• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Video Conference cho Doanh nghiệp - Giải pháp Hiệu quả từ Nefsis

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Video Conference cho Doanh nghiệp - Giải pháp Hiệu quả từ Nefsis

    Video Conference cho Doanh nghiệp - Giải pháp Hiệu quả từ Nefsis


    1. Xu hướng truyền thông hiện đại

    Trong thời đại truyền thông, các tiện ích mạng đem lại cho doanh nghiệp nhiều công cụ cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh. Hiện nay mạng diện rộng và Internet phục vụ đắc lực việc liên kết mọi người bất kể vị trí địa lý trong công việc hàng ngày.

    Với mô hình doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin tốt, làm việc cộng tác diễn ra thường xuyên trong hoạt động doanh nghiệp. Video conferencing qua Intranet, Internet là những công cụ như vậy. Bên cạnh việc hội họp, ngày nay nhu cầu còn vượt xa việc chỉ “nhìn thấy mặt” và “nghe thấy tiếng”. Nhu cầu làm việc cộng tác đòi hỏi chia sẻ dữ liệu, chia sẻ kiến thức, hỗ trợ kỹ thuật từ xa, hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng, điều khiển từ xa, đào tạo từ xa… những yêu cầu này không thể thực hiện được với các giải pháp Video conference thường thấy trên các hệ thống như Polycom, Sony IPELA, LifeSize…
    Với việc phát triển như vũ bão của các ứng dụng Internet đặc biệt là Web, hội nghị qua Web cũng là một xu hướng phát triển rất nhanh, với các dịch vụ đã trở nên quen thuộc như WebEX, GotoMeeting…. qua đó với chi phí hợp lý, người dùng doanh nghiệp có được những công cụ hữu ích trong công việc hàng ngày.

    Với giải pháp của Nefsis, các doanh nghiệp mọi cỡ có công cụ đắc lực trong môi trường cộng tác.

    2. Giải pháp mạnh mẽ từ Nefsis

    Hình 1. Giải pháp Tổng thể của Nefsis
    Trong khi các giải pháp truyền thống như Polycom dựa trên phần cứng được trang bị. Nefsis cung cấp giải pháp kết hợp sức mạnh của:
    - Internet – càng ngày càng mạnh mẽ và rẻ.
    - Intranet – cũng càng ngày càng mạnh mẽ và đáp ứng được nhiều đối tượng.
    - Desktop computing – ngày nay các bạn có thể dùng những máy PC công suất “dư thừa” với giá thành rất rẻ. Việc khai thác yếu tố này để triển khai các ứng dụng Multimedia như Video HD, Full HD… là rất đơn giản.
    - Cloud computing – trong vài năm gần đây, “Cloud” là thuật ngữ thường xuyên xuất hiện ở các diễn đàn, hội thảo, trong từng doanh nghiệp…. Đó chính là xu hướng, cũng như là một tiện ích của xã hội thông tin hiện đại.
    - Multi-core computing, Clustering, Load Balancing… cũng hiện diện trong mọi “ngõ ngách”…
    Tất cả mang lại cho bạn những tiện ích hoàn hảo ở chi phí hợp lý và rẻ hơn nhiều.
    Các giải pháp Video conference truyền thống hiện nay dựa trên các tiêu chuẩn cũ, lệ thuộc vào một thiết bị - MCU để thực hiện việc kết nối đa điểm với số lượng hạn chế. Việc thực hiện các phiên hội nghị tới hàng chục Site là bất khả thi chưa nói đến số lượng lớn hơn, môi trường đa tạp (Intranet, Internet) và tiện ích đem lại (Remote control, remote desktop, desktop/application sharing). Và ngay cả việc truyền hình Full HD (1920x1080p) là điều không tưởng.
    Với Nefsis, tất cả là hiện thực với chi phí hợp lý và độ linh hoạt vô song.
    Trong Hình 1, với hạ tầng IP bất kỳ, doanh nghiệp có thể thực hiện các phiên Video conference hoàn hảo dựa trên những thiết bị PC, Web cam (chất lượng cao ở giá thành hạ), trên những Laptop ngày nay đã “dư giả” công suất để thực hiện những phiên làm việc cộng tác với chất lượng Video sắc xảo và âm thanh trong trẻo (Wideband Audio coding).


    Hình 2. Giải pháp hiện đại kế thừa nhiều thành tựu hiện đại trong lĩnh vực Truyền thông và Tính toán.

