• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hãy để mạng làm việc cho bạn

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hãy để mạng làm việc cho bạn

    HÃY ĐỂ MẠNG LÀM VIỆC CHO BẠN VỚI CISCO DNA CENTER

    Hãy nghĩ về những người thành công nhất mà bạn từng biết trong cuộc đời mình. Hầu hết những người thành công đều sống dựa trên ý định. Họ dường như luôn đi trước đón đầu, lường trước những thách thức và vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng thành hiện thực. Họ có xu hướng tự nhiên là gắn mục tiêu cá nhân của họ với mục tiêu của công ty mà họ phục vụ. Họ là những nhà cung cấp giải pháp để lại ấn tượng tích cực trong các tổ chức đã sử dụng họ.
    Bây giờ, hãy nghĩáp dụng tư duy này trong việc đánh giá mọi người vào mạng CNTT của công ty bạn. Mạng của bạn có dẫn đầu xu thế công nghệ hay nó đang kìm hãm bạn?

    GIỚI THIỆU MẠNG DỰA THEO Ý ĐỊNH

    Hãy suy nghĩ về cách công nghệ được sử dụng trong hầu hết mọi khía cạnh của doanh nghiệp bạn ngày nay. Công nghệ là phương tiện mà sự đổi mới được đưa vào thực tiễn kinh doanh. Cơ sở hạ tầng mạng của bạn cung cấp các mạch phân phối quy trình công việc sáng tạo của bạn. Trong thời đại mà các công ty đang cố gắng trở nên linh hoạt nhất có thể để thích ứng với những môi trường, thách thức và cơ hội luôn thay đổi, nhận thức sau đây trở nên rõ ràng:
    "Sự nhanh nhạy của mạng quyết định sự linh hoạt của doanh nghiệp của bạn."
    Những gì bạn cần là một mạng dựa trên mục đích. Mạng dựa trên mục đích (IBN - Intent-based networking) đại diện cho một cách tiếp cận tiến bộ mới đối với mạng; một điều không phụ thuộc vào sự chú ý liên tục và sự can thiệp thủ công của các quản trị viên. Thay vào đó, IBN dựa vào phần mềm đặc biệt giúp lập kế hoạch, thiết kế và tự động thực hiện các thay đổi một cách nhanh chóng phù hợp với các tình huống thay đổi trong tầm tay. Andrew Lerner, Phó Chủ tịch của Gartner Research, cho biết: “IBN là một sự khởi đầu hoàn hảo so với cách quản lý mạng doanh nghiệp ngày nay .”

    MẠNG DỰA VÀO MỤC ĐÍCH CÓ Ý NGHĨA GÌ ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

    Chúng ta nghe nói nhiều về tự động hóa, nhưng các mạng lại yêu cầu hàng nghìn tác vụ thủ công và hỗ trợ để phục vụ nó. Do đó, mạng xác định lịch trình của nhân viên quản trị CNTT của bạn. IBN đảo ngược hoàn toàn mối quan hệ quản trị / mạng. Với IBN, người quản trị mạng xác định trạng thái mong muốn của mạng. Trạng thái xác định này sau đó, thông qua việc điều phối mạng tự động, các chính sách được triển khai với phần mềm. Nó thậm chí có thể hiểu các yêu cầu tuân thủ hoạt động và xác minh rằng các bản vá luôn được áp dụng. Bằng cách kết hợp điều khiển được sắp xếp và machine learning với nhau, IBN có thể tự động hóa các tác vụ quản trị tốn nhiều thời gian đó. IBN giúp giải phóng nhân sự CNTT của bạn để họ có thể tập trung thời gian và tài năng vào các dự án mang lại nhiều giá trị hơn cho hoạt động kinh doanh cốt lõi. Với IBN, cấu hình mạng không còn tương đương với lao động thủ công.
    Trong khi các công nghệ mới như mạng SDN đã hoàn thành các mục tiêu này và các công nghệ khác giảm độ phức tạp ở một mức độ nào đó, IBN đưa nó lên một cấp độ tiếp theo. Với IBN, mạng của bạn tìm hiểu nhu cầu về hiệu suất của các ứng dụng và dịch vụ của bạn, sau đó tự điều chỉnh vĩnh viễn để đảm bảo chất lượng dịch vụ được yêu cầu. Điều này làm cho mạng của bạn có thể dự đoán và chủ động theo cách riêng của nó. Với IBN, mạng của bạn thực sự hoạt động cho tổ chức của bạn.
    Mặc dù IBN còn khá mới mẻ, Gartner dự đoán rằng hơn 1.000 doanh nghiệp lớn sẽ sử dụng hệ thống IBN trong sản xuất vào năm 2020. Xem xét mức độ quan trọng, chiến lược của mạng đối với doanh nghiệp của bạn, đã đến lúc bạn nên xem xét một hệ thống quản lý mạng có thể tự động hóa việc triển khai , đảm bảo kết nối và tối đa hóa vòng đời của cơ sở hạ tầng mạng của bạn hiện nay?

