• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giúp em 1 chút về vấn đề bảo mật người dùng trong LAN

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giúp em 1 chút về vấn đề bảo mật người dùng trong LAN

    Bác nào có kinh nghiệm đề suất cho em giải pháp & thiết bị với chi phí thấp nhất (càng rẻ càng tốt) với mục đích là chia tách người dùng trong mạng LAN, hay cụ thể hơn đó là các máy tính trong hệ thống mạng LAN không thể truy cập vào nhau nhưng đều có thể truy cập internet được (chung một đường ra internet).
    Thanks các bác trước!

  • #2
    Một là chia VLAN, mỗi máy một VLAN. Cách này phải mua Switch có hỗ trợ chia VLAN (Cisco, nortel...), đắt hơn SW bình thường (Cách chắc chắn hơn, ngăn luôn broadcast)

    Cách thứ 2 là dùng Switch thường (Tenda, planet...) và cấu hình trên các máy trạm không tro truy nhập hay chia sẻ. Cách này rất rẻ :D

    Comment


    • #3
      Nhưng theo em biết thì không phải con switch nào hỗ trợ VLAN cũng thực hiện được điều này. Một số switch hỗ trợ VLAN nhưng khi muốn từng máy ra internet thì lại phải cần 1 con router để định tuyến cho các VLAN này.
      Điều em cần là không cần dùng đến router để định tuyến (vì mua router lại đắt thêm mấy lần), chỉ cần dùng mỗi switch thôi mà có thể vừa không cho các máy truy cập với nhau đồng thời lại có thể cùng truy cập ra internet thông qua 1 cổng trunk trên con switch đó. Tính năng này em thấy trên switch cisco gọi là private VLAN thì phải. Nhưng mà switch cisco mà hỗ trợ tính năng này rất là đắt.
      Em tham khảo trên trang của planet: http://www.planet.com.vn/hotro/hdcd/...nh%20VLAN/view
      thấy họ có nói đến vấn đề này. Không biết bác nào đã có kinh nghiệm với dòng planet này thì nói qua cho em nghe một chút: cấu hình, giá cả ...

      Comment


      • #4
        Một số loại modem cũng chia VLAN được đấy. Em thấy papa ở nhà dùng con modem gì đó (quên tên rồi :D), giá có hơn 2tr thôi, mà có chức năng chia VLAN :D

        Comment

        Working...
        X