• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Mạng Lan cho gia đình

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Mạng Lan cho gia đình

    Em đang thiết kế một mạng Lan cho gia đình, mục đích để lướt web, xem film, nghe nhạc và giám sát an ninh.
    Đang băn khoăn giữa mạng có dây và không dây, có dây thì rẻ hơn, tốc độ cao hơn, ổn định hơn nhưng phải đục tường, đi dây ngầm. Mà không biết đi dây ngầm có ổn không chứ dây điện thoại và anten tivi nếu đi ngầm thì không thể dùng được. Không dây thì setup nhanh, nhưng nhà 3 tầng như nhà em chắc phải có thêm vài cái repeadter nữa thì mới phủ sóng hết.
    Một vấn đề nữa là nên dùng modem hay dùng hẳn một cái router, bây giờ router cũng rẻ khoảng 2 tr là có rồi, để quản lý mạng, lúc đó modem chỉ làm bridge thôi. Do Router có cấu hình cao hơn nên sẽ ổn định hơn và có nhiều chức năng hơn để quản lý trẻ con, không cho vào những trang nhà nươc cấm.
    Vấn đề cuối cùng là nên cầu hình file server như thế nào để chia sẻ file trong mạng?
    Em chưa có nhiều kinh nghiệm về mạng lắm, mong mọi người giúp đỡ. Xin cảm ơn
Working...
X