• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Gíup mình IP MULTICAST routing

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Gíup mình IP MULTICAST routing

    Chào các bạn , mình đang làm bài báo cáo về Multicast Routing. Mình đang đọc quyển TCP IP multicast routing Volum II.
    Phần Group Maintenance có ghi :
    To ensure that other group members hear the report, it can be sent to the "all systems on this subnet" address of 224.0.0.1. This method reduces the efficiency of multicasting, however, by forcing all multicast-capable hosts on the subnet, not just the group members, to process the report beyond Layer 2

    Các bạn có thể giải thích cho mình hiểu tại sao nó lại " process the report beyond layer 2" được không. Thanks.

  • #2
    Xin được giải thích dài dòng một chút.

    Trong hoạt động của các giao thức multicast, một trong những vấn đề mà các giao thức này (IGMP, CGMP) phải giải quyết là việc duy trì các thành viên của một nhóm. Nghĩa là, ngoài việc xác định một nhóm bao gồm những máy nào muốn tham gia, các giao thuc còn phải xác định những máy nào muốn rời bỏ nhóm. Đó chính là phần duy trì nhóm (group maintenance) mà bạn đang đọc.

    Để duy trì nhóm, các host trong multicast dùng các thông điệp báo cáo (report) để la lối um sùm "tôi muốn tham gia vào nhóm". Thông điệp report đó nên gửi về đâu?

    Có hai cách gửi. Cách thứ nhất là gửi về tất cả các máy. Cách thứ hai thì có vẻ hiệu quả hơn là gửi về tất cả các máy trong nhóm multicast của mình. bạn cần nhận ra sự khác nhau của hai nhóm này. Nhóm multicast của mình thì sẽ là tập hợp con của "tất cả các máy".

    Ví dụ, bạn đang muốn duy trì việc tham gia vào nhóm multicast 225.5.5.5. Để hiệu quả, bạn có thể gửi thông điệp report về 225.5.5.5 và báo rằng tôi vẫn còn muốn tham gia vào nhóm 225.5.5.5. Bạn có thể dùng cách khác là gửi về tất cả các máy (có khả năng multicast) là tôi vẫn còn muốn tham gia vào 225.5.5.5. Nếu bạn gửi cho "tất cả các máy" thì rõ ràng bạn làm phiền nhiều máy hơn. Bạn yêu cầu nhiều máy hơn xử lý thông điệp report của bạn. Tức là hiệu quả của cơ chế multicast của bạn bị giảm.

    Địa chỉ của "tất cả các máy có khả năng multicast" là 224.0.0.1.

    Khi một máy có khả năng multicast, nó phải xử lý tất cả các thông điệp report gửi về 224.0.0.1. Lúc này, khi nó nhận được một frame ở layer 2, nó phải ngó sâu vào layer 3 bên trong để xem các loại định dạng thông điệp multicast được gửi bên trong.

    Tóm lại, tôi cho rằng bạn cần suy nghĩ về "địa chỉ của nhóm" và "địa chỉ của tất cả các máy".
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment


    • #3
      Em thanks thầy nhiều

      Comment

      Working...
      X