• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cấu hinh Switch layer3

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cấu hinh Switch layer3

    Đang tìm hiểu thiết bị cisco
    Nhờ anh em dịch hộ cấu hình này với ạ...
    Attached Files

  • #2
    Cấu hình này là tạo DHCP server và cấu hình DHCP Relay Agent. Bạn không rõ phần cấu hình nào?

    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment


    • #3
      Trong hình 1, câu lệnh ip routing để bật tính năng layer 3 trên switch layer 3
      các lệnh ip dhcp excluded..... để loại bỏ dãy ip mà dhcp server không cấp phát xuống.
      ip dhcp pool... để cấu hình switch này làm dhcp server với lệnh network ... là chỉ định dãy mạng cấp phát xuống, default-router là chỉ định gateway.

      Trong hình 2, ip address.... secondary để chỉ định các ip dự phòng cho interface vlan đó
      ip route..... là cấu hình static route ( định tuyến tĩnh)
      còn trên interface vlan 10 có lệnh ip helper-address.... tức là chỉ định con switch cấu hình lệnh đó là relay agent cho dhcp server ở trên. Relay agent là gì thì bạn đọc lại lý thuyết nha.( giải thích chung chung tức là khi dhcp ở xa, đi qua nhiều router hay thiết bị layer 3 khác thì trên thiết bị layer 3 gần LAN cấp phát nhất chúng ta cần cầu hình relay agent để LAN nhận được ip từ dhcp server

      Comment


      • #4
        Anh có thể hướng dẫn cách cấu hình ip secondary...trong vlan này vì em chưa biết :))? Nhân tiện hỏi anh về DHCP pool hệ thống đang cấu hình 2 dai 150.1 và 160.1 dùng để cấp IP cho thiết bị kết nối vào AP (số thiết bị nhiều) hiện tượng dhcp cấp cho thiết bị rất chậm( có giải pháp nào đê cải thiện vấn đề này ko ) như hình thì pool câu hình hơn 500 user. Có thể mở rộng được thêm đươc không .....Cảm ơn rất nhiều!!!!!!!!!!!!!!!
        Attached Files

        Comment


        • #5
          Về địa chỉ secondary thì đây là đoạn từ cisco The optional secondary keyword allows you to specify a secondary IP address. Secondary addresses are treated like primary addresses, except the system never generates datagrams other than routing updates with secondary source addresses. IP broadcasts and Address Resolution Protocol (ARP) requests are handled, as are interface routes in the IP routing table.
          riêng vấn đề dhcp chậm có thể đến từ nhiều vấn đề như thiết bị, sóng wireless, user quá đông so với tải của thiết bị, nên việc có thể mở rộng hay chỉnh sửa em xin ko trả lời. Chờ cao nhân tiếp tay kkk.

          Comment

          Working...
          X