• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

máy nội bộ truy cập ftp nội bộ bằng ip Public có được ko ?

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • máy nội bộ truy cập ftp nội bộ bằng ip Public có được ko ?

    Click image for larger version

Name:	Drawing1.jpg
Views:	1
Size:	129.8 KB
ID:	207822

    Hiện tại thì mình gặp vấn đề khó hiểu về hệ thống mạng nội bộ truy cập các server FTP,DB bằng tên miền( hay IP public) mà không có DNS server nội bộ (sử dns của google) mà vẫn truy cập đc ( nhưng chỉ chạy ở các máy pc trong các Vlan) còn pc ở ngoài lớp mạng 192.168.254.0 thì không thể truy câp. Ở trên là sơ đồ công ty mình. Hiện tại cty có thuê 2 đường cáp quang của FPT và Viettel có tên miền đia chỉ ip tĩnh, Nat các dịch vụ FPT, Database cho người dùng internet truy cập.

    Sau đây mình sẽ trình bày chi tiết hơn về vấn đề trên :

    Những máy trong các vlan thì có thể truy cập FTP,DB server nội bộ bằng tên miền hay bằng địa chỉ IP public nhưng nó chỉ chạy đường cáp quang của FPT còn đường viettel thì không chạy được, ( nếu theo nguyên lí mình học là khổng thể truy cập bằng IP public được, chỉ sử dụng cho người dùng ngoài internet, có thể phần này mình chưa nắm rõ bạn nào biết thì giải thích dùm mình nhé.)

    Những PC chạy ở lớp mạng 192.168.254.0/24 thì không thể truy cập tên miền hay ip public. khi truy cập IP public của viettel thì không được nhưng khi truy cập bằng ip public của FPT thì truy cập server database thì hiện ra phần đăng nhập password xong khi nhập xong thì cũng không truy cập được vô trong ( Truy cập FTP hoàn toàn ko được).

    Câu hỏi mà mình cần giải thích là tại sao mà máy nội bộ bên trong lại có thể truy cập các sever nội bộ bằng ip public hoặc tên miền ( chỉ sử dụng cho người dùng ngoài internet truy cập). và nếu được thì tại sao các máy trong lớp mạng 192.168.254.0/24 không truy cập được nhưng các trong vlan lại truy cập được?
    Thanks
    Last edited by thankforgod; 27-04-2012, 02:56 PM.

  • #2
    Originally posted by greendragon
    Mình vẫn chưa hiểu rõ bạn nói máy nội bộ lại có thể truy cập server nội bộ bằng ip public là sao. Vì máy nội bộ bạn đã dùng địa chỉ Private rồi.

    Nhưng mình nghĩ có thể các máy trong VLAN truy cập được có thể là do đã được cấu hình trong file Host.
    Những máy ở lớp mạng 192.168.254.0/24 không truy cập được có 2 khả năng:
    1. Là do không cấu hình trong file host.
    2. Là do firewall ngăn chặn.
    Các máy nội bộ nếu truy cập bằng IP private thì vô bình thường. Nhưng mình muốn truy cập bằng tên miền thì khi truy vấn phân giải trên miền nó sẽ trả về IP public. Ở đây mình ko dùng file host, hay wins gì hết chỉ sử dụng DNS google. Nếu con firewall chặn thì sao mà các máy VLAN sử dụng đc.
    Thank for comment.

    Comment

    Working...
    X