    MỞ KHÓA MẠNG CỦA BẠN BẰNG CÁCH CHIA SẺ DỮ LIỆU MẠNG CỦA BẠN

    Chúng tôi không cần phải nhắc bạn về số lượng thiết bị vô tận mà bạn có để quản lý, duy trì và bảo vệ trên toàn doanh nghiệp của mình. Bây giờ kết hợp điều đó với nhu cầu vô tận được tạo ra bởi vô số người dùng và khối lượng công việc liên quan đến các thiết bị đó. Bây giờ hãy xem xét tất cả thông tin được tạo bởi tất cả các thành phần trong mạng của bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tận dụng thông tin đó, hoặc tốt hơn, biến nó thành trực giác? IBN có thể. IBN thu thập dữ liệu của bạn thông qua khả năng hiển thị vô hạn đối với các miền mạng của bạn, sử dụng nguồn cung cấp thông tin vô hạn đó để cải thiện hiệu suất và độ tin cậy. Khả năng tích lũy thông tin và hành động theo thời gian thực có thể cung cấp cho mạng của bạn khả năng giải quyết các thách thức trước khi chúng trở thành vấn đề. Nó cũng làm giảm bớt căng thẳng của việc quản lý các thiết bị vô tận đó.

    GIỚI THIỆU CISCO DNA

    Tất cả chúng ta đều cấu thành từ DNA. Nó là mã chung quyết định các đặc tính của tất cả các sinh vật. Mạng của bạn cũng có DNA. Kiến trúc mạng kỹ thuật số của bạn là duy nhất đối với cấu trúc và nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Cisco DNA có thể chuyển đổi mạng truyền thống của bạn thành IBN mà nội bộ CNTT mong muốn và doanh nghiệp của bạn cần để tạo ra lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh.
    Cisco đã công bố tầm nhìn của họ về DNA trực quan vào tháng 6 năm 2017 như một phần của tầm nhìn đỉnh cao nhằm cung cấp một hệ thống trực quan có thể dự đoán các hành động. Với sự hỗ trợ của phân tích thông minh, Cisco DNA được xây dựng có chủ đích để ngăn chặn các mối đe dọa bảo mật trong thời gian thực và phát triển vĩnh viễn để học hỏi, phát triển và thích ứng. Mục tiêu của cách tiếp cận mới này là giúp các công ty mở ra những cơ hội mới, giải quyết những thách thức nan giải trước đây và đạt được sự nhanh nhẹn gần như vô hạn. Hệ thống mạng dựa trên mục đích này có ba mục tiêu chính:
    • Nắm bắt và truyền tải mục đích mà tổ chức của bạn đối với mạng
    • Tự động hóa và thực thi ý định này trong toàn bộ phạm vi domain mạng của bạn
    • Đảm bảo rằng mạng của bạn đang hoạt động như mong muốn
    Trong thời đại ngày càng gia tăng kết nối và công nghệ phân tán, đây là một hệ thống tiềm năng với khả năng biến đổi. Hãy coi Cisco DNS là cầu nối với IBN.

