• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Một số thắc mắc khi cấu hình sử dụng phần mềm gns 3 0.8.2

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Một số thắc mắc khi cấu hình sử dụng phần mềm gns 3 0.8.2

    khi giả lập bằng phân mềm này có một số lỗi mong các bạn giup đỡ:

    -mình phải thay thế các máy chủ trong vùng DMZ và vùng inside bằng các router để thực hiện lệnh ping và kiểm tra sự hoạt động của đồ hình lab.như vậy việc cấu hình tốn rất nhiều công sức do phải định tuyến cho các router.và cpu lên rất cao.mình muốn thay thế chúng bằng các host có được không.và định địa chỉ ip cho các host như thế nào ? hoăc có phương án nào khác không ?
    _khi mình sử dụng router thì khi mình lưu cấu hình lại bằng lệnh:write memory thì khi tắt bỏ season thì không sao nhưng khi mình tắt phần mềm thì mọi thao tác cấu hình đều bị mất.=>lại cấu hình lại từ đầu.
    _còn với ASA thì khi mình lưu lại bằng câu lênh :write memory thì báo lỗi:error opening disk 0:/.private/startup-config nên cũng không lưu lại được.
    _khi mình thực hiện định tuyến thì bị nhầm và mình định tuyến lại.nhưng khi xem bảng định tuyến thì nó vẫn lưu lại quá trình định tuyến lỗi đấy.vì vậy mình hỏi làm sao để xóa bỏ câu lệnh mình làm lỗi phía trước.

  • #2
    -bạn có thể thay thế router bằng máy ảo bình thường, nếu muốn dựng server thật thì dùng cloud để giao tiếp với máy ảo. bạn có thể dùng các trình máy ảo như vmware, virtualbox, qemu... xem thêm -> http://forum.gns3.net/topic363.html
    -bạn export cấu hình bằng các phím phía trên bên trái của gns3


    gns3 mình đang dùng vẫn rất bình thường, ko có dấu hiệu bị lỗi từ gns3. bạn có thể xem lại các bước bạn làm.

    Comment


    • #3
      uh.thank bạn nhiều.mình đang làm về ASA nhưng cũng không được học hành gì cả.nên đang rất khó khăn.mình cũng có xem video sử dụng ASDM trên mạng nhưng cũng chưa hiểu lắm.bạn có thêm tài liệu gì không ? hiện tại mình có 2 quyen :cisco ASA configuration và quyển cisco ASA firewall fundamentals.

      Comment


      • #4
        bạn có thể lên dancisco.com/thuvien để tìm tài liệu.

        Comment


        • #5
          bạn ơi.mình đã tạo 1 project mới và lưu được cấu hình của router.nhưng của ASA thì vẫn chưa lưu được.mình đã format flash.dùng lệnh write memory hoặc copy run disk0:/.private/startup-config để lưu cấu hình lại.nhưng nó cứ báo source fire name và destination filename. hoặc báo:error open file disk0:/.private/startup-config.

          Comment


          • #6
            thông báo lỗi thế nào bạn post lên đây luôn đi.
            tham khảo thêm ở đây -> http://forum.gns3.net/topic1726.html

            p/s: mình chưa dùng ASA :)
            Last edited by Cuong_nv; 08-04-2012, 11:44 AM.

            Comment

            Working...
            X