• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

QoS (P19)

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • QoS (P19)

    Cico Works QoS Policy Manager 3.2 (QPM 3.2)
    Trong thực tế, yêu cầu về tính sẵn sàng cao và khả năng dự đoán hiệu suất hoạt động của các ứng dụng quan trọng trong doanh nghiệp cộng thêm những yêu cầu khác về những dịch vụ về thoại và video đòi hỏi phải có sự quản lý và điều tiết lưu thông mạng bằng tay. CiscoWorks QoS Policy Manager (QPM) 3.2 là 1 công cụ bảo mật sử dụng giao diện Web cho phép cấu hình đầu cuối - đầu cuối QoS trên mạng dữ liệu, thoại và video. Là 1 phần của giải pháp phần mềm CiscoWorks, QPM 3.2 kết hợp khả năng giám sát lưu thông mạng cộng với cấu hình Differentiated Services (DiffServ) hoạt động trên cơ sở hạ tầng IP bằng cách tích hợp những ưu điểm về cơ chế QoS của Cisco IOS® Software và Cisco® Catalyst® Operating System (CatOS) QoS để triển khai vào những thiết bị chuyển mạch và định tuyến LAN và WAN.

    Những tính năng của QPM 3.2:
    • Chức năng giám sát lưu thông để cấu hình và đánh giá QoS (Traffic monitoring for setting and validating QoS)—Người dùng có thể đo được thông lượng lưu thông của những ứng dụng có độ ưu tiên cao và các lớp dịch vụ cộng thêm khả năng giải quyết sự cố tức thời hoặc dựa trên những thông tin QoS phản hồi.
    • Chức năng quản trị nâng cao và thiết lập cơ chế bảo mật người dùng (Advanced user administration and security)—Người dùng có thể định nghĩa ra những vai trò quyền hạn cho các nhóm thiết bị một cách tập trung. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể dựa vào những ưu điểm Cisco Secure Access Control Server (ACS) để điều khiển, hiệu chỉnh và triển khai những chính sách quyền hạn cụ thể cho những nhóm thiết bị khác nhau.
    • Chức năng hỗ trợ cho việc triển khai QoS trong phạm vi rộng (Support for large-scale QoS deployments)—Người dùng có thể chia nhỏ từng phần toàn bộ mạng để quản trị hoặc triển khai việc xây dựng những domain và sử dụng những thư viện chính sách để cấu hình QoS toàn cục.
    • Chức năng điều khiển tập trung bằng giao diện Web (Centralized Web-based control)—Giao diện đồ họa Web bảo mật cung cấp khả năng cấu hình đầu cuối - đầu cuối QoS một cách tự động chính xác và triển khai chính sách đáng tin cậy trong khi giảm thiểu việc cấu hình từng thiết bị bằng chuỗi các dòng lệnh.
    • Chức năng cung cấp QoS tự động cho ứng dụng Voice over IP (Automated QoS provisioning for voice over IP (VoIP))—Người dùng có thể sử dụng setup wizard để định nghĩa ra các chính sách về QoS và các đặc tính tại mỗi điểm mạng yêu cầu về cấu hình IP telephony QoS một cách hợp lý dựa trên những thiết kế theo đề nghị của Cisco AVVID (Architecture for Voice, Video and Integrated Data).
    • Chức năng cấu hình DiffServ cho nhiều loại lưu thông mạng khác nhau (DiffServ for various types of traffic)—Các cấp độ dịch vụ tùy theo chức năng công việc được đánh dấu xuyên suốt mạng doanh nghiệp bằng cách cấu hình phân chia các luồng lưu thông mạng và cho phép thi hành những chính sách QoS thông qua các thiết bị Cisco.
    • Chức năng phân loại mở rộng trên cấp độ ứng dụng (Extensive application-level classification)—Là 1 phần tích hợp của Cisco content networking, CiscoWorks QPM 3.2 cung cấp những cấp độ dịch vụ phù hợp đến các ứng dụng doanh nghiệp bằng cách bổ sung phần mở rộng của phân loại gói tin IP bao gồm những chữ ký ứng dụng, Web URL và những negotiated port…
    • Chức năng quản lý lưu thông có kết cấu (Structured traffic management)—Cho phép khả năng quản lý nghẽn, tránh nghẽn và điều tiết băng thông bằng cách chủ động lựa chọn những cơ chế QoS dựa trên những nhóm LAN và WAN interface hợp lý. Ngoài ra, chức năng trên còn cung cấp hỗ trợ các external API (Application programming interface) khả năng kích hoạt sự phân phối chính sách tùy theo sự kiện khác nhau.
    • Chức năng điều khiển truy xuất (Access control)—Người dùng có thể tăng thêm tính năng bảo mật bằng cách định nghĩa ra các chính sách điều khiển truy xuất để cho phép hoặc ngăn cấm việc vận chuyển các gói tin vào và ra các interface của thiết bị.
    • Chức năng quản trị chính sách QoS nâng cao (Advanced QoS policy administration)—Chức năng này lộ ra những mâu thuẫn của chính sách QoS, cho phép tải lên cấu hình hiện tại của thiết bị, các cú pháp CLI (command-line interface) có liên quan đến cấu hình chính sách hiện tại đến server từ xa. Bên cạnh đó, chức năng này còn có tính năng Preview các thay đổi cấu hình trước khi triển khai, hỗ trợ cập nhật những thay đổi tăng dần của ACL (access-control-list), định nghĩa ra các dãy ACL. Ngoài ra, nó còn cho phép khôi phục hay áp dụng các phiên bản cũ của cơ sở dữ liệu chính sách và khả năng lưu trữ dự phòng các cơ sở dữ liệu chính sách đến máy chủ từ xa.
    • Chức năng hỗ trợ trên nhiều thiết bị và Cisco IOS (Comprehensive device and Cisco IOS Software support)— CiscoWorks QPM 3.2 có thể được sử dụng trên hàng trăm Cisco router và switch cũng như hàng loạt Cisco IOS version khác nhau.
    • Chức năng tích hợp CiscoWorks (CiscoWorks integration)—Bảng tóm tắt thiết bị được nhập vào từ CiscoWorks Resource Manager Essentials (RME) giúp rút ngắn thời gian cấu hình cho thiết bị cần áp đặt chính sách và giám sát QoS.
    • Chức năng lập báo cáo dưới dạng giao diện Web (Web-based reporting)—Chức năng này cho phép người dùng có thể nhanh chóng xem và phân tích những chính sách quản lý QoS.
    Phạm Minh Tuấn

    Email : phamminhtuan@vnpro.org
    Yahoo : phamminhtuan_vnpro
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog
Working...
X