• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Switch Layer 3 kết nối với Router?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Switch Layer 3 kết nối với Router?

    Dear diễn đàn VnPro!
    Cho mình hỏi về các kiểu kết nối giữa Switch Layer 3 và Router:
    1. Theo mình thì giữa Switch Layer 3 và Router nên sử dụng Routed Port và đặt địa chỉ IP để loại bỏ spanning tree là tốt nhất, nhưng trong các giải pháp triển khai thực tế lại không làm vậy mà trên Switch Layer 3 người ta gán IP cho SVI ở VLANs 1 và không lên đường Trunk giữa Router và Switch Layer 3, lúc này Default Gateway sẽ trỏ về Switch Layer 3 chứ không trỏ về Router nữa do đã bật IP ROUTING, mình thấy không tối ưu nhưng mạng vẫn hoạt động rất OK. Sao họ không tận dụng tính năng Layer 3 của Switch vậy? Giải pháp nào tối ưu hơn vậy?
    Xin cám ơn và sớm hồi âm!
    Last edited by lucandat; 22-08-2013, 08:47 AM.

  • #2
    Khi dùng SVI và default gateway chỉ về router thi có nghĩa là đang dùng L2 switch. Trong trường hợp chỉ có 1 switch+ 1 router như bạn nói thì dùng L2 switch tốt hơn vì L2 switch sẽ switch packets nhanh hơn L3 routing( nếu switch chạy L3). Nếu bạn muốn bõ spanning tree trên port nối với router, nên dùng "spanning-tree fast trunk"

    HTH
    Thương Nhất Là Mẹ,
    Hận Nhất Là Thời Gian.

    Comment

    Working...
    X