 nghĩ rằng nó đang kết nối đến area 0 và khi nhận được mạng từ con R1 nó sẽ quảng bá sang cho con R2 qua loopback area 0 mà ta vừa tạo trên con ABR12. :D

    Comment


    • #3
      cám ơn bạn đã hướng dẫn. Vậy là các đường đi trong mạng (gói tin LSA 3) đều được quảng bá từ các router biên của area 0. Khi mình tạo 1 loop back cho ABR12 và cho nằm ở vùng 0, sau đó show ip ospf database trên R2 thì thấy được ABR1 và ABR12 cùng quảng bá gói tin LSA 3 tới R1.

      Vậy ta kết luận đường đi của dữ liệu không bắt buộc phải qua area 0. Và area 0 chỉ quảng bá đường đi mà thôi.

      Comment

      Working...
      X