• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Lời khuyên dành cho bạn khi triển khai một SD-WAN

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Lời khuyên dành cho bạn khi triển khai một SD-WAN



    Để duy trì được sự thành công lâu dài trong việc triển khai SD-WAN phụ thuộc rất nhiều vào các đánh giá, quan sát và điều chỉnh bạn thực hiện trong giai đoạn đầu.
    SD-WAN là một trong những xu thế đang rất nóng của thị trường công nghệ hiện nay, với những lợi thế như dễ dàng quản lý, tối ưu chi phí so với việc triển khai MPLS và giúp cho ứng dụng có thể hoạt động linh hoạt hơn trong môi trường mạng phức tạp. Trên thực tế, nghiên cứu từ các IDC dự đoán rằng thị trường SD-WAN sẽ tăng trưởng với tốc độ khoảng 40%/năm và sẽ đạt được 4.5 tỷ USD vào năm 2022. Mặc dù công nghệ này có thể giảm bớt phần nào những công việc có tính phức tạp khi triển khai và chi phí trong môi trường mạng multi-link, bạn vẫn phải dành thời gian để thực hiện các đánh giá cần thiết và có kế hoạch triển khai và vận hành trước khi giải quyết việc triển khai một SD-WAN mới.
    Dưới đây sẽ là 6 bước các team triển khai SD-WAN có thể tham khảo để xây dựng thành công một hệ thống SD-WAN:

    1. Tiếp cận và đánh giá mỗi Site như một môi trường IT duy nhất
    Các kết nối WAN hiện hữu tại các chi nhánh của bạn có thể khác nhau như sử dụng Broadband, vệ tinh, Internet, MPLS hay một số cái nữa. Trước khi SD-WAN được triển khai, điều quan trọng là cần ước lượng được tính bao phủ của công nghệ này tại mỗi Site của bạn để nắm được chi phí và độ tin cậy khi triển khai. Xem xét những ứng dụng nào là quan trọng cho hoạt động hàng ngày tại mỗi địa điểm, nơi chúng được lưu trữ và tác động của kết nối mạng WAN đến hiệu suất của chúng. Đặt ra các câu hỏi như, Các ứng dụng đó liệu có phụ thuộc vào cloud hay IDC của doanh nghiệp bạn hay không?, Liệu chúng có phụ thuộc vào một loại kết nối nào như broadband hay MPLS? Mục tiêu ở đây là hiểu được làm thế nào đáp ứng các yêu cầu về năng suất của từng Site và thậm chí vượt mức mà vẫn đảm bảo tối ưu hóa được chi phí.

    2.Tổng quan về các ứng dụng bạn đang chạy
    Việc triển khai SD-WAN sẽ là vô ích nếu bạn không thể hỗ trợ đúng các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Khi lên kế hoạch triển khai một SD-WAN, một trong những ưu tiền hàng đầu bạn nên làm đó là đánh giá cụ thể các giao thức và ứng dụng bạn đang sử dụng cho hệ thống. Bằng cách thực hiện bước này, bạn có thể phát triển giải pháp SD-WAN cho phù hợp với nhu cầu kết nối. Ngoài ra, cần dành thời gian để phân loại các ứng dụng của bạn ngay từ đầu, tính toán cho các link mà mỗi ứng dụng dùng và kết nối của chúng. Theo cách này, nó sẽ giúp liền mạch việc triển khai SD-WAN của bạn nhằm giúp các định tuyến giữa trên ứng dụng thông qua các liên kết sẵn có, theo các chính sách đã được thiết lập.

    3.Tìm hiểu các option khi triển khai SD-WAN
    Bước kế tiếp để triển khai một SD-WAN là cho ra quyết định giữa việc sử dụng SD-WAN triển khai trên những phần mềm máy chủ ảo hóa hay việc sử dụng thiết bị SD-WAN chuyên dụng. Đối với một số doanh nghiệp, việc cắt giảm chi phí sẽ dễ dàng hơn bằng cách nâng cấp phần cứng hiện có để hỗ trợ SDN đi kèm SD-WAN. Nhưng với các đơn vị đã sở hữu các môi trường ảo hóa, việc triển khai SD-WAN ảo hóa có thể là một lựa chọn tốt hơn cho chi phí vận hành.

    4.Đặt ra kế hoạch thực hiện
    Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc theo đuổi triển khain SD-WAN là suy nghĩ đầy đủ về các quyết định vận chuyển. Bạn có lên kế hoạch cho hướng đi của các traffic qua các mạch MPLS hiện có và bổ sung nó với băng thông rộng ban đầu? Liệu nó có tốt hơn để chuyển đổi sang mạng WAN băng thông rộng? Những loại dịch vụ đám mây nào bạn đang sử dụng ngày hôm nay và chúng sẽ được kết hợp vào việc triển khai như thế nào? Nhiều trong số các quyết định này dựa trên cách doanh nghiệp của bạn ưu tiên lưu lượng truy cập và các yêu cầu băng thông duy nhất của từng ứng dụng cụ thể. Các lựa chọn vận chuyển của bạn sẽ ảnh hưởng đáng kể đến mức độ ảnh hưởng mà người dùng sẽ trải qua (nếu có) và mức độ tiết kiệm chi phí do SD-WAN tạo ra.

    5.Hiểu được các yêu cầu và khả năng giám sát mạng của bạn
    Như tôi đã đề cập, việc triển khai SD-WAN thực sự biến đổi mạng của bạn. Vì vậy, trước khi đi sâu vào, bạn cần đảm bảo rằng nhóm NetOps của bạn có khả năng thiết lập và nắm được các thông số cần thiết về hiệu suất của mạng hiện tại của bạn và sau đó xác minh các chính sách mới đang hoạt động như được thiết kế và tối ưu hóa hiệu suất SD-WAN trên cơ sở liên tục.

    6.Vận hành thí điểm
    Bạn không thể mong đợi rằng công cuộc triển khai SD-WAN được thực hiện chỉ trong một lần và khoảng thời gian ngắn. Mục đích của thử nghiệm thí điểm là quan sát và ghi lại các sự cố không lường trước được, xác định xem bạn có sử dụng quyền truy cập mạng phù hợp hay không và hiểu rõ hơn cách tối ưu hóa chính sách của mình qua một tập hợp các vị trí và ứng dụng được kiểm soát. Từ kết quả, bạn sẽ biết các biện pháp thích hợp cần thực hiện để cải thiện mạng để phù hợp nhất với mục tiêu của công ty bạn.
    Thành công lâu dài của bất kỳ triển khai SD-WAN nào phụ thuộc rất nhiều vào các đánh giá, quan sát và điều chỉnh bạn thực hiện trong các giai đoạn đầu này. Có rất nhiều cân nhắc và quyết định khác mà bạn sẽ cần phải đưa ra, nhưng bắt đầu với các mẹo ở trên để lên kế hoạch tốt hơn cho giai đoạn tiếp theo của việc chuyển đổi mạng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có nền tảng vững chắc cho thành công của SD-WAN.
    Dịch từ Christopher Burt - Networkcomputing.
Working...
X