• If this is your first visit, be sure to check out the FAQ by clicking the link above. You may have to register before you can post: click the register link above to proceed. To start viewing messages, select the forum that you want to visit from the selection below.
Xin chào ! Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến với diễn đàn, xin vui lòng danh ra một phút bấm vào đây để đăng kí và tham gia thảo luận cùng VnPro.

Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phần mềm VoIP thay thế tổng đài điện thoại nội bộ

Collapse
X
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Phần mềm VoIP thay thế tổng đài điện thoại nội bộ

    Phần mềm VoIP thay thế tổng đài điện thoại nội bộ

    Ngày nay, hầu hết các công ty và văn phòng dù nhỏ hay lớn đều có các kết nối mạng nội bộ (LAN). Ngoài ra, mỗi công ty còn cần có một hệ thống tổng đài điện thoại để liên lạc nội bộ.

    Sao bạn không thử ứng dụng một giải pháp tích hợp thoại VoIP trên ngay chính đường kết nối mạng LAN? Tất cả chỉ là những bước đơn giản như sau:

    Bước 1. Download chương trình P2P VoIP tại địa chỉ: http://phonesnd.com/p2pv11.zip

    Bước 2. Cài đặt và khởi động chương trình. Cửa sổ hiệu chỉnh các lựa chọn sẽ tự động xuất hiện. Bạn nhập vào “nickname” đại diện cho số điện thoại của bạn. Sau đó đánh dấu vào nút “To Start in Tray” để giấu chương trình vào khay hệ thống lúc khởi động.

    Bước 3. Bạn lựa chọn thiết bị thu âm là micro hệ thống hay một card âm thanh nào khác. Tương tự, bạn cũng chọn card âm thanh dùng để phát tiếng nói thu được ra loa.

    Bước 4. Để chắc chắn rằng bạn sẽ nghe được giọng nói qua card âm thanh đó, hãy bấm vào nút “Start” bên dưới mục “Testing Sound Device” và bật loa hay gắn tai nghe vào để kiểm tra. Nếu mọi việc đều tốt, bấm “Close” để đóng cửa sổ cấu hình lại.

    Bước 5. Ở cửa sổ chính của chương trình, bấm vào nút “Edit Contact List” để bắt đầu nhập vào danh sách các “số điện thoại nội bộ” trong văn phòng bạn.

    Bước 6. Lần lượt thêm vào danh sách bằng cách nhập địa chỉ IP máy tính của mỗi người trong mục “User IP Address” và tên ghi nhớ của người đó ở mục “Username” và nhập vào bằng nút “Add”. Tương tự, bạn cũng có thể bấm phải chuột trên một địa chỉ bất kỳ, chọn “Edit Contact List và xóa địa chỉ đó bằng nút “Erase” hay đổi tên một mục bằng nút “Rename” trong cửa sổ này. Quá trình này phải được thực hiện trên từng máy tính một.

    Bước 7. Giờ thì mỗi khi muốn gọi điện thoại để nói chuyện với ai đó trong văn phòng, bạn chẳng cần nhớ số nữa, mà chỉ cần bấm phải chuột trên tên gợi nhớ đã nhập, và chọn “Call”. Bạn cũng có thể bấm chọn một mục trong danh sách và bấm vào nút “Call” ở phía cuối cửa sổ chính.

    Bước 8. Cuộc gọi sẽ bắt đầu, ở máy tính đầu nhận sẽ có một hồi chuông điện thoại reo lên. Trường hợp không muốn chờ cuộc gọi trả lời bạn có thể bấm vào nút biểu tượng “Reject” để cắt.

    Bước 9. Trường hợp có ai đó gọi bạn, cửa sổ chương trình sẽ tự động bật lên, nếu như trước đó bạn đã cấu hình để chương trình giấu mình trong khay hệ thống. Bạn có thể thấy tên người gọi ở phía trên, khoảng thời gian đang thực hiện cuộc gọi trong mục “Durations” ở giữa cửa sổ và dưới cùng dĩ nhiên là hai nút “Call” để trả lời cuộc gọi đó, hay “Reject” để từ chối.

    Bước 10. Bạn hãy hiệu chỉnh âm lượng cho việc nghe, hay nói qua hay nút cân chỉnh mang hình chiếc loa và micro sao cho phù hợp với việc đàm thoại trong văn phòng.

    Thế là giờ đây bạn đã có một tổng đài điện thoại nội bộ dựa trên nền công nghệ VoIP tiên tiến rồi đó.



    chúc các bạn vui !!!

