• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

VLAB của CISCO ????

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • VLAB của CISCO ????

    Chào mọi người.Em vào vlab cua cisco để làm BSCI (CCNP) nhưng sao chỉ có phần lab của IS-IS ,không thấy các phần khác như OSPF,EIGRP....!Có ai có biết gì thêm ko ạ? Thanks.

  • #2
    có thể là đang update. Nếu netchuastar thích thì các router đó cũng hỗ trợ ospf hoặc eigrp mà.
    Nguyễn Hữu Hòa, CCNA
    CCNP in progress

    Comment


    • #3
      hoi ve stub and summary trong eigrp

      các huynh cho mình hỏi về stub and summary trong eigrp, mình vẫn chưa hiểu về stub và tóm tắt route trong eigrp

      Comment


      • #4
        Originally posted by userdat View Post
        các huynh cho mình hỏi về stub and summary trong eigrp, mình vẫn chưa hiểu về stub và tóm tắt route trong eigrp
        hiểu một cách đơn giản như sau:
        stub trong EIGRP: 1 router được cấu hình là stub khi neighbor của router đó mất route trong bảng định tuyến và không có route dự phòng trong eigrp topology thì router này sẽ query cho các neighbor của nó trừ những neighbor được cấu hình là stub
        còn summary trong EIGRP là dùng để gộp các route con lại thành 1 summary route để "quăng" cho neighbor của nó, điều chú ý là cấu hình summary cho EIGRP được cấu hình trên interface mode

        Comment


        • #5
          Tóm tắt route trong EIGRP

          EIGRP cung cấp những quy luật thuận tiện và dễ hiểu nhất để thực hiện tác vụ tóm tắt route so với RIPv2, OSPF và IS-IS. Để tóm tắt route, ta chỉ cần đặt câu lệnh

          ip summary-address eigrp as-number network-address subnet-mask [admin-distance]

          trên cổng thích hợp. Nếu có bất kỳ một route con nào nằm trong bảng định tuyến, EIGRP sẽ gởi route tóm tắt ra cổng đó. Route tóm tắt được định nghĩa bởi các thông số network-address và subnet-mask.

          Một trong những đặc điểm thú vị của việc tóm tắt route trong EIGRP là khả năng thiết đặt giá trị AD cho route tóm tắt (summary route). Giá trị AD này không được quảng bá cùng với route, tuy nhiên, router sẽ sử dụng giá trị này để xác định xem có đưa route dẫn tới null0 vào bảng định tuyến hay không. Giá trị AD mặc định của route tóm tắt trong EIGRP là 5. Nếu ta không muốn route summary được đưa vào bảng định tuyến, ta sẽ thay đổi giá trị AD này thành 255.

          Một đặc điểm mạnh khác của EIGRP là ta có thể thực hiện summary trên bất kỳ router nào, trên bất kỳ interface nào. Nếu so sánh với OSPF, bạn thấy ta cần thực hiện summary trên các router ABR hoặc ASBR.
          Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

          Email : dangquangminh@vnpro.org
          https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

          Comment

          Working...
          X