• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

ai ro ve SHDSL chi gium?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • ai ro ve SHDSL chi gium?

    moi nguoi co ai bit duoc bang tan cu the cua SHDSL ko? Ma toan thay noi bang tan no tuong thich voi ADSL co the dung chung dc? Ai biet bao gium nhe. Xin cam on truoc

  • #2
    SHDSL là tên gọi chung của chuẩn, từ đó chia làm 3 nhánh phát triển bởi 3 tổ chức khác nhau:

    G.SHDSL của ITU gọi là G.991.2 , đây là chuẩn chung toàn cầu.
    TS 101-524 SDSL của ETSI, Europe
    và T1E1.4/2001-174 G.SHDSL của ANSI, North America

    Như vậy khi sử dụng G.SHDSL chính là dùng SHDSL đó.

    SHDSL (Symmetric High bit Digital Subscriber Line) có đường tải dữ liệu lên (upload) và đường tải dữ liệu xuống (download) đối xứng -
    cùng tốc độ, trong khi đường tải dữ liệu lên/xuống của ADSL là bất đối xứng, đường tải dữ liệu lên có tốc độ thấp hơn. SHDSL thích hợp cho nhu cầu kết nối mạng LAN/WAN của các tổ chức lớn, tổ chức kinh doanh trên mạng. Giá SHDSL cao hơn. Người sử dụng cá nhân, các doanh nghiệp và tổ chức có qui mô mạng vừa phải chỉ cần kết nối ADSL.



    G.SHDSL là phiên bản mới nhất của chuẩn công nghệ DSL đối xứng, cho phép tăng tốc độ truyền dữ liệu lên tới 2,3 mbps, thậm chí tới 4,6 mbps. Với chuẩn này, người dùng có thể download và upload với cùng một tốc độ.
    Đây là sự khác biệt của G.SHDSL so với các phiên bản khác của công nghệ DSL có tốc độ download dữ liệu nhanh hơn upload.
    G.SHDSL có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở khoảng cách hơn 5 km, nhờ sử dụng các bộ khuếch đại tín hiệu. Các chuẩn DSL thông thường chỉ cho phép cung cấp dịch vụ ở cự ly dưới 5 km do các tín hiệu DSL bị suy yếu ở khoảng cách xa. Bên cạnh đó, nó cũng cho phép tăng số lượng thuê bao có thể phục vụ lên rất nhiều so với chuẩn công nghệ DSL cũ.
    Các công nghệ dựa trên chuẩn mới G.SHDSL sẽ là một nhân tố quan trọng trong thị trường viễn thông toàn cầu đang tăng lên nhanh chóng hiện nay. Nó đặc biệt thích hợp đối với các doanh nghiệp thường xuyên phải tải lên mạng một lượng dữ liệu lớn trong hoạt động thường nhật của mình.
    Theo dự đoán, các dịch vụ G. SHDSL sẽ bắt đầu được thương mại hóa vào đầu năm 2002. Vẫn còn thị trường cho công nghệ ADSL, vì tuy G.SHDSL là một bước tiến mới, song công nghệ ADSL (DSL không đối xứng) vẫn có thị trường riêng rộng lớn của mình. Tốc độ upload dữ liệu trong công nghệ ADSL chỉ 0,8 mbps (thấp hơn rất nhiều so với tốc độ download có thể lên tới 8 mbps) nhưng nó vẫn đang thỏa mãn nhu cầu của những người sử dụng gia đình và doanh nghiệp nhỏ, vì phần lớn các thông tin upload lên máy chủ của họ là e-mail và các yêu cầu do trình duyệt gửi lên, chiếm một tỷ lệ băng thông rất nhỏ. Trong khi đó, tốc độ "xuôi dòng" cao của ADSL cho phép người sử dụng có thể hoàn toàn thỏa mãn trong việc download dữ liệu lớn như các tệp âm thanh, MP3 và đồ họa.

    +G.SHDSL là một chuẩn quốc tế mới của SDSL (DSL đối xứng) được phát triển bởi Tổ chức Viễn thông quốc tế (ITU). G.SHDSL là viết tắt của formal single-pair, high-bit-rate digital subscriber line/đường dây thuê bao số, một dây đôi đối xứng tốc độ cao. G.SHDSL là phiên bản mới nhất của họ công nghệ xDSL, có khả năng cho phép tăng tốc độ của dữ liệu lên tới 2,3 Mbps. Trong một số điều kiện, tốc độ này có thể đạt tới 4,6Mbps. Với chuẩn này, như đúng tên gọi của nó, việc truyền - nhận dữ liệu có tính chất đối xứng, điều đó có nghĩa là các thông tin được download/tải xuống về và upload/tải lên với cùng một tốc độ. Đây là sự khác biệt của G.SHDSL so với ADSL có tốc độ download/tải xuống nhanh hơn upload/tải lên. Một đặc điểm mới của công nghệ này so với các phiên bản của công nghệ xDSL trước đây là G.SHDSL có thể cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở khoảng cách xa hơn 5 km. Các chuẩn xDSL trước đây thông thường chỉ cho phép cung cấp dịch vụ ở cự ly dưới 5km.

    Có 4 yếu tố cho làm cho G.SHDSL được quan tâm là:

    +Sự tiêu chuẩn hoá: Nhu cầu của nền công nghiệp đòi hỏi tốc độ truyền dẫn số cao hơn cho ứng dụng thương mại. HDSL không bao giờ được chấp nhận như một tiêu chuẩn quốc tế. DSL đối xứng được đưa ra kinh doanh vào cuối những năm 1990 nhưng chưa bao giờ trở thành tiêu chuẩn và gây trở ngại cho dịch vụ ADSL vì nó không tương thích với phổ của ADSL (rất nhiễu). G.SHDSL được đưa ra để triển khai Internet và các ứng dụng cơ sở hạ tầng T1/E1 bởi vì nó là tiêu chuẩn được quốc tế hoá.

