• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giao thức BGP: phần 2: láng giềng trong BGP

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giao thức BGP: phần 2: láng giềng trong BGP

    - khi hai BGP router thiết lập một kết nối TCP, được gọi là láng giềng (neighbor) hay ngang hàng (peer), mỗi router chạy BGP được gọi là BGP speaker. Peer router trao đổi thông tin bằng nhiều bản tin để mở và xác nhận các thông số kết nối, như version của BGP dang được sử dụng, nếu có bất kỳ sự không đồng ý nào giữa các peer thì, thông tin cảnh báo (notification) được gởi ra giữa các peer.

    - Khi quan hệ láng giềng được thiết lập, thì chúng sẻ trao đổi các thông tin về BGP route. Sau khi việc trao đổi thông tin được khởi tao xong, thì các cập nhật thành phàn(incemental update) được gởi đi khi có thông tin thay đổi trong mạng chứ không truyền toàn bộ bảng định tuyến.

    - Peer truyền các destinations mà nó có thể thấy được bằng các thông tin cập nhật cho các Peer của nó.

    - Thông tin về khả năng đến các destination được trao đổi, chăng hạn khi một route trở nên không đến được thì BGP sẻ cảnh báo cho láng giềng của nó về thông tin này bằng thu hồi(withdrawing) các route sai và thay đổi bảng định tuyến mới.





    - Nếu không có thông tin định tuyên nào được trao đổi với các peer, thì BGP speaker sẻ truyền một cách có chu kỳ các bản tin keepalive cho nhau để duy trì kết nối. Gói Keepalive(19 byte) được gởi đi trong vòng 60 giây theo mặc đinh và ta có thể thay đổi nó được.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X