    Tất cả bắt đầu với Cisco DNA CENTER
    Cốt lõi của Cisco IBN là Cisco DNA. Đây là nền tảng dựa trên mục đích cho các ứng dụng CNTT và kinh doanh giúp hợp lý hóa các hoạt động mạng và đảm bảo mức độ tin cậy và hiệu suất cần thiết. Điểm cốt lõi này của DNA Center là nơi bạn bắt đầu thiết lập ý định của mạng để tự động hóa mạng của bạn và phát huy hết tiềm năng của nó.
    Cisco DNA Center là một điểm quản lý duy nhất có phạm vi tiếp cận vô tận trên mạng của bạn. Giờ đây, quản trị viên có khả năng phân phối chính sách và quản lý quy trình công việc trong toàn bộ doanh nghiệp của bạn bất kể vị trí. Cisco DNA Center bao gồm ba khía cạnh chính:
    1. Tự động hóa - Tự động hóa dựa trên bộ điều khiển giúp đơn giản hóa việc thiết kế, cung cấp và quản lý cấu hình của toàn bộ mạng của bạn và cho phép bạn quản lý hàng triệu thiết bị trong vài phút
    2. Chính sách - Trang tổng quan dựa trên chính sách cho phép bạn sử dụng quy trình làm việc trực quan và các tác vụ kéo và thả để cung cấp các chính sách cho tất cả các loại danh mục bao gồm người dùng, thiết bị và ứng dụng. Các số nhận dạng từ danh sách kiểm kê của Cisco DNA Center được chỉ định các chính sách sẽ luôn tuân theo chúng. Sau đó, quy trình cấp phép được tự động hóa và các thiết bị mới được chỉ định các chính sách dựa trên danh tính.
    3. Phân tích - Phân tích thông minh lấy dữ liệu từ mọi nơi trong mạng. Điều này không chỉ giới hạn trong việc trừu tượng hóa dữ liệu, mà còn là context xung quanh nó. Khả năng hiển thị theo context phong phú về dữ liệu cung cấp mạng lưới giám sát rộng, sử dụng để cho phép các nỗ lực tự động hóa khả năng thích ứng để đáp ứng với sự thay đổi của mạng.

    Cisco DNA cung cấp các chế độ xem chi tiết trên toàn bộ mạng mở rộng của bạn. cung cấp cả khả năng khám phá thiết bị tự động cũng như chất lượng dịch vụ tự động. Nó kết hợp AI dựa trên đám mây và cục bộ cùng với phân tích theo ngữ cảnh trên khắp môi trường mạng của bạn, trong đó mọi thứ đều là cảm biến. Đối với những người đã sẵn sàng từ bỏ các mô hình tập trung vào phần cứng, quản lý giao diện dòng lệnh tự động của Cisco DNA Center hiện đã có sẵn. Hãy coi đây là giải pháp chỉ đạo và kiểm soát để đưa doanh nghiệp của họ lên bước phát triển tiếp theo.

