• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

So sánh MPLS-VPN và IPLC . quốc tế ??

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • So sánh MPLS-VPN và IPLC . quốc tế ??

    Bác nào có thể so sánh giữa 2 dịch vụ quốc tế ( MPLS-VPN IPLC ) này được không ??:66:

    công nghệ ?
    tốc độ ?
    tinh ổn định ?
    khả năng mở rộng ?
    Cách thức triển khai ?


    Một vấn đề nữa là: hiện tại ở VIETNAM mình thì nhà cung cấp dịch vụ (ISP) nào là tốt nhất cho2 dịch vị trên . cả việc support khách hàng???

    Thanksss ! các bác!

  • #2
    Xin cung cấp cho ban một số thông tin như sau;

    công nghệ ?
    IPLC: TDM layer 1
    MPLS-VPN: VPN L3 hoặc L2
    tốc độ ?
    IPLC: là kênh riêng hoàn toàn đảm bảo về tốc độ truyền
    MPLS-VPN: sử dụng công nghệ chia sẻ băng thông, nên cam kết theo CoS
    tinh ổn định ? tương tự nhau nhưng Mạng MPLS-VPN có khả năng tự động Reroute kênh khi đường truyền bị sự cố. IPLC không có khả năng này do là kết nối cứng điểm-điểm
    khả năng mở rộng ? MPLS-VPN thuận lợi hơn do không phải thêm phần cứng, có thể sử dụng chung trong một cổng hiện tại nhiều kênh đi các hướng khác nhau
    Cách thức triển khai ? như nhau với cùng một thiết bị phần cứng là Router với cấu hình cổng TDM (cho IPLC) hoặc IP/Ethernet (cho MPLS-VPN)

    VTI (Vietnam Telecom International) là một nhà cung cấp dịch vụ quốc tế lớn nhất của VNPT cung cấp cả hai dịch vụ IPLC và MPLS-VPN. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về dịch vụ tại website
    Recognised as a top 10 Vietnam ICT company by VINASA, VTI Group guarantees first-class IT outsourcing services and solutions.

    Comment


    • #3
      < tinh ổn định ? tương tự nhau nhưng Mạng MPLS-VPN có khả năng tự động Reroute kênh khi đường truyền bị sự cố. IPLC không có khả năng này do là kết nối cứng điểm-điểm. > Mình làm việc với FPT/NTT/VDC rồi VTI để lắp đường MPLS multi point cho công ty. Kết quả sau 1 năm phải làm vịệc với đối tác nước ngoài (nhưng local line vẫn dùng của VTI ?!) vì theo yêu cầu của tập đòan là dùng MPLS kết nối đến Hub1 và khi Hub1 có sự cố hoặc nghẽn nó sẽ tự động rout đến Hub2/Hub3 . . .

      Câu hỏi ở đây là MPLS -VPN có khả năng tự đông rout vậy tại sao các nhà cung cấp dịch vụ của mình không làm được mà phải để bọn nước ngòai chén mất phần ngon, phải chịu cảnh sub cỏntactor ?!

      Comment

      Working...
      X