• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Trao đổi cơ sở dữ liệu trong OSPF

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Trao đổi cơ sở dữ liệu trong OSPF

    1. Trao đổi dữ liệu trực tiếp và trao đổi với DR OSPF có 2 trường hợp để trao đổi cơ sở dữ liệu:

    - Trường hợp trao đổi dữ liệu trực tiếp với nhau.

    - Trường hợp trao đổi có mặt DR.



    Các trạng thái trao đổi LSDB

    Sau khi 2 Router đã thiết lập mối quan hệ láng giềng và ở trạng thái 2-way chúng sẽ bắt đầu quá trình trao đổi cơ sở dữ liệu với nhau. Các bước và trạng thái tương ứng của Router trong quá trình trao đổi:

    Bước 1: Trạng thái Exstart. Nếu các Routers liền kề với nhau, chúng sẽ xác định xem Router nào sẽ bắt đầu quá trình trao đổi. Router nào có RID cao hơn sẽ là kẻ bắt đầu.

    Bước 2: Trạng thái Exchange. Router gửi sẽ trao đổi một danh sách tóm gọn về cơ sở dữ liệu của mình (Database Descriptor - DBD) cho bên nhận kèm theo là RID và một số sequence number.

    Bước 3: Trạng thái Loading. Router nhận sẽ so sánh danh sách nhận được với cơ sở dữ liệu nó đang có. Sau đó gửi một yêu cầu (Link-state Request - LSR) đến bên gửi, yêu cầu những thông tin mà nó đang thiếu. Mỗi LSR sẽ tương ứng với một hồi đáp (Link-state Update) từ bên gửi. Như vậy mỗi LSR sẽ được đáp trả bằng một LSU để cập nhật vào cơ sở dữ liệu.

    Bước 4: Trạng thái Full Đến bước này, LSDB đã được đồng bộ với láng giềng và có cơ sở dữ liệu tốt nhất.

    2. Trao đổi cơ sở dữ liệu với DR Việc trao đổi với DR cũng tương tự như việc trao đổi trực tiếp giữa các Routers. Các DR other Routers không trao đổi cơ sở dữ liệu của chúng trực tiếp với láng giềng trong subnet. Thay vào đó, chúng trao đổi cơ sở dữ liệu với DR. Sau đó DR sẽ trao đổi bất kỳ những thông tin mới với các Routers còn lại trong subnet



    Trao đổi LSDB thông qua DR

    Các non-DR thực hiện việc trao đổi cơ sở dữ liệu với DR bằng cách gửi các thông điệp lên địa chỉ 224.0.0.6. Đây là địa chỉ để DR other giao tiếp với DR và BDR DR thực hiện việc trung chuyển dữ liệu đến các Routers khác thông qua địa chỉ 224.0.0.5. Đây là địa chỉ multicast với các Routers trong mạng.
    Hà Phùng Khắc Thăng – VnPro
    Phan Trung Tín
    Email: phantrungtin@vnpro.org
    .
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Tel: (028) 35124257 (028) 36222234
Fax: (028) 35124314

Home Page: http://www.vnpro.vn
Forum: http://www.vnpro.org
Twitter: https://twitter.com/VnVnpro
LinkedIn: https://www.linkedin.com/in/VnPro
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Videos: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Facebook: http://facebook.com/VnPro
Zalo: https://zalo.me/1005309060549762169
​​​​​​
Working...
X