• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

QoS (P5)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • QoS (P5)

    Dùng cơ chế AUTOQoS dành cho hệ thống có hỗ trợ VoIP

    Mạng người dùng luôn đòi hỏi những yêu cầu cao về hiệu suất cho các dịch vụ ứng dụng. Với sự tăng trưởng khủng khiếp của Internet và hệ thống mạng nội bộ, cộng thêm sự xuất hiện ngày càng nhiều những ứng dụng mạng đòi hỏi sự chiếm dụng băng thông mạng cao và đòi hỏi sự hội tụ của dữ liệu, những ứng dụng thoại, video trên trên cơ sở hạ tầng IP đã tạo nên tác động ảnh hưởng lớn đến khả năng của mạng cung cấp sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ cho các ứng dụng trên. Thực hiện thành công những yêu cầu về chất lượng dịch vụ QoS là những khả năng quản lý được sự chậm trễ mạng, đáp ứng được băng thông mạng theo yêu cầu, kiểm soát được số lượng gói tin truyền bị mất trong khi vẫn đảm bảo được tính đơn giản dễ hiểu, có khả năng tính toán quản lý. Tất cả những yêu cầu trên là giải pháp cơ bản và là nền tảng để xây dựng một cơ sở hạ tầng mạng cung cấp toàn bộ những ứng dụng mạng theo yêu cầu doanh nghiệp.
    Cisco IOS® Software cung cấp một bộ các tính năng QoS cho phép giải quyết được những yêu cầu của mạng khách hàng về giải pháp cho các ứng dụng thoại, video, data và đã được triển khai mở rộng trong nhiều nhiều tập đoàn và nhiều nhà cung cấp dịch vụ ngày nay. Cisco AutoQoS đã đơn giản hóa cách thức triển khai QoS một cách ấn tượng bằng cách tự động hóa những tính năng QoS giành cho lưu thông của dữ liệu thoại theo một cách nhất định và ảnh hưởng đến những tính năng nâng cao và sự thông minh của Cisco IOS Software.
    Hình 130 minh họa cho ta thấy được cách Cisco AutoQoS cung cấp cho người dùng một câu lệnh đơn giản và thông minh để kích hoạt cơ chế QoS dùng trong campus LAN và WAN giành cho lưu lượng VoIP trên Cisco switch và router. Nhà quản trị mạng không cần có một kiến thức sâu sắc về nền tảng bên dưới của những công nghệ mạng như: PPP, Frame Relay (FR), ATM, đấu nối liên kết giữa ATM và FR…để cấu hình các chính sách QoS hay đặt ra những cơ chế hiệu quả cần đặt ra trên đường truyền để đảm bảo cho chất lượng thoại, giảm thiểu độ trễ, giảm độ chập chờn tín hiệu và số lượng gói tin bị rớt.


    So sánh về cách cấu hình QoS bằng tay và AutoQoS trên đường truyền 256 Kbps Serial.
    Phạm Minh Tuấn

    Email : phamminhtuan@vnpro.org
    Yahoo : phamminhtuan_vnpro
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X