• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi cách lắp đặt thiết bị chống sét của APC

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi cách lắp đặt thiết bị chống sét của APC

    Xin chào các thầy và các ban..!!

    Mình muốn hỏi về cách lắp đặt thiết bị hệ thống chống sét APC cho LAN. Đầu tiên mình muốn Setup như này C1:

    Line ISP(Cable UTP)-->APC Anti Thunder-->NTU-->Router-->Firewall-->LAN.

    Nhưng khi mình setup như vậy tín hiệu rất kém gần như=0(ping vài trăm lần may ra được 1 lần).Nhưng khi mình setup sang C2:

    Line ISP(Cable UTP)-->NTU-->Router-->APC Anti Thunder-->Firewall-->LAN.

    thì tín hiệu lại được. Nhưng để như C2 thì các NTU và Router ko dc bảo vệ. Mình không biết trong forum có bạn nào làm nhiều về APC ko? Có thể giúp mình giải thích tại sao như C1 lại ko dc ko?(thực tế là phải setup như C1)Mình rất mong sự giúp đỡ của các bạn

    Many Thanks!!!!

  • #2
    Vướn đề là cái bộ cắt lọc sét ở cách 1 lắp trên sợi cáp mạng dài hơn ở cách 2. Thế nên tín hiệu baseband vốn đã suy hao khi đi qua đoạn cáp dài thì bị cái thằng lọc sét cho tèo luôn.

    Kinh nghiệm: Ba cái lọc sét đường mạng này làm cho vui, sét nó đánh trúng thì chỉ có đi thống kê thiệt hại thôi. Còn khi không sét thì nó gây suy hao tín hiệu rất tệ.

    Comment


    • #3
      Vấn đề là cái chống sét APC bạn đang sử dụng là cho cáp mạng LAN, tín hiệu Ethernet.
      Do đó, nó phù hợp với cổng Ethernet (LAN) của Router.

      Mặt dù, bạn thấy đường line ISP là cáp UTP, nhưng bạn đừng nhầm rằng tín hiệu của nó là tín hiệu Ethernet, vì nó phải qua 1 con NTU, nên nó thường là tín hiệu xDSL.
      Bạn phải sử dụng thiết bị chống sét cho đường xDSL thì mới được. cái này thì hỏi ISP hoặc đơn vị hoạt động về chống sét chuyên nghiệp tư vấn cho bạn.
      If I\'m wrong, please Correct me !!!!.
      Thanks so much, my friends !!!!!!

      prepro

      Comment

      Working...
      X