• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giới thiệu về máy ảo - VM

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Giới thiệu về máy ảo - VM

    Công nghệ ảo hóa được tạo ra để giải quyết vấn đề triển khai trên các máy chủ truyền thống (bare-metal server) khi hiệu suất của máy chủ được tận dụng quá kém. Ý tưởng của ảo hóa là xây dựng một máy chủ lớn và chạy nhiều ứng dụng trên nó. Nghe có vẻ đơn giản phải không?

    Nhiều kỹ thuật được đề cập trước đây được tận dụng để tạo ra một môi trường trong đó các máy chủ vật lý có thể được ảo hóa. Phần mềm hypervisor được tạo ra để quản lý các khoảng thời gian và giúp mô phỏng phần cứng. Kỹ thuật này giúp cho các ứng dụng khác nhau và các hệ điều hành khác nhau có thể chạy cùng một thời điểm và giúp sử dụng tốt hơn các tài nguyên. Hình bên dưới mô tả khái niệm này.


    Click image for larger version

Name:	VM.jpg
Views:	40
Size:	23.0 KB
ID:	424155

    Một máy ảo (virtual machine – VM) là một giả lập của một hệ thống máy tính chạy trên một host dùng chung. Mỗi VM chứa môi trường của riêng nó (bao gồm các hệ điều hành, thư viện và các ứng dụng). Máy ảo này không biết về các máy ảo khác đang chạy trên cùng một host. Truyền thông giữa các ứng dụng bên trong một máy ảo và các tài nguyên vật lý đều thông qua một lớp trung gian gọi là hypervisor. Lớp trung gian này chịu trách nhiệm cho cấp phát tài nguyên và tách biệt các VM với nhau.
    Để thực hiện ảo hóa, chúng ta có nhiều lớp:
    • Máy host: Một máy vật lý hỗ trợ ảo hóa.
    • Hypervisor: Phần mềm máy tính chạy trên các máy host và quản lý các máy ảo, còn gọi là lớp ảo hóa.
    • Các máy ảo VM: một máy tính ảo mô phỏng một hệ thống máy tính vật lý. Nó có hệ điều hành của chính nó và các phần mềm dành riêng để thực thi một tác vụ cụ thể. Phần mềm chạy trên các máy ảo này tách biệt ra khỏi các tài nguyên phần cứng bên dưới.
    Đặng Quang Minh, CCIEx2#11897 (Enterprise Infrastructure, Wireless), DEVNET, CCSI#31417

    Email : dangquangminh@vnpro.org
    https://www.facebook.com/groups/vietprofessional/
Working...
X