    CISCO DNA không chỉ còn là CISCO

    Những doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm của Cisco biết về chất lượng và danh tiếng của các sản phẩm của họ. Điều bạn có thể chưa biết là dòng thiết bị chuyển mạch, bộ định tuyến và thiết bị hạ tầng không dây hiện tại của họ đã hỗ trợ Cisco DNA ngày nay (hoặc ít nhất là yêu cầu cập nhật phần mềm để làm như vậy). Nói cách khác, với tư cách là khách hàng của Cisco, bạn đã đi được một nửa chặng đường để đạt được sự thành thạo dựa trên mục đích cho mạng của mình. Tất cả những gì bạn cần là đơn vị cốt lõi để hoàn tất quá trình chuyển đổi sang IBN cùng với ba lựa chọn đăng ký phần mềm để lựa chọn bao gồm DNA Premier, DNA Advantage và Cisco DNA Essentials. Cả ba gói đều bao gồm quản lý tập trung, tự động hóa và cung cấp cùng với kết nối an toàn. Những người muốn vượt ra ngoài gói Essentials có thể chọn Phân tích và Đảm bảo (Analytics and Assurance), Chính sách và Bảo mật hoặc cả hai. Tận dụng các thiết bị Cisco sẵn có cung cấp Zero-touch bằng cách chỉ cần kết nối chúng với mạng sau khi DNA Center được triển khai đầy đủ.
    Tuy nhiên, rất có thể cơ sở hạ tầng mạng của bạn không được cung cấp hoàn toàn bởi Cisco. Đó là lý do tại sao Cisco thiết kế DNA Center như một nền tảng mở mang lại khả năng mở rộng và khả năng hiển thị bao quát 360 độ thực sự trên toàn bộ hệ sinh thái doanh nghiệp của bạn. Cisco DNA Center cung cấp SDK đa hãng, để hỗ trợ khả năng hiển thị, tương tác và giám sát cơ bản cho các thiết bị không phải của Cisco. Với DNA Center, bạn có thể xây dựng cấu trúc liên kết vật lý của các thiết bị không phải của Cisco và có được khả năng hiển thị và hiểu biết toàn diện về cơ sở hạ tầng mạng của bạn. Nền tảng quản lý sử dụng các giao thức chung để thu thập thông tin nhằm quản lý các thiết bị như bộ chuyển mạch HP làm ví dụ. Cisco DNA Center cũng cung cấp khả năng thông báo event cho các ứng dụng của bên thứ ba.


    MỘT NỀN TẢNG DUY NHẤT VỚI NHIỀU GIẢI PHÁP PHẦN MỀM

    Chúng ta đã chứng kiến sự phổ biến ngày càng tăng của cơ sở hạ tầng siêu hội tụ trong các trung tâm dữ liệu ngày nay khi các tổ chức đang nhận ra lợi thế của việc hợp nhất các thành phần tính toán, dữ liệu và mạng của doanh nghiệp thành một nền tảng duy nhất. Việc gửi qua lại giữa các nền tảng tốn thời gian và làm phức tạp các quy trình xử lý sự cố quản lý. Cisco DNA Center cũng tuân theo triết lý hợp nhất để đơn giản hóa đó. Nó kết hợp tất cả các công cụ mạng cốt lõi ở một nơi. Kết quả là một nền tảng phần mềm duy nhất cung cấp khả năng hiển thị toàn bộ chỉ trong một chế độ xem.
    Một trong những giải pháp bao gồm này là Cisco DNA Assurance. Assurance thu thập dữ liệu từ tổng số 17 nguồn khác nhau bao gồm NetFlow, SNMP, DHCP và theo dõi để đặt tên cho một số loại. Nó kết hợp công nghệ machine learning để không chỉ phân tích dữ liệu mà còn loại bỏ các cảnh báo tầm thường và phi nghĩa để làm nổi bật các vấn đề quan trọng. Assurance cung cấp cho bạn khả năng hiển thị context phong phú về trải nghiệm người dùng với ứng dụng với thông tin chi tiết lịch sử, thời gian thực và dự đoán trên tất cả các khía cạnh của mạng của bạn. Quản trị viên có thể có được một cái nhìn tổng quan nhanh chóng về tình trạng của mọi thiết bị và máy khách có dây hoặc không dây trên mạng. Điều này bao gồm kết nối từ mọi góc độ hoặc context. Tuy nhiên, quan trọng hơn, Assurance giúp bạn xác định nguyên nhân gốc rễ thực tế của các vấn đề tiềm ẩn hoặc tái diễn và cung cấp các biện pháp khắc phục được đề xuất để khắc phục sự cố và giảm nhẹ các vấn đề trước khi chúng có thể làm gián đoạn hoạt động và hiệu suất. Trí tuệ mạng thông qua học máy cùng với cách khắc phục có hướng dẫn giúp tạo ra trải nghiệm tối ưu bền vững cho người dùng và ứng dụng.
    Tất nhiên, không có cuộc thảo luận nào ngày hôm nay liên quan đến mạng sẽ hoàn chỉnh nếu không có vấn đề bảo mật mang tính thời sự. Cisco DNA được xây dựng dựa trên nguyên tắc hội tụ mạng và bảo mật. Khi làm như vậy, nó có thể tận dụng trí thông minh và khả năng hiển thị được cung cấp để hiểu được đâu là mối đe dọa và đâu là không. Với Cisco DNA Center, toàn bộ mạng của bạn sẽ trở thành một mạng lưới các cảm biến bảo mật phát hiện và chứa các mối đe dọa mới chớm nở. Phân tích lưu lượng được mã hóa đảm bảo rằng lưu lượng được mã hóa của bạn cũng minh bạch khi phát hiện phần mềm độc hại. Các mối đe dọa nghiêm trọng được chuyển tiếp tới Cisco Stealthwatch, một công cụ bảo mật nội bộ nằm trong DNA Center. Stealthwatch cung cấp một nền tảng cho các dịch vụ giải quyết tùy chỉnh để ngăn chặn mối đe dọa tự động. Các công cụ khác như TrustSec và Cisco Identity Services Engine có thể áp dụng đúng cách phân đoạn, thực thi chính sách bảo mật và đảm bảo rằng các yêu cầu tuân thủ được đáp ứng.


