• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về quản trị mạng LAN !!!!!

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về quản trị mạng LAN !!!!!

    Em đang trong giai đoạn xin việc.
    Em muốn hỏi là Cty có nhu cầu tuyển dụng, mà người ta yêu cầu là "quản trị được mạng LAN & WAN".
    Quản trị mạng LAN & WAN là làm những công việc gì?
    Những kiến thức em cần phải chuẩn bị là gì để đáp ứng được yêu cầu trên?
    Rất mong các Anh em nào đã có kinh nghiệm rồi giúp đỡ.
    Em xin chân thành cảm ơn !!!!!!!!!!!!!!

  • #2
    Tiêu đề để chung vậy chứ thực ra còn tùy quy mô, đặc tính và nhu cầu công ty nữa bạn à. Nếu là công ty vừa và nhỏ và không phải ngành IT thì thường bộ phận IT chỉ có 1 hoặc 2. Bạn cần nắm được quản trị hệ thống Domain, mail server (Mdaemon là được rồi), Webserver (thường là IIS), File server (biết phân quyền cấu trúc cây), Print ... Còn mạng thì thường đơn giản, không có thiết bị Cisco mà chỉ có một con Switch tập trung và các Switch con kéo ra các phòng ban. Mang Lan hiểu ra bạn quản lí những gì nội bên trong văn phòng làm việc của mình, chứ thực ra đã nói tới mạng thì phải làm routing, switching ... trên Cisco hoặc tương đương.
    Còn mạng WAN thì là những kết nối internet, lease line, kết nối với các chi nhánh qua lease line, vpn, vpn mpls ... Các công ty vừa và nhỏ nhiều khi để yêu cầu vậy chứ thực ra không có nhu cầu thực tế về WAN. Bạn cần nắm các loại kết nối WAN thông dụng hiện nay về công nghệ (như công nghệ vpn mpls chẳng hạn) và tìm hiểu đường truyền từ các ISP. Ngoài ra bạn cần biết cấu hình VPN Site to site, PPPoE, Dynamic VPN ... có thể là phải cấu hình trên thiết bị Cisco.

    Comment


    • #3
      Em muốn hỏi là Cty có nhu cầu tuyển dụng, mà người ta yêu cầu là "quản trị được mạng LAN & WAN".
      Nếu tui là bạn thì tui sẽ hỏi trực tiếp lúc đi phỏng vấn. Ngòai ra ctynào ghi job description như vậy thì tôi chả bao giờ quan tâm.

      Comment


      • #4
        Originally posted by marriottvn View Post
        Nếu tui là bạn thì tui sẽ hỏi trực tiếp lúc đi phỏng vấn. Ngòai ra ctynào ghi job description như vậy thì tôi chả bao giờ quan tâm.
        Đương nhiên là trong lúc PV phải hỏi rồi. Ý mình là với yêu cầu như vậy thì mình cần chuẩn bị những kiến thức gì. Để khi vào PV người ta hỏi còn biết trả lời. ^_^

        Comment


        • #5
          okay, vay ne:

          LAN: it nhat bat phai nam ro 1 campus network la gi? hinh dang ra sao? trong network do thi nguoi ta hay dung nhung technology pho bien nhat? tat nhien la co vo so cac technology.

          WAN: ban cung hem can biet gi nhieu dau, o vietnam thi chu yeu gap su co thi biet cach goi cho tui ISP la duoc (VDC/VTN, FPT, SPT,....). Ngoai ra co may cau hoi cu chuoi nhu la: lam sao biet dua nao download xxx tren lx? cai nay ban phai dung 1 so cong cu/thiet bi khac de phat hien.

          Comment


          • #6
            đề đưa ra dễ mà.bạn cứ tóm tắc về LAN & WAN.. thế là ok
            nếu công ty hỏi bạn như zậy mình nghỉ công ty đó có domain và thêm liên kết với chi nhánh khác.
            kiến thức bạn cần có là MCSA update MCITP
            cisco CCNA
            chỉ cần vậy là cơ hội có việc là 100%

            Comment

            Working...
            X