• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tường lửa có tạo cảm giác sai lầm về an toàn không ?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Tường lửa có tạo cảm giác sai lầm về an toàn không ?

    TƯỜNG LỬA CÓ TẠO CẢM GIÁC SAI LẦM VỀ AN TOÀN KHÔNG ?

    Click image for larger version

Name:	firewall 1.jpg
Views:	50
Size:	42.0 KB
ID:	424979

    vào thời điểm mà bảo mật kỹ thuật số trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, các cá nhân và doanh nghiệp đều thấy mình băng khoăn và tự hỏi điều gì cần thiết để giữ an toàn.
    các Tệp đính kèm email thường xuyên chứa đầy vi-rút không còn là mối quan tâm duy nhất. thay vào đó, các phần mềm độc hại, ransomware và các mối đe dọa khác đang gia tăng. Các biện pháp bảo vệ chống virus có thể hữu ích, nhưng nhiều người cũng chọn triển khai 1 công cụ chung gọi là tường lửa.

    Được thiết kế để hoạt động như 1 rào cảng giữa máy của bạn và các kết nối độc hại từ internet. Cấu hình tường lửa là quy trình hoạt động tiêu chuẩn cho nhiều người dùng kỹ thuật số. tuy nhiên, đó là 1 sai lầm khi cho rằng tường lửa là 1 tuyến phòng thủ chống đạn. chúng ta hãy xem xét tường lửa làm gì và tại sao chúng có thể không đủ.

    Kiến thức cơ bản về tường lửa: chúng là gì và chúng hoạt động như thế nào ?

    Tường lửa hoạt động như 1 tuyến phòng thủ đầu, sử dụng các quy tắt và lập trình nâng cao để xác định lưu lượng truy cập độc hại tiềm ẩn và ngăn chặn sự xâm nhập của chúng. Đồng thời, lưu lượng truy cập mà tường lửa cho là có thể chấp nhận, được chảy vào và ra khỏi hệ thống.

    Tường lửa có thể ngăn lưu lượng truy cập đến các hệ thống nhạy cảm trong khi đảm bảo rằng những kẻ xấu không thể lấy cắp dữ liệu bí mật từ mạng của công ty.

    Tại sao tường lửa lại trở nên phổ biến?

    Khi bạn kết nối các máy tính với Internet, người dùng khác sẽ dễ dàng tìm ra cách kết nối với các máy tính của bạn. Sử dụng tường lửa có 1 số lợi thế:
    • Ngăn chặn truy cập không mong muốn từ snooping hackers và roving malware.
    • Bảo vệ chống lại vi rút và Trojan horses đang cố gắng xâm nhập vào mạng của bạn
    • Cung cấp 1 cách đơn giản để triển khai kiểm soát truy cập.

    Tuy nhiên, có một số nhược điểm thường gặp cho việc triển khai nhiều tường lửa:
    • Khi cấu hình kém, có thể tác động tiêu cực đến hiệu xuất.
    • Không thể bảo vệ khỏi tất cả các phần mềm độc hại.
    • Không hiệu quả để chống lại các mối đe dọa không đến từ các nguồn bên ngoài.

    Để sử dụng các công cụ này 1 cách hiệu quả, điều quan trọng là phải làm nhiều bức tường hơn là cài đặt một bức tường lửa và quên nó đi.

    Cạm bẫy tìm ẩn của tường lửa và việc làm đối với chúng.

    Với tường lửa, có 1 sự khác biệt đáng kể giữa hiểu và áp dụng một số nhược điểm của việc sư dụng tường lửa ngoài hiệu suất kém hoặc không thân thiện với người dùng:
    • Tường lửa bên ngoài không thể ngăn cản nhận viên cắm ổ USB bị nhiễm virus và phát tán phần mềm độc hại trên hệ thống của bạn và nó không thể ngăn cản nhân viên lấy dữ liệu nhạy cảm ra bên ngoài tổ chức.
    • Tường lửa của bạn có thể không có khả năng kiểm tra các gói dữ liệu chặt chẽ khi cần thiết, để lại lỗ hổng trong hệ thống bảo vệ của bạn.
    • Việc bỏ lỡ các bản cập nhật định kỳ có nghĩa là hệ thống của bạn không được bảo vệ khi bạn nghĩ rằng chúng đang có. Nhiều tổ chức đã học được bài học này một cách khó khăn trong cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền WannaCry.


    Mặc dù những vấn đề này là một thách thức, nhưng chúng không phải là không có giải pháp — cũng như không làm cho tường lửa trở nên vô dụng. Thay vào đó, bạn nên thực hiện thêm các nổ lực để tăng cường bảo mật cửa mình. Chẳng hạn như:
    • Sử dụng phần mềm tường lửa hiện đại được xây dựng cho sự nhanh nhẹn và hiệu suất
    • Tách biệt các hệ thống quan trọng với nhau trên mạng, với bổ sung “internal”, tường lửa có thể ngăn chặn sự lây nhiễm lây lan quá xa.
    • Sử dụng các công cụ phần mềm nâng cao cho phép người dùng áp dụng bảo mật cho các tài liệu riêng lẻ các file hệ thống, để ngay cả khi xảy ra xâm nhập, hacker sẽ không tìm thấy bất kỳ dữ liệu hữu ích nào.
    Cấu hình cập nhật tự động và thực hiện kiểm tra định kì để đảm bảo rằng các khả năng của bạn vẫn được cập nhật.

    Lời cuối cùng trên tường lửa

    Cuối cùng, có nhiều lí do chính để sử dụng tường lửa, đặt biệt là trong các ứng dụng kinh doanh và việc bỏ qua tường lửa đặc biệt là trong các ứng dụng kinh doanh — và việc bỏ qua tường lửa có thể khiến người dùng gặp phải những rủi ro đáng kể. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ coi tường lửa là từ cuối cùng về bảo mật mặc dù người dùng cá nhân không cần lo lắng về việc gặp phải phần mềm độc hại được đặt trực tiếp trên máy của họ. Nhưng các mối đe dọa từ nội bộ và các quy tắc bảo mật lỏng lẻo trong doanh nghiệp có thể dẫn đến vi phạm dữ liệu, thảm họa PR và tổn thất tài chính lớn.
    Các doanh nghiệp nên xem xét đầu tư vào các phần mềm anti-malware mạnh mẽ và các công cụ tường lửa. đồng thời trang bị cho mình phần mềm giúp duy trì bảo mật nội bộ trở thành một vấn đề đơn giản hơn để giải quyết . Khi bối cảnh mối đe dọa ngày càng phát triển, các doanh nghiệp và các vị trí an ninh của họ cũng vậy. Tránh tự mãn và luôn chủ động là chìa khóa thực sự cho bảo mật kỹ thuật số.

    Bởi Ben Liu Giám đốc Thương mại Điện tử tại Kofax.


    Minh Tuấn

    Click image for larger version

Name:	firewall 2.jpg
Views:	37
Size:	202.0 KB
ID:	424980
Working...
X