    TẠI SAO PHẢI LÀ CISCO?

    Cisco không phải là công ty duy nhất trên thị trường IBN. Với tất cả các tiềm năng thú vị mà IBN tạo ra cho các doanh nghiệp bao gồm các kiến trúc kết hợp phức tạp, rất có thể sẽ có các công ty khác trên thị trường. Hãy xem xét điều này, thị trường toàn cầu cho thiết bị chuyển mạch và bộ định tuyến đạt mức cao nhất mọi thời đại là 12 tỷ đô la chỉ trong quý 4 năm 2018 và Cisco thống trị nó với 51% thị phần. Gartner đã tuyên bố Cisco là Công ty dẫn đầu Magic Quadrant trong nhiều năm trong nhiều phân khúc sản phẩm CNTT. Sự dẫn đầu, kế thừa và các công nghệ tiên tiến của Cisco cùng với mạng lưới rộng rãi cùng với các đối tác của Cisco như WEI, và quá trình lựa chọn đối tác cho giải pháp IBN trở nên rõ ràng. Khi nói đến mạng của bạn, Cisco có các nguồn lực và giải pháp đã được chứng minh để hoàn thành quá trình chuyển đổi mạng của bạn thành một lợi thế kinh doanh tối đa.

    PHẦN KẾT LUẬN

    Tốc độ kinh doanh chỉ ngày càng nhanh hơn, cũng như tốc độ thay đổi. Tốc độ và mức độ thành thạo của mạng tương quan với tốc độ phát triển của công ty bạn để theo kịp tốc độ và cạnh tranh ngày nay. Không phải mất thời gian chờ đợi sự can thiệp và xử lý thủ công, chỉ có tự động hóa và phân tích mới có thể đáp ứng được thách thức đó. Đó là cách chúng tôi đến IBN. Đó là sứ mệnh và triết lý bao trùm của Cisco DNA Center. Bạn cần nhiều hơn một mạng nhanh; bạn cần một mạng dựa trên mục đích. Đó là những gì Cisco DNA Center mang lại.

    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X