    Trần Mỹ Phúc
    tranmyphuc@hotmail.com
    Hãy add nick để có thông tin đề thi mới nhất :tranmyphuc (Hỗ trợ tối đa cho các bạn tự học)

    Cisco Certs : CCNP (Passed TSHOOT 1000/1000)

    Juniper Certs :
    JNCIP-ENT & JNCIP-SEC
    INSTRUCTORS (No Fee) : CISCO (Professional) , JUNIPER (Professional) , Microsoft ...

    [version 4.0] Ôn tập CCNA



  • #2
    Em đang cần tìm hiểu về VoIP và SIP. tiên đây các bác có thể up lên phần mô phỏng của VoIP và SIP, H323 được không ạ.
    Thank nhiều. Chúc các bác luôn mạnh khỏe và thành công

    Comment


    • #3
      Tổng đài VOIP : ứng dụng cho doanh nghiệp với chi phí đầu tư thấp

      Chào các bạn :

      Không biết các bạn có ai ứng dụng phần mềm Asterisk để xây dựng một tổng đài VOIP trên nền UNIX : Fedora, Cent OS hay chưa? Tôi đã nghiên cứu tổng đài Asterisk này hơn 1 năm nay, nên đã có một số kinh nghiệm về Asterisk. Anh em nào có hứng thú thì chia sẻ kinh nghiệm nhé.

      Hệ thống của tôi có thể : Gọi điện, Voice Mail, Voice conference.... Tổng đài Asterisk có thể giao tiếp với line bưu điện PSTN thông qua Card PCI hoặc gateway. Các thiết bị dùng trong hệ thống là điện thoại IP phone, ATA Linksys, ATCOM, Softphone X-lite, IDEfisk... đều đã Test. Chất lượng rất tốt.

      Nếu như bạn đã có kiến thức về Linux thì việc ứng dụng Asterisk tương đối đơn giản.

      Để có thêm kiến thức về các thiết bị VoIP, mời tham khảo website : http://www.voip.com.vn, hoặc blog của tôi

      Lê Thanh Hiếu (0908 966 159)
      Phòng Kinh doanh sản phẩm VOIP
      CÔNG TY CP VIỄN THÔNG VTC
      750B - Điện Biên Phủ - P.11 - Quận 10 - Tp HCM
      Phone : 08.8309055 Ext : 112
      Email : lt.hieu@voip.com.vn
      http://hieu-voip.blogspot.com
      http://www.voip.com.vn

      ...........AT-530............AX-400P.................AU-220

      Comment


      • #4
        không biết mọi người sao chớ, tôi xài Asterisk thấy chất lượng âm thanh thoại trong LAN rất tốt, chất lượng qua internet thì OK. Chỉ có mỗi 1 điều mình thắc mắc hoài là sau thỉnh thoảng treo card FXO hoặc phone bị ngắt register. không biết là do lỗi asterisk hay lỗi các periperals ?


        .
        http://www.timphanmem.com

        .

        Comment


        • #5
          Originally posted by happyman_1x View Post
          không biết mọi người sao chớ, tôi xài Asterisk thấy chất lượng âm thanh thoại trong LAN rất tốt, chất lượng qua internet thì OK. Chỉ có mỗi 1 điều mình thắc mắc hoài là sau thỉnh thoảng treo card FXO hoặc phone bị ngắt register. không biết là do lỗi asterisk hay lỗi các periperals ?
          .
          Mình hoàn toàn đồng ý với nhận định của bạn, đã là voip free thì chí ít cũng được như Asterisk hông thì sài Skype hay Yahoo Messenger.
          có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này , khó xác định lắm , bạn đang sử dụng Trixbox hay Asterisk ? và FXO của bạn là Digium luôn hả ?
          Last edited by camaptrang; 14-05-2008, 07:53 AM.

          Hướng dẫn cài đặt cấu hình Data Loss Prevention - MyQLP Appliance (Open Source)


          Hướng dẫn cài đặt và cấu hình Mdeamon 12.x

          Hướng dẫn cài đặt cấu hình ISA 2006 và Exchange 2003 - Mô hình Front-End Back-End

          Cài đặt và cấu hình Cacti - Giám Sát và Quản Lý Hệ Thống Mạng

          Hướng dẫn cài đặt cấu hình Retrospect Backup Server

          Cài đặt và cấu hình phần mềm FSA Audit Files Server

          CAMAPTRANG
          http://www.asterisk.vn

          Comment


          • #6
            phầm mềm này rất hay de dàng sử dựng nhưng sao cuộc gọi chỉ được co 10s rồi bị disconnet _ _ tiec quá anh tranmyphuc

            Comment

            Working...
            X