• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Công thức tính TTL

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Công thức tính TTL

    Có ai biết công thức tính TTL (Time to Live) khong cho biet voi????

  • #2
    Thông điệp ICMP Time Exceed lưu ý một host khi một gói tin mà máy đó đã gửi bị loại bỏ bởi vì bị hết thời gian (timeout). Các gói tin thường thực sự không có nhãn thời gian, nhưng để ngăn ngừa gói tin bị chuyển đi một cách bất tận giữa các mạng, mỗi gói tin có một trường TTL.

    Router trừ giá trị TTL của gói tin đi 1 mỗi khi router chuyển một gói tin đi. Nếu một router nhận được một gói tin và sau đó trừ giá trị TTL xuống còn 0, router sẽ loại bỏ gói tin. Điều này mang ý nghĩa là gói tin đã được định tuyến đi quá lâu trong mạng. Router thực hiện loạI bỏ gói tin sẽ làm thêm một động tác là gửi ngược về một thông điệp ICMP Time Exceed đến máy gửi ban đầu.

    Sử dụng đặc điểm này, lệnh trace của Cisco IOS cũng dùng thông điệp time Exceed và trường TTL trong cơ chế hoạt động của nó. Đầu tiên, lệnh trace sẽ gửi ra ba gói tin, mỗi gói với giá trị TTL=1. Kết quả là, thông điệp ICMP Time Exceed sẽ bị trả về bởi những router đầu tiên trong tuyến đường. Lý do là những router đầu tiên sẽ trừ giá trị TTL đi 1, còn lại 0. Những router đầu tiên chính là các router loạI bỏ gói tin nên nó truyền ngược thông điệp Time exceed về ngược lạI máy nguồn. Như vậy, máy nguồn sau phép thử đầu tiên đã biết được những router gần nó nhất (cách nó một hoop). Sau đó, lệnh trace trên router sẽ tiếp tục gửi ra ba gói tin với TTL bằng 2. Sau phép thử lần 2, router sẽ biết được những router cách nó hai hop. Router cứ thế tiếp tục gửI ra các gói vớI TTL=3 và cứ thế tiếp tục cho đến khi nào nó nhận được một trả lời từ máy đích, là máy mà nó muốn tìm đường đi.

    RouterA# trace 10.12.14
    Type escape sequence to abort.
    Tracing the route to 10.1.2.14
    1 10.1.3.253 8 msec 4 msec 4 msec
    2 10.1.2.14 12 msec 8 msec 4 msec
    RouterA#

    RouterB#
    ICMP: time exceeded (time to live) sent to 10.1.3.251 (dest was 10.1.2.14)
    ICMP: time exceeded (time to live) sent to 10.1.3.251 (dest was 10.1.2.14)
    ICMP: time exceeded (time to live) sent to 10.1.3.251 (dest was 10.1.2.14)
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/

    Comment


    • #3
      thanks anh, bài viết thật tuyệt
      :)

      Nhưng hình như có gì đó em chưa hiều với TTL.Theo như simulation sau


      thì TTL ( hiển thị trong kết quả trả về trong lệnh ping)= TTL đã set - số hop mà gói tin ICMP đã đi qua để đến đc đích.

      Anh xem giúp rồi giải thích giúp nhé. Thanks anh
      Last edited by leothanh; 12-12-2008, 10:59 PM.

      Comment


      • #4
        VD trong cái simulation đó bạn ping 5.2 64 , ở đây 5.2 là địa chỉ host đích, 64 là TTL tức là nếu đi qua 64R mà chưa tới đích thì sẽ bị timeout, sau khi đi qua 4R thì bạn nhận được kết quả là TTL giảm xuống còn 60 do gói tin đi qua 4R, mỗi R trừ đi 1 giá trị TTL điều này rất đúng với thầy Minh nói mà.
        Last edited by Gunz; 13-12-2008, 01:45 AM.

        Comment

        Working...
        X