    Trong Hình 2, nhờ Nefsis Cloud, việc triển khai dịch vụ trên các server dành riêng rất đơn giản. Nefsis cung cấp cho bạn một Portal quản trị chuyên nghiệp. Việc cài đặt Server chỉ mất vài phút. Giải pháp lai của Nefsis cung cấp cho bạn:
    - Quản trị tập trung hiệu quả,
    - Triển khai đơn giản.
    Bạn hãy hình dung các giải pháp truyền thống. Khi bạn trang bị một hệ thống chẳng hạn có khả năng thiết lập hội nghị cho 5 site, giá trị thực tế đã tới vài chục ngàn USD. Sau một năm sử dụng, thiết bị của bạn đã trở nên lỗi thời một chút. Chuyện gì xảy ra sau 2-3 năm. Có khi bạn không muốn dùng chúng nữa.
    Với Nefsis, bạn nhận được sự cập nhật và hỗ trợ thường xuyên theo thời gian, mọi thay đổi, cải tiến và công nghệ diễn ra hàng ngày và bạn nhận được trong dịch vụ của mình, và bạn có thể thấy không có sự lạc hậu hoặc lỗi thời nào cả.
    Với dịch vụ SaaS/Cloud Service đã triển khai hàng chục năm, giải pháp của Nefsis luôn kèm theo một độ tin cậy cho doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp. Bạn có giải pháp để đảm bảo dịch vụ Conference diễn ra có chất lượng với độ tin cậy tuyệt đối, đó luôn là mối quan tâm của đội ngũ IT cũng như đội ngũ lãnh đạo của doanh nghiệp. Xin tham khảo hình vẽ dưới đây.


    Hình 3. Phân tải và Thiết lập độ tin cậy cao cho các phiên hội nghị Linh hoạt, Hợp lý



    Hình 4. Giải pháp mạnh mẽ cho Doanh nghiệp lớn
    Với tình huống sau đây thì bạn sẽ thấy thêm sức mạnh của giải pháp (Hình 4).
    Nhiều doanh nghiệp lớn sở hữu nhiều nút mạng trải dài khắp lãnh thổ Việt Nam, người dùng cũng vậy. Với mô hình doanh nghiệp như vậy, bạn cần đáp ứng một số lớn người dùng, phòng họp một cách hợp lý. Cloud computing bây giờ đóng vai trò cotrol và phân tải cho 2 hay nhiều nút mạng. Trên thực tế, ta sẽ cài đặt nhiều server và đặt tại các nút mạng chính, chẳng hạn Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM.
    Khi này, bạn không sợ các phiên họp phải gián đoạn “bất tử”, không sợ quá tải nút mạng bất kỳ. Điều này bạn không thể đạt được nhờ các biện pháp truyền thống với Sony, Polycom hay LifeSize với chi phí đã quá đắt.

    3. Điều kiện triển khai

    Đầu tiên bạn cần tối thiểu một Video Conference Server, bạn có thể dùng một PC 4-8 core phổ biến. Bạn hoàn toàn có khả năng trang bị 2 bộ như vậy với mục đích an toàn.
    - Intel Core2Duo 3.0GHz trở lên
    - 2GB RAM cho mỗi Server (APS & VCS)
    - 4GB hard drive
    - Windows Server 2003 SP3 hoặc Windows Server 2008
    - NET Framework 3.5
    - 2 static IP addresses
    - Không cần phần cứng chuyên biệt kèm theo. Nefsis sử dụng mọi phần cứng hỗ trợ Windows.
    - Tự động điều chỉnh và Tự động Thích nghi – Nefsis sẽ tự động phát hiện phần cứng máy tính và băng thông Wan/Internet sẵn có và điều chỉnh các thông số để đáp ứng các tính năng và chất lượng hội nghị tương ứng.

    Tiếp theo, mỗi phòng họp cần một PC. Cũng vậy một PC cấu hình phổ thông cho mỗi văn phòng hiện nay đều đã có thể đáp ứng “dư công suất” cho việc giải mã và mã hóa các luồng Video số MP4 và âm thanh chất lượng cao.
    Các máy tính Laptop/Notebook phổ thông hiện tại cũng vậy. Các máy Core-i3/i5 đều được đánh giá 5 sao, tức là thuộc hàng “dư công suất” phục vụ các phiên họp HD Video (1280x720p).
    - Windows 2000, XP, Windows Vista, Win7
    - Pentium 4 or newer
    - 512MB RAM available
    - Broadband Internet connection (DSL, Cable Modem…)
    - DirectShow 8.1 or later compatible camera (OPTIONAL-to send video)
    - DirectSound compatible sound card with headset and microphone (OPTIONAL-to send voice)
    - Microsoft® PowerPoint® 97 or later to share PowerPoint files (presenter only)
    Để truyền dẫn các luồng video với chất lượng HD, bạn cần băng thông 1 Mbps cho mỗi Site, điều này là phổ biến với dịch vụ MPLS và FTTH/Internet hiện nay.
    Với Internet, chất lượng sẽ không được như MPLS tuy nhiên bạn sẽ rất hài lòng với mức chi phí bỏ ra và những lợi ích mà nó đem lại được.

    4. So sánh với giải pháp Polycom

    Bản so sánh này thực hiện so sánh tham khảo để các bạn có thể đánh giá sơ bộ. Để có cảm nhận thực tế, xin liên hệ với chúng tôi.
    Các dòng điển hình của Polycom – một nhà cung cấp giải pháp Video conference lớn nhất trong nhiều năm qua – HDX 7000, 8000, 8000, QDX và Viewstation VSX. Gỉai pháp thay của Nefsis dựa trên Multi-core, việc lựa chọn đa dạng các ngoại vi – Web camera, Microphone… mang lại cho khách hàng sức mạnh ở chi phí hạ đáng kể.

