• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Cấu hình Routing trên mạng WAN: Leasedline, Metronet, Megawan...

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Cấu hình Routing trên mạng WAN: Leasedline, Metronet, Megawan...

    Chào Thầy và các bạn,

    Em một số thắc mắc mong thầy và các bạn có kinh nghiệm cấu hình mạng WAN: LeasedLine, Metronet, Megawan... giải đáp giúp em, em đang rất cần:
    - Ví dụ công ty em có 5 chi nhánh nếu em muốn liên kết 5 CN lại với nhau sử dụng LeasedLine, Metronet, Megawan. Mỗi dịch vụ triển khai khác nhau như thế nào ạ?
    - Mỗi lần muốn thay đổi Routing thì phải liên hệ với ISP đúng ko a?
    - Nếu em không muốn dùng router của nhà cung cấp mà dùng Router Cisco để kết nối WAN thì lúc này em có thể cấu hình Dynamic Routing như: RIPv2, OSPF, EIGRP được không? Nếu được thì các router của các chi nhánh học Routing Table thông qua ruoter chính của ISP phải không ạ? Nếu học được thì mỗi lần Update Routing Table có cần liên hệ với ISP không?

    Mong thầy và các bạn giải đáp giúp em. Em xin cảm ơn trước.

  • #2
    Nếu cần tính ổn định và an toàn cho công việc thì liên hệ với ISP như VDC, viettel, fpt thuê VNP MPLS. Tùy theo truyền dẫn quang, tuy theo tốc độ mà sẽ có giá thành khác nhau.
    nếu ít tiền thuê FTTH, ADSL tự mình dựng lên hệ thống VPN tuy nhiên quản trị hơi vất vả và cần nhiều kiến thức và kinh nghiệm. Tùy vào tính ổn định của internet (vì là đường dùng chung) nên mạng của mình cũng lúc nhanh lúc chậm.
    Lúc này đối với công ty của bạn các chi nhánh được kết nối như một mạng LAN. Việc tiếp theo tuy theo mô hình công ty bạn lớn hay nhỏ bạn sẽ dùng router, switch chia nhỏ mạng ra tùy theo mục đích sử quản trị và các ứng dung.
    MCSE(1000,1000,976,1000,981,1000,1000)
    CEH 100%
    CCNP(1000,1000,988,1000)

    Comment


    • #3
      Về những gì anh khampha02 nói thì em cũng biết nhưng em muốn hiểu rõ hơn về một số cách cấu hình Routing (như em đã hỏi vì em còn hơi mo hồ về dịch vụ WAN) cũng như là đối với mỗi dịch vụ ISP sẽ triển khai như thế nào ấy? ví dụ như theo em biết thì LeasedLine là kết nối điểm đểm vậy nếu có 5 CN thì ISP sẽ triển khai như thế nào?

      Comment


      • #4
        Việc triển khai kênh truyền này thì chỉ có 1 quy tắc đấu nối là: KH ( điểm 1 ) - IPS - KH ( điểm 2 ). Và tùy theo Dịch vụ mà KH yêu cầu thì ISP sẽ có cách đấu nối riêng trên nội đài và việc này là bí mật của họ.

        Nếu là kênh truyền P2P thì mới có mô hình đấu nối: KH ( điểm 1 ) - KH ( điểm 2 ), nhưng chi phí cho kênh truyền này rất cao.
        Khô mực - Mực 1 nắng - Hải Sản - Nước mắm nhỉ cá cơm Phan Thiết

        Cơ sở sản xuất: 26 Nguyễn Thông, Phú Hải, Phan Thiết, Bình Thuận.

        Đại lý phân phối: 714/4 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, Tp.HCM.

        Mobile : 0949 78 87 94

        :)RẤT HÂN HẠNH ĐƯỢC ĐÓN TIẾP:)

        Comment


        • #5
          Originally posted by hienlpi View Post
          Về những gì anh khampha02 nói thì em cũng biết nhưng em muốn hiểu rõ hơn về một số cách cấu hình Routing (như em đã hỏi vì em còn hơi mo hồ về dịch vụ WAN) cũng như là đối với mỗi dịch vụ ISP sẽ triển khai như thế nào ấy? ví dụ như theo em biết thì LeasedLine là kết nối điểm đểm vậy nếu có 5 CN thì ISP sẽ triển khai như thế nào?
          việc WAN hay LAN ji thì thực chất cũng là mạng với nhau thôi.bạn đừng nghĩ nhiều xẽ bị rối.nếu không đủ chi phí cho 1 đường dây bạn tự kéo thỉ nên thuê của nhà cung cấp ISP.rồi routing lại với nhau.còn việc routing kiểu ji thì tùy theo hợp thức hóa công việc cũng như là độ phức tạp của mô hình mạng công ty mà chọn startic hay dynamic routing
          bạn đọc lại tài liệu Routing Protocols and Concepts

          Comment

          Working...
          X