• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ý nghĩa của IBGP and IGP synchronization?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Ý nghĩa của IBGP and IGP synchronization?

    Các a có thể giải thích ý nghĩ của Synchronization trong BGP giùm e được kô? Theo em biết thì synchro là 1 quá trình kiểm tra của IGP xem route được cập nhật tử 1 neighbor trong cùng AS đã được add vào bảng định tuyến của nó hay chưa. Nếu dùng lệnh "no synchro" thì nó sẽ bỏ qua bước kiểm tra này và advertise đi (kô biết em hiểu có đúng kô :) ). Nhưng e không hiểu nếu chưa có trong routing table thì làm sao nó advertise đi được?
    Mong các anh chỉ dẫn.

  • #2
    Luật synchronized
    Luật đơn giản nói rằng trước khi một iBGP có thể truyền một route vào một AS khác, route đó phải được biết trên toàn AS của nó. Nói cách khác, một giao thức định tuyến IGP phải được đồng bộ (synchronized) với BGP. Luật sync này là được bật ON ở chế độ mặc định và nó chỉ nên được tắt nếu tất cả các routers trong AS này chạy BGP.
    Các router BGP có bảng định tuyến và BGP table riêng biệt. Luật synchronization được phát biểu như sau: Một route được học từ một router IBGP láng giềng (tức là route này đã có trong BGP table) chỉ được đưa vảo bảng định tuyến hoặc quảng bá (advertise) tới BGP peer khi nó đã được biết tới nhờ một IGP. Khi một router BGP nhận một tuyến IBGP thì nó phải xem trong bảng định tuyến IGP đã có đường đi đến mạng đó chưa, nếu có thì mới xem tuyến đó có giá trị và có thể sử dụng hoặc gởi cho các BGP peer khác. Điều này là cần thiết để đảm bảo các router dọc đường không loại bỏ các gói tin do không có tuyến.
    Trong một mạng mà có IGP và IBGP chạy song song thì vẫn không ảnh hưởng gì cả. Các IBGP cần phải được full-meshed và để một router có thể biết được cách đến được IBGP peer của nó, nó phải dựa vào IGP. Trong bảng định tuyến của một router sẽ có cả các route của BGP và IGP, do đó để tất cả các router trong mạng đều biết đường đi đến tất cả các net work ta phải thực hiện redistribute, hoặc quảng cáo net work đó ở một router trong mạng. Tùy theo topo của mạng mà ta có những giải pháp cụ thể.
    Trong một vài trường hợp, việc tắt synchronization là cần thiết. Các trường hợp này là:
    - Tất cả các Router trong AS đều chạy BGP
    - AS của bạn không phải là 1 transit AS, tức là không advertise routes từ 1 AS sang 1 AS khác.
    - Nếu tất cả các router trong AS là fully-mesh
    - Version 12.2 thì BGP Sync sẽ tắt ở chế độ mặc định.

    Thân,
    Trung tâm tin học VnPro
    Cisco Authorised Training
    149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
    Tel: (08) 5124257-5125314
    Fax: (08) 5124314
    http://vnpro.vn
    support forum: http://vnpro.org

    Comment


    • #3
      Cảm ơn anh rất nhiều!

      Comment

      Working...
      X