    +Tốc độ dữ liệu được cải thiện: Chuẩn G.SHDSL cho phép tốc độ truyền dẫn lên tới 2,3Mbit/s (2 dây) và 4,6Mbit/s (4 dây) trong khi HDSL ban đầu chỉ cho phép tốc độ 1,544Mbit/s với 4 dây. G.SHDSL cung cấp tốc độ nhanh xấp xỉ 3 lần, và khi so sánh với các dịch vụ HDSL2 và HDSL4 (1,544Mbit/s qua hai dây hoặc 4 dây), và sử dụng băng tần hiệu quả hơn.

    +Cự ly truyền dẫn được cải thiện: cự ly truyền dẫn của GSHDSL xa hơn HDSL từ 20% đến 30% tại cùng tốc độ truyền dẫn. Ngoài ra khi kỹ thuật đa liên kết được sử dụng, G.SHDSL cho phép truyền xa gấp hai lần HDSL

    +Băng phổ tương thích: GSHDSL có phổ tần tương thích với ADSL, do đó giảm can nhiễu và xuyên âm giữa các sợi cáp. Do đó các dịch vụ G.SHDSL có thể dùng chung với ADSL trên cùng một đôi cáp mà không có bất kỳ can nhiễu nào.
    Last edited by hoanggialiem; 25-03-2009, 03:20 AM.
    Phan Hoàng Gia Liêm - Instructor
    Email : gialiem@vnpro.org
    Yahoo : gialiem_vnpro
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
Trung Tâm Tin Học VnPro
149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
Tel : (08) 35124257 (5 lines)
Fax: (08) 35124314

Home page: http://www.vnpro.vn
Support Forum: http://www.vnpro.org
- Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
- Phát hành sách chuyên môn
- Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
- Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

Network channel: http://www.dancisco.com
Blog: http://www.vnpro.org/blog

Comment


  • #3
    G.SHDSL hay SHDSL là chuẩn được phát triển bởi ITU.
    Chính phủ mình đang dùng: Ủy ban Q11, 12, ... Không cho thoại đi chung với data.
    Là dạng đồng bộ:
    - 2.3M DOWN/UP [bps]
    - Distane Max 28000Feet/8.52 Km
    Phạm Minh Tuấn

    Email : phamminhtuan@vnpro.org
    Yahoo : phamminhtuan_vnpro
    -----------------------------------------------------------------------------------------------
    Trung Tâm Tin Học VnPro
    149/1D Ung Văn Khiêm P25 Q.Bình thạnh TPHCM
    Tel : (08) 35124257 (5 lines)
    Fax: (08) 35124314

    Home page: http://www.vnpro.vn
    Support Forum: http://www.vnpro.org
    - Chuyên đào tạo quản trị mạng và hạ tầng Internet
    - Phát hành sách chuyên môn
    - Tư vấn và tuyển dụng nhân sự IT
    - Tư vấn thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật hệ thống mạng

    Network channel: http://www.dancisco.com
    Blog: http://www.vnpro.org/blog

    Comment


    • #4
      cam on moi nguoi. Nhung cai do thi nhieu tai lieu cung da noi den. Cai ma minh hoi o day la bang tan cu the cua SHDSL, bang tan do khien no co the di chung voi duong ADSL ma ta thay cu the la modem ADSL cung co the co chung 1 cong la SHDSL nua.Cai nay minh tim mai cha thay

      Comment


      • #5
        cam on ban.Nhung ban co biet bang tan cu the cua no la tu bao nhieu den bao nhieu ko?
        Bang tan do giup no tuong thich voi ADSL, co the dung chung modem voi ADSL ay

        Comment


        • #6
          Modem SHDSL truyền dẫn bằng cáp đồng hãng CCOM PAMSPAN-2000 (2w/4w, tốc độ lên tới 4,6Mbps)

          NTU SHDSL PAMSPAN-2000 được dùng trong kết nối đường truyền leased-line của mạng thuê kênh riêng DDN của VNPT, VTN, VDC, Viettel,...
          Bộ thiết bị đầu cuối mạng NTU cung cấp đường truyền đối xứng SHDSL qua một hoặc hai đôi cáp đồng có độ linh hoạt cao tới mạng DDN thông qua một đường dây thuê bao số với tốc độ bit cao, cung cấp kết nối dữ liệu bằng giao diện DTE V.35 trực tiếp đến serial hoặc giao diện E1.

          Thông số kỹ thuật:
          * Modem SHDSL: PAMSPAN-2000
          * Giao tiếp: 1 hoặc 2 đôi cáp đồng
          * Tương thích vởi chuẩn: ITU-T G.991.2
          * Mã hóa đường dây: TC-PAM
          * Loại đường truyền: G.SHDSL
          * Giao diện: V35 hoặc E1
          * Tốc độ: 192Kbps - 4624Kbps
          * Khoảng cách: 7Km (cáp đồng 0,5mm)

          * Đồng bộ: Internal/DCE/DTE
          * Quản lý: Cổng console RS-232, cổng Ethernet, màn hình LCD
          * Nguồn: AC adapter 90-264 VAC
          * Kích thước: 35mm(H) x 210mm(W) x 193mm(D)
          Ứng dụng:

          Tags: NTU PAMSPAN-2000, modem SHDSL, NTU SHDSL, modem PAMSPAN-2000, Modem SHDSL truyền dẫn bằng cáp đồng hãng CCOM


          Comment

          • Working...
            X