• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giải pháp kết nối WAN???

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giải pháp kết nối WAN???

    Hi all.
    Em cần một giải pháp mạng WAN cho tổng công ty tại Hà nội và 64 x 2 =128 điểm chi nhánh (128 chi nhánh độc lập với nhau) tại 64 tỉnh, hiện nay Tổng công ty và các chi nhánh đã có mạng LAN và chưa có các thiết bị WAN + kết nối giữa các tuyến từ các tỉnh lên TW, không có các trung tâm miền tại 3 miền Bắc, Trung, Nam tất cả đều phải kết nối thẳng về Trung ương . Bác nào có thể cho em xin một giải pháp kết nối tổng thể không ạ (giá cả không cần quan tâm lắm):

    1. Chọn kết nối gì, leased line, ADSL + VPN,...???
    2. Ứng với các kết nối được chọn ở mục 1 thì các thiết bị CỤ THỂ gì (của Cisco) cần phải mua cho Trung ương và các chi nhánh.
    3. Cần phải sử dụng những công nghệ gì.
    4. Các bác nói chi tiết hộ em với ạ

    Em xin cám ơn trước ạ.

  • #2
    Bác có thể sử dụng dịch vụ MegaWAN của VNPT cung cấp, hiện đã có ở hầu hết các tỉnh thành (một vài tỉnh còn lại đang triển khai lắp đặt, đầu 2006 sẽ có). Giá cước rẽ hơn nhiều so với lease-line, nếu bác cần kết nối mạng tin học thì đây là giải pháp đáng xem xét đầu tiên. Ngân hàng nông nghiệp, kho bạc nhà nước, mạng đề án 112 + 47 hiện đang dùng cái này.

    Thực chất dịch vụ này sử dụng kỹ thuật VPN/MPLS trên nền mạng NGN (khác VPN/IP trên nền Internet à nghe).

    Modem đầu cuối bác có thể lựa chọn loại ADSL hoặc G.SHDSL (nếu bác cần tốc độ up/down bằng nhau) hiện có đầy trên thị trường.
    Ở Tổng côngty bác cần trang bị 1 con router để routing giữa các mạng con(nếu chưa có, loại gì thì tuỳ thích). Các chi nhánh đã có LAN thì ngoài modem xDSL nói trên thì không cần trang bị gì thêm.

    Bác có thể liên hệ công ty VTN, họ sẽ làm đầu mối khảo sát tất cả các điểm lắp đặt ở các tỉnh để trả lời cho bác.

    Comment


    • #3
      Bạn cho hỏi nhé. Làm sao có thông tin chính thức là Dịch vụ MegaWAN này đã được triển khai ở những cty, tổ chức nào ở VN nhỉ (ngoài Ngân hàng NN, 112 ... như bạn nói) ? Vì sếp mình muốn tham khảo trước khi quyết định đầu tư. Ngoài ra khi triển khai cấu hình, cài đặt dịch vụ này có phức tạp lắm không? Mạng này khi triển khai xong như mô hình mạng LAN thôi phải o? Dữ liệu có thể trao đổi qua lại 2 chiều? Thanks bạn.

      Comment


      • #4
        Cơ quan mình đang sử dùng MegaWan nè, giá thành rẻ, cấu hình đơn giản (dùng Router Cisco có tích hợp WAN Port hoac dùng WIC hoac dùng Modem, cho nên nó dần dần thay thế cho Leased line. Kết nối Megawan liên tỉnh thì kiên hệ VTN2 18001719 (ĐT hổ trợ miễn phí) hoac www.vtn.com.vn, còn MegaWan nội hạt thì liên hệ Cty Điện thoại Đông TP-TT Truyền số liệu (số 8 Ngô Thời Nhiệm Q3 - 9300868 www.ehtc.com.vn). Họ sẽ tư vấn và giúp bạn từ A-Z, chúc bạn vui

        Comment

        Working...
        X