    4.1. Giải pháp thay thế cho Polycom – một công nghệ của những năm 80!

    Dường như nhiều chuyện đã thay đổi trong khi Polycom vẫn chưa có biến chuyển hiều. Hàng chục năm đã qua, vẫn là một hệ thống Video conferencing bao gồm 1 chiếc TV được gắn vào một chiếc hộp mã hóa và giải mã video. Các tiến bộ trong nhiều lĩnh vực tính toán và truyền thông hiện nay đã làm cho những “chiếc hộp đen” đó trở nên lỗi thời thực sự.

    Vâng, bất chấp những cuộc cách mạng công nghệ sâu sắc, đa số những hệ thống video conferecing từ các hãng như Polycom vẫn cứ sử dụng những cỗ máy cổ xưa như đã dùng trong thập kỷ 80, 90!

    4.2. Hãy Tận dụng công suất CPU của bạn

    Với công nghệ hiện tại, một chiếc PC thông thường trên bàn làm việc của bạn chạy phần mềm từ Nefsis đã có thể thực hiện công việc vượt xa một bộ Video codec từ Polycom về hiệu năng, đó là chưa nói đến việc nó có thể cung cấp hàng tá ứng dụng cộng tác trong thời gian thực – chia sẻ file, chia sẻ nội dung, chat, các ứng dụng trình diễn, tin nhắn, ghi hình… mà chẳng bao giờ Polycom làm được!

    Điều quan trọng hơn cả, Nefsis cung cấp khả năng hội nghị tới từng bàn làm việc như những phòng họp trọng thể khác. Mọi người dùng doanh nghiệp, từ bất kể đâu trên thế giới, đều có thể tham gia hội nghị như thể đang được ngồi dự trong những phòng họp thông thường, cách xa vạn dặm.
    Bạn không cần phải tới một phòng họp để tham dự hội nghị với hệ thống conference trang bị sẵn. Việc di chuyển là hoàn toàn không cần thiết. Và phải chăng, đó chính là một trong những mục tiêu của một hệ thống hội nghị video, hay ta vẫn gọi là hội nghị từ xa là vậy.

    4.3. Tại sao Nefsis có thể vượt trội Polycom
    Đơn giản là Nefsis kết hợp được nhiều thành tựu hiện đại nhất của ngành công nghệ thông tin và truyền thông.

    Multi-Core Processing:
    Giải pháp của Nefsis được kiến tạo trên cơ sở kết tinh được các bộ xử lý nhiều lõi, đã đang và sẽ chạy trên nhiều thế hệ máy chủ, máy tính để bàn, laptop, thậm chí gần đây là những máy tính bảng và smartphone như Android và Iphone.

    Các nhà phát triển hệ thống như Polycom đều làm việc trên hệ thống đơn nhiệm từ thời của những bộ xử lý đơn. Trong khi đó Nefsis được thiết kế để chia sẻ năng lực và công suất tính toán trên nhiều lõi xử lý dẫn đến một công suất cao và hiệu suất cao. Đây là một trong những lý do chủ yếu vì sao Nefsis lại có thể vận chuyển được một hình ảnh video HD chất lượng cao đồng thời với rất nhiều tính năng cộng thêm vào một phiên hội nghị chỉ với những chiếc PC thông thường ngày nay.

    Cloud Computing Network Delivery:
    Vận chuyển thông tin qua mạng là một vấn đề lớn không kém những vấn đề cần giải quyết ở đầu cuối trên thiết bị, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng các phiên hội nghị.

    Mạnh mẽ trong tính toán, Nefsis còn cung cấp giải pháp sáng tạo và mạnh mẽ trong vấn đề vận chuyển lưu lượng, trong đó có Video.
    Nefsis xây dựng giải pháp Cloud computing với một “đám mây” thực sự phân bố với qui mô lớn để cung cấp cho các phiên hội nghị video đa điểm với chất lượng vượt trội. Nefsis cloud cho phép thích nghi với các điều kiện truyền dẫn thay đổi thường xuyên trên Internet, cũng như trong mạng nội bộ hoặc mạng Wan của bạn, để cung cấp một trải nghiệm hình ảnh, hội thoại và các ứng dụng cộng tác đa điểm tuyệt hảo.

    Về thiết bị ngoại vi:
    Nefsis tương thích với “tất cả” các thiết bị ban có thể mua được ngoài thị trường. Từ những thiết bị tương thích USB, những chiếc card PCI gắn PC, những Camera chuyên dụng trong phòng họp… đảm bảo việc kết nối 100% cho bạn.

    Hình ảnh với Độ phân giải cao:

    Nefsis cho phép bạn thiết lập hội nghị với độ phân giải tùy ý 720p – 1080p (Full HD) ở tốc độ 30 khung hình/giây. Việc hỗ trợ HD Video xem nhưng là “miễn phí”. Cùng một hạ tầng, bạn có thể cung cấp video ở mọi định dạng cho tới Full HD. Polycom liệu có làm được điều này?

    Giải pháp được kiểm chứng bởi công ty Thuận Phong (Innotel)

    Trung Nghĩa (Kenhgiaiphap.vn)
Working...
X