• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

AI ĐÃ DÙNG ADSL ĐỂ GỌI ĐIỆN THOẠI TRÊN INTERNET

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • AI ĐÃ DÙNG ADSL ĐỂ GỌI ĐIỆN THOẠI TRÊN INTERNET

    Mình đang dùng Y@P để gọi điện trên internet nhưng chất lượng kém quá, mình định dùng ADSL , không biết chất lượng nó có tốt như là gọi bằng điện thoại cố định không vậy, nếu ai đã từng dùng thì cho mình biết kinh nghiệm

  • #2
    Y@P là loại connection gì ?

    Theo nhận định riêng của mình: gọi điện thoại với đường truyền ADSL sẽ tốt hơn gọi trên đường truyền modem dial-up (1 chút thôi). Nhưng còn phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ Internet-phone, và thời gian bạn gọi trong ngày. Nếu bạn gọi vào lúc 5h - 6h sáng giờ VN thì sử dụng ADSL hay dial-up cũng đều nghe tốt cả.

    thân
    http://www.timphanmem.com

    .

    Comment


    • #3
      Re: AI ĐÃ DÙNG ADSL ĐỂ GỌI ĐIỆN THOẠI TRÊN INTERNET

      Y@P là cái điện thoại gắn vào cổng USB, nó dùng để nén tiếng lại , làm giảm traffic truyền đi , xài VNN thuê bao nhanh hơn các ISP khác nhưng nói chuyện khó lắm

      Comment


      • #4
        ủa thế hình thưc thanh toán thì thế nào hả bạn, ngoài tiền net ra thì phải trả cho ai nữa không ?. Nếu như xét về khả năng truyền thi rõ ràng là ADSL phải hơn 56K rồi nên tôi ghĩ là sẽ "ngon lành hơn đó.
        bạn có thể cho biết thêm thông tin về thiết bị này đcko ? để tết này tôi về Vn sẽ sắm mọt cái goi cho bồ tèo hahha goi thế tiện quá nhỉ
        không thì chotoỉtang web để tham khảo nhé ! Thanks
        Lan

        Comment


        • #5
          YAP chỉ là phương thức để bạn nhập tiếng vào từ Analog sang Digital.

          Qua các bước Sampling, Quantization , encoding .v.v., YAP làm tốt hơn các loại speaker (mic) thông thường sữ dụng Sound Card.

          Vấn đề bạn quan tâm khi gọi là Delay và Jitter (Lag), đặc biệt là Jitter. Jitter phải bảo đảm ổn định. Delay bạn có thể nói rồi đợi một tý cũng được ko sao .
          -------------------------------------------------------
          Yamaha R6 Rider
          Tôi là Yuna_admirer.

          Comment


          • #6
            Re: AI ĐÃ DÙNG ADSL ĐỂ GỌI ĐIỆN THOẠI TRÊN INTERNET

            Y@P chỉ là một thiết bị chuyển tính hiệu từ Analog sang Digital và dùng kỹ thuật nén tín hiệu số và chống nhiễu để tối ưu hoá tín hiệu , bạn có thể mua Evoiz Card để gọi điện thoại , tôi thấy Evoiz vừa rẻ lại vừa tốt , nếu bạn có ADSL thì hãy dùng nó thử và cho tôi biết kết quả , Y@P chỉ có 25$ thôi , Evoiz là 165000VND cho 165phút , cũng rẻ , bạn có thể ra Bùi Thị Xuân mà tìm.

            Comment


            • #7
              trời 165000 ma có 165 phut thôi à ? sao đắt vậy bồ !
              Lan

              Comment


              • #8
                Re: AI ĐÃ DÙNG ADSL ĐỂ GỌI ĐIỆN THOẠI TRÊN INTERNET

                sorry , 365 minutes

                Comment


                • #9
                  này bạn ơi, 365 min thì là để gọi đi đâu vậy ? Mình đang ở nga, có mạng mà không có điện thoại, muốn dùng nó để liên lạc có dc ko nhỉ
                  Lan

                  Comment


                  • #10
                    Hi meo_U82!
                    Mình hiện cũng đang sử dụng Y@P để gọi điện thoại trên Internet thông qua đường ADSL. chất lượng cuộc gọi so sánh với diện thoại trực tiếp chừng 8/10 (tuỳ vào giờ gọi hoặc quốc gia mà bạn gọi).
                    Trước đây mình cũng đa từng xài Internet fone với modem dial-up chất lượng thua xa so với ADSL. Mình cũng sử dụng EVoiz giá cả & chất lượng khá hợp lý => còn y@p là gì thì TGA đã giải thích ở trên rồi.
                    "Hãy thử một lần rồi xem, bạn sẽ thích ngay ấy mà" :D

                    Comment


                    • #11
                      Có một thiết bị của hãng i2telecom. Đó là 1 box có thể nối trực tiếp vào đường ADSL không cần qua máy tính. và gọi qua internet với giá thêu bao, khoảng 10 USD/tháng(điều kiện hai bên đều dùng box: box to box).
                      ngoài ra còn có thể từ box gọi vào 1 máy đt cố định.
                      Tôi đang trực tiếp làm về cái này. tuy rằng vẫn chưa thực sự có nhiều thông tin về nó.
                      Xin được xây dựng thêm.

                      thêm nưa: về chất lượng thì tương đối tốt.

                      Comment


                      • #12
                        Originally posted by lannguyen83
                        này bạn ơi, 365 min thì là để gọi đi đâu vậy ? Mình đang ở nga, có mạng mà không có điện thoại, muốn dùng nó để liên lạc có dc ko nhỉ
                        365 min là gọi đi USA đối với E-voiz. Nếu bạn không có điện thoại mà có mạng. Có thể dùng OCI hoặc VNN-phone như là điện thoại cố định của bạn (bạn phải luôn luôn online). Bạn nên xem kỹ: http://www.one-connection.com/http://fone.vnn.vn/ để xem có phù hợp với bạn và trên nước nga hay không. (vì mình chỉ nghe quảng cáo mà chưa có người quen nào sử dụng :wink: )
                        http://www.timphanmem.com

                        .

                        Comment


                        • #13
                          Bác Manet có thể giới thiệu cái box của i2telecom không? Báo PCWorld tháng 10 cũng mới giới thiệu cái Internet Telephony Gateway của Planet VIP400, có thể kết nối đường ADSL với mạng Lan, cho phép các user trong mạng gọi điện thoại đến các thuê bao PSTN thông thường như một tổng đài điện thoại nội bộ, nhưng giá đến 600USD! (còn mắc hơn mua một tổng đài!!!) nếu thiết bị kia mà giá rẻ, dễ sử dụng thì sẽ rất có tương lai đó!!!
                          Cám ơn bác!!

                          Comment


                          • #14
                            Theo mình thấy xài nettelephone với đường truyền ADSL là tốt nhất . Nhưng nếu bạn xài ya-phone nên mua thêm thiết bị ống nói như máy điện thoại , chất lượng sẽ được cải thiện ngay .

                            Comment


                            • #15
                              - Theo tôi khi xài ADSL bạn chỉ có dùng phone internet ngay trên máy của bạn sử dụng qua cổng USB hoặc là trên máy phài có IP của nhà cung cấp ISP thì mới có thể dùng internet phone, nhưng với những phone vnn hoặc fpt hoặc saigonnet thông qua mạng Lan thì không thể dùng phone internet lý do ISP không cung cấp static IP.

                              Comment

                              Working...
                              X