• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

DevNet Professional

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • DevNet Professional

    Vào 10/06/2019 tại sự kiện #CiscoLive2019 San Diego, Cisco đã thông báo về những thay đổi lớnnhất của các chứng chỉ Cisco từ trước tới giờ. Cisco đã thay đổi tất cả các chứng chỉ như CCNA, CCNP, CCIE Writen và Lab.
    Ngoài ra, Cisco công bố thêm lộ trình cho chứng chỉ DevNet Specialist tương đương với chứng chỉ DevNet Professional, Cisco còn cho biết sẽ có thêm chứng chỉ DevNet Expert vào một ngày không xa
    Có thể bạn không biêt, Cisco DevNet là một cộng đồng được thành lập vào năm 2014. Nhờ vào nền tảng to lớn của Cisco, hiện tại cộng đồng này đã có hơn 400.000 thành viên khắp thế giới. Ưu tiên của cộng động DevNet bao gồm tìm hiểu và phát triển Software-defined networking (SDN) , bảo mật, Internet of Things (IoT), và một số thứ khác.
    Theo Cisco, việc hoàn thành chứng chỉ DevNet Professional để chứng tỏ kĩ năng thuần thục của bạn về việc bảo trì và phát triển ứng dụng được xây dựng trên nền tảng của Cisco.
    Với nền tảng DevNet, Cisco đang cố găng duy trì sự thống trị của họ bằng cách xây dựng một hệ sinh thái phong phú .

    Khi nào kỳ thi mới sẽ bắt đầu
    Kỳ thi DevNet Associate và Professional mới sẽ bắt đầu vào ngày 24/02/2020. Cisco đã chính thức công bố chi tiết nội dung của 10 bài thi DevNet, chúng ta mong đợi sẽ có nhiều thông tin chi tiết hơn về kỳ thi này vào đầu năm 2020.
    Làm thế nào để có được chứng chỉ DevNet ( Associate, Professional, Specialist)
    Đối tượng của Devnet là các kĩ sư mạng và các lập trình viên, những người sẵn sàng lập trình cho các ứng dụng mạng cũng như các phần mềm được tích hợp vào hệ thống mạng. Theo Cisco, những người có một hoặc nhiều năm kinh nghiệm về lập trình và bảo trì ứng dụng được tích hợp trên nền tảng của Cisco là những ứng cử viên sáng giá cho kỳ thi DevNet Associate DEVASC 200-901. Còn lộ trình Cisco DevNet Specialist và Professional giành cho những người có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong việc triển khai, bảo trì và bảo mật ứng dụng.
    Đối với Software specialist, cần tập trung vào 1 trong những mảng sau: Đối với Automation specialist, cần tập trung vào 1 trong những mảng sau:
    • Data Center
    • Service Provider
    Đối với lộ trình Professional, kỳ thi có yêu cầu tương tự với các kỳ thi CCNP khác đó là cần phải vượt qua một kỳ thi Core và một kỳ thi Concentration. DEVCOR 300-901 là kỳ thi Core và bạn cần phải thi một trong tám kỳ thi Concentration mà bạn muốn trong kỳ thi 300-435 Automating and Programming Cisco Enterprise Solutions (ENAUTO), 300-910 Implementing DevOps Solutions and Practices using Cisco Platforms (DEVOPS)
    Thời gian và lệ phí thi DevNet Associate và Professional
    Lệ phí kỳ thi DevNet Associate và Professional khoảng $300 USD. Theo Cisco thì thời gian làm bài là 120 phút nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức vè số lượng câu hỏi xuất hiện trong bài kiểm tra
    Thời gian hiệu lực của chứng chỉ DevNet Associate và Professional
    Tất cả các chứng chỉ mới của Cisco đều có thời gian hiệu lực là 3 năm nên chứng chỉ DevNet cũng như vậy
    Tổng kết
    Đối tượng của Devnet là các kĩ sư mạng và các lập trình viên, những người sẵn sàng lập trình cho các ứng dụng mạng cũng như các phần mềm được tích hợp vào hệ thống mạng. Mở ra một kỉ nguyên mới cho ngành Network
    Tổng quan về đề thi DevNet thì cả hai kỳ thi DEVASC 200-901 và DEVCOR 300-901 chỉ bao gồm 20% về nội dung cụ thể của Cisco, trong đó 80% về giao thức và công nghệ mở.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X