• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xin được đóng góp ý kiến.

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Xin được đóng góp ý kiến.

    Hi, hiện tai công ty mình mở rộng một số chi nhánh. Và yêu cầu mình đề xuất phương án kết nối site giữa các nhánh với công ty tổng và hoạch toàn chi phí kết nối cho các yêu cầu sau.
    yêu cầu:
    -kết nối và chia sẽ video hội nghị trực tuyến giữa công ty tổng và chi nhánh
    khoảng cách giữa chi nhánh và tổng có khoảng 8km.
    -Cập nhật dữ liệu từ chi nhánh về tổng trên phần mềm quản lý dũ liệu từ chi nhánh, vì máy chủ chỉ đặt ở tổng.
    - chia sẽ file cục bộ giữa tổng và chi nhánh
    Xin mọi người cho ý kiến, vì đây là lần đấu mình được nhận nhiệm vụ về vấn đề kết nối nên chưa có kinh nghiệm.
    Thanks!
    :77:O:-)

  • #2
    Xin trích 1 số ý kiến từ topic cũ, hy vọng giúp bạn được :

    Hỏi:

    Nhờ các bạn tư vấn giúp giải pháp WAN cho ngân hàng.

    Hiện tại, tại ngân hàng mình sử dụng FrameRelay và MegaWan. Mong các bạn tư vấn giúp 1 số vấn đề sau:

    Tại VN, hiện có những giải pháp (thay thế) nào tốt hơn FrameRelay và MegaWan. Trong số các giải pháp đó, giải pháp nào có chi phí thấp nhất mà chất lượng vẫn đảm bảo (nếu có thể, bạn cho xin thêm thông tin về bandwidth,throughput,delay,...)
    Theo bạn đánh giá, hiện nay nhà cung cấp WAN tại VN nào tốt nhất ? (xem xét chất lượng đường truyền ổn định, chất lượng hỗ trợ khách hàng tốt) cụ thể:
    - FrameRelay thì nhà cung cấp WAN nào tốt nhất
    - MegaWan thì nhà cung cấp WAN nào tốt nhất
    - tuơng tự cho các giải pháp WAN khác.
    Hiện tại mình thấy đã có các dịch vụ mới
    - FTTH
    - VSAT/IP và VSAT/PUMA

    Mình thì chưa biết. Các bạn có ai sử dụng các dịch vụ mới này, liệu nó có thể thay thế Frame Relay và MegaWAN ko ?

    Cảm ơn các bạn giúp đỡ.

    Trả lời:

    Hiện nay có rất nhiều giải pháp để kết nối hay thiết kế hệ thống mạng diện rộng WAN.

    Các nhà cung cấp dịch vụ mạng Wan như VNPT, FPT, Viettel, EVN đều đang chạy đua để cung cấp dịch vụ tới từng khách hàng :

    - LeasedLine (VNPT,Viettel,EVN)
    - FrameRelay
    - MPLS (VDC, VTN)
    - Metro Net (VNPT) (megawan)
    - E-Metro (FPT).

    Đa số các dịch vụ là ổn định và tốc độ đi Internet quốc tế đúng như cam kết. Tuy nhiên cũng có những trường hợp không ổn định do cáp, thiết bị... gây ra. Ngoài ra còn 1 yếu tố quan trọng khi chọn ISP là chất lượng dịch vụ như thế nào. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể chọn một trong các dịch vụ trên mà sử dụng, đối với các kênh kết nối của ngân hàng thì họ luôn làm 2 kết nối , 1 dùng như đường chính , 1 đường dùng như dự phòng backup và chọn sử dụng 2 nhà cung cấp dịch vụ khác nhau mà sử dụng.

    Để sử dụng giải pháp ít tốn kém hơn thì bạn sử dụng MegaWAN và ADSL làm VPN backup. Megwan bạn nên sử dụng dịch vụ của VTN vì họ đã triển khai đến 64 tỉnh thành. MEGAWAN là loại tốt nhất cân bằng giữa chi phí và chất lượng. Kết nối Megawan liên tỉnh thì liện hệ với VTN2 còn nội hạt ở TP.HCM thì liên hệ với Cty Điện thoại Đông, còn nội hạt ở các tỉnh thành khác thì liên hệ tại các bưu điện tỉnh thành đó. nhưng nếu vừa triển khai Megawan liên tỉnh và nội hạt thì yêu cầu VTN2 triển khai luôn.

    FTTH la dịch vụ internet Fiber optic, hạn chế là bạn phải tự làm VPN để kết nối các site lại. Riêng VSAT thì theo mình biết chi phí còn mắc hơn cả LeasedLine. Hiện tại hệ thống mình sử dụng MetroNet (VNPT) và E-Metro (FPT) để truyền dữ liệu với các site.

    Để triển khai hệ thống Mạng cho Ngân hàng thì bạn nên sử dụng kênh thuê riêng Leased Line, và Backup bằng MW (có thể cấu hình Load-balance). Leased Line ổn định. MegaWAN khả năng chịu lỗi khá thấp nhưng chi phí rẻ.
    Thuê kênh leased line TDM cam kết với tốc độ là cực tốt. Còn hiện tại leased line thường chạy qua DSLAM thông qua Card SHDSL nên tốc độ phụ thuộc vào modem, chất lượng cáp, uplink của DSLAM. Leased line của đơn vụ mình dùng là 128k FPT, chạy lởm vãi mặc dù mình cũng làm ở FPT nhưng suốt ngày phải gọi điện sang bọn FOX chửi nó mới nghe. Các pác cứ tưởng tượng nếu em làm chương trình nhắn tin online mà chết như thế có mà phá sản. mà bọn nó cũng chẳng thông báo gì mới cay. Leased line tốc độ nhỏ hơn 2Mbps của FPT thực chất là SHDSL. lớn hơn nữa thì mới có kênh riêng thực sự. SHDSL có cả ATM và xDSL.

    Đường Megawan của VTN thực chất là VPN qua MPSL vẫn phải qua các DSLAM. Còn khái niệm thế nào là leased line thì theo khái niệm truyền thống chỉ là kênh nối giữa 2 điểm. Không ai có thể truy cập trên đường đó cả trừ bạn. Còn công nghệ để thực hiện điều đó dựa trên xDSL hay ATM hay FrameRelay hoặc TDM… thì đấy là vấn đề của nhà cung cấp mà thôi.
    Trịnh Anh Luân
    - Email : trinhanhluan@vnpro.org
    - Search my site
    - Search VNPRO.ORG

Trung Tâm Tin Học VnPro
Địa chỉ: 149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel: (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
Network channel: http://www.dancisco.com
  • Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
  • Phát hành sách chuyên môn
  • Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
  • Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Blog: http://www.vnpro.org/blog
Wifi forum: http://www.wifipro.org

Comment